Người đàn ông tay không đánh gấu để bảo vệ người bạn chó thân thiết nhất của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Nevada, California (Mỹ) đã gây xôn xao dư luận sau khi anh dũng cảm xử lý một con gấu để cứu chú chó pitbull yêu quý của mình, Buddy.

Người đàn ông nói với CBS rằng trong khoảnh khắc nguy cấp đó, điều duy nhất anh có thể nghĩ được là cần phải cứu lấy chú chó thân yêu của mình.

Lễ Tạ ơn năm 2020 của Kaleb Benham đã bị đảo lộn khi anh nghe thấy tiếng gầm gừ bên ngoài nhà của mình vào đêm trước ngày lễ. Lúc đó chú chó pitbull của anh, Buddy, đang chơi đùa ngoài sân. Khi nghe thấy tiếng động đó, anh biết rằng có điều gì đó không ổn đang xảy ra.

“Tôi nghe thấy tiếng gầm gừ, cách đó khoảng 20-30 m, một con gấu đang ngoạm lấy đầu Buddy và kéo chú chó của tôi đi”, anh kể lại.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Greg và Jan Ritchie / Shutterstock)

Kinh hoàng trước cảnh tượng mình đang nhìn thấy, Kaleb ngay lập tức lao vào hành động. Mặc dù không có vũ khí vào thời điểm đó, anh đã không ngần ngại tấn công và chống lại con gấu nặng khoảng 158 kg.

Anh kể lại: “Tôi chạy tới đó, lao vào con gấu, tóm lấy cổ nó và đấm vào mặt và mắt nó cho đến khi nó phải nhả Buddy ra”.

Sự nhanh trí và hành động quyết liệt của anh đã thành công ngăn cản con gấu, và con vật cuối cùng đã để họ yên.

Nhưng khi đến phòng khám thú y gần nhà nhất, Kabeb đã rất hốt hoảng khi phát hiện ra cơ sở này hiện đang đóng cửa do có một trường hợp dương tính với Covid-19, theo CBS.

Epoch Times Photo
(Được phép của Kaleb Benham)

Lúc đó anh đã cảm thấy vô cùng tuyệt vọng và suy sụp. “Suy nghĩ đầu tiên của tôi là tôi sẽ mất Buddy”, anh nói.

Sau đó anh đã đến bệnh viện thú y Mother Lode. May mắn thay, bệnh viện vẫn hoạt động và họ đã ngay lập tức đưa Buddy vào phòng phẫu thuật.

Chú chó pitbull nặng 40 kg cần khâu rất nhiều mũi. Các bác sĩ thú y thậm chí đã phải đưa ống vào đầu chú để hút dịch từ hộp sọ của chú ra. Tai của chú chó tội nghiệp cũng cần phải được gắn lại vào đầu.

“Tôi đã đứng đó và quan sát qua cửa sổ trong suốt 3,5 giờ”, Kaleb nhớ lại.

Epoch Times Photo
(Được phép của Kaleb Benham)

May mắn thay, chú chó dũng cảm đã vượt qua cuộc phẫu thuật. Chú đã phải dành toàn bộ Lễ tạ ơn để chữa bệnh trên giường, nhưng dự kiến ​​sẽ bình phục hoàn toàn.

Mặc dù con gấu đã tấn công vật nuôi của Kaleb ngay bên ngoài nhà của anh, nhưng Cục Cá và Động vật hoang dã của bang cho biết họ sẽ không di dời con vật. Họ cũng nói thêm rằng sự cố này không đủ điều kiện để con gấu bị bắn hạ bởi nhân viên kiểm lâm.

Theo cơ quan này, Kaleb đã làm đúng.

Họ khuyến cáo: “Nếu bạn gặp một con gấu, đừng chạy; thay vào đó, hãy đối mặt với con vật, gây tiếng ồn và cố gắng xuất hiện càng to lớn càng tốt. Nếu bị tấn công, hãy đánh trả. Đừng chơi trò giả chết”.

Cục cũng cho biết thêm rằng "những con gấu phiền toái" (những con gấu liên tục lật các thùng rác và gây khó chịu, nhưng không làm thiệt hại tài sản tư nhân) là trách nhiệm của cư dân hoặc chủ đất.

Họ nói rằng cư dân nên dọn rác và thực hiện các biện pháp phòng chống gấu để ngăn chặn việc chúng kiếm ăn.

Tuy nhiên, mặc dù Kaleb đã thực hiện các bước đúng đắn nhưng con gấu vẫn không bị ngăn cản vĩnh viễn. Con vật, có lẽ muốn tìm kiếm thức ăn, đã quay trở lại nhà anh vài lần kể từ cuộc tấn công.

Epoch Times Photo
(Được phép của Kaleb Benham)

Theo Kaleb, con gấu nhiều lần quay lại là vì muốn tóm Buddy làm bữa tối một lần nữa.

Nhưng Buddy là người bạn yêu dấu của Kaleb, vì vậy anh quyết định sẽ để mắt đến chú chó sát sao hơn kể từ bây giờ.

Anh cũng nói thêm rằng anh sẽ không ngần ngại làm lại điều tương tự nếu việc đó là cần thiết.

"Nếu đó là con của bạn, bạn sẽ làm gì?", anh đặt câu hỏi. "Buddy là con của tôi, tôi sẵn sàng chết vì con chó của mình".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông tay không đánh gấu để bảo vệ người bạn chó thân thiết nhất của mình