Người đàn ông sốc nặng khi đãi cả làng ăn cá lớn trước lúc biết nó có giá triệu đô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở Nigeria, một người đàn ông bắt được một con cá lớn và hào hứng chia sẻ nó cùng những người bạn ở cùng làng, nhưng anh ta không biết rằng giá trị thị trường của con cá này có thể lên tới hàng triệu đô la.

Người đàn ông bắt được một con cá lớn với miệng nhọn và dài lên đến ba mét tại khu vực Andoni ở Rivers State (Nigeria). Đây là một loài cá kiếm độc nhất vô nhị ở Đại Tây Dương, được gọi là Atlantic Blue Marlin (Cá Cờ xanh Đại Tây Dương).

Người đàn ông tỏ ra khá thích thú vì chưa bao giờ câu được con cá này. Anh ấy chụp ảnh với con cá trước, sau đó đăng tải lên Twitter, rồi nấu chín con cá và mời dân làng cùng thưởng thức món ăn hiếm có. Không ai trong số họ biết rằng họ đang ăn “một mỏ vàng”.

Sau khi những bức ảnh này được đăng tải và lan truyền rộng rãi trên Twitter, một số cư dân mạng bắt đầu tìm kiếm những thông tin liên quan về loài cá này. Có người chỉ ra rằng cá kiếm mà người đàn ông cùng dân làng đã ăn có giá trị thương phẩm cao, thậm chí có thể lên tới 2,6 triệu đô la Mỹ.

Loại cá này có hàm lượng chất béo cao và là nguyên liệu đắt tiền trong món sashimi của Nhật Bản. CNBC báo cáo rằng giá mỗi pound (0,45 kg) của loài cá này là khoảng 31.325 đô la Mỹ.

Vì loài cá này phân bố rộng rãi ở các vùng biển nhiệt đới, nó thường di cư theo mùa và thay đổi vĩ độ phân bố, nên nhiều người câu cá có cơ hội bắt gặp chúng, kích thước của chúng có thể phát triển rất lớn, khiến một số người chuyên săn cá rất muốn có được.

Cư dân mạng đã có nhiều bình luận sôi nổi về việc người đàn ông ăn cá kiếm Đại Tây Dương đắt tiền.

Một số người nghĩ rằng anh ta nên bán con cá thay vì ăn nó; một số người nói: "Anh ta là người duy nhất được ăn con cá trị giá 2,6 triệu đô la Mỹ". Những người khác nói: "Anh ta nên được liệt vào Sách Kỷ lục Guiness Thế giới [vì đã ăn một con cá mà không phải ai cũng có cơ hội được chạm đến]".

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông sốc nặng khi đãi cả làng ăn cá lớn trước lúc biết nó có giá triệu đô