Người đàn ông Mỹ bị thương nặng sau khi rơi xuống vách đá, thú cưng đưa lực lượng cứu hộ đến giải cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Mỹ gần đây đã rơi xuống một vách đá sâu trong Rừng Quốc gia Tahoe của California và bị thương nặng. Các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã không thể xác định được vị trí của anh ta. May mắn thay, dưới sự dẫn dắt của chú chó cưng, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và giải cứu thành công người đàn ông. Và chú chó con này đã được gọi là "Lassie" vì hành vi chăm sóc trung thành của mình.

Theo The New York Times đưa tin, vào ngày 13/7, người đàn ông 53 tuổi và chú chó Border collie màu đen tên Saul đang đi bộ đường dài trong Rừng Quốc gia Tahoe. Người đàn ông vô tình rơi khỏi vách đá cao 21 mét, gãy xương hông và một số xương sườn.

Người đàn ông không mang theo điện thoại di động bên mình vào thời điểm đó, vì vậy anh ta đã cố gắng leo lên vách đá, quay trở lại nơi anh ta cắm trại và gọi 911 từ điện thoại di động của mình để được giúp đỡ.

Vì xe ô tô không thể tiếp cận nơi người đàn ông đang đi bộ đường dài, nên 25 nhân viên tìm kiếm và cứu nạn đã đi bộ tới giải cứu người đàn ông.

Khoảng bảy giờ sau, đội tìm kiếm và cứu hộ đã gặp Saul trong rừng, Trung sĩ Dennis Haack thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Nevada cho biết.

Con chó con nhảy lên và nhảy xuống, quay vòng tròn, và chạy trước họ khoảng 6 mét, sau đó nó nhìn những người cứu hộ như thể muốn nói, "Hãy theo tôi", Haack cho biết.

"Tôi nghĩ rằng con chó con này đang cố gắng dẫn chúng tôi đi đâu đó, vì vậy chúng tôi sẽ đi theo nó", anh nói.

Sau khi những người tìm kiếm đi theo Saul khoảng 180 mét, họ tìm thấy người đàn ông bị thương đang nằm trên một chiếc giường phủ bạt. Dù rất đau đớn nhưng anh rất biết ơn sự giúp đỡ của chú chó trung thành và các nhân viên tìm kiếm cứu nạn.

Người đàn ông này sau đó đã được các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đưa đến một địa điểm gần đó, nơi trực thăng có thể hạ cánh, và anh ta đã được trực thăng chở đến bệnh viện để điều trị. Mặc dù vết thương của anh rất nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Nevada đã chia sẻ câu chuyện này lên Facebook cùng với những bức ảnh về việc Saul dẫn đầu đội ngũ tìm kiếm và cứu hộ để đến giải cứu người chủ.

Saul sau đó đã được gửi đến Grass Valley, nơi chú chó sống cùng người chủ, và tạm thời được giao cho một tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc trong khi chủ nhân của chú nằm viện. Cuối cùng chú đã được đón về và đoàn tụ với chủ nhân.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Mỹ bị thương nặng sau khi rơi xuống vách đá, thú cưng đưa lực lượng cứu hộ đến giải cứu