“Người đàn ông vô gia cư” bỗng nổi tiếng sau một đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Donald Gould, 57 tuổi, một người đàn ông vô gia cư, từng là cựu chiến binh và nhạc sĩ của đội Thủy quân lục chiến. Ông sống lang thang ở thành phố Sarasota, Florida. Một video được đăng trên mạng xã hội ghi lại cảnh ông chơi đàn piano đã đưa ông ấy trở nên nổi tiếng.

Đó là vào năm 2015, Dự án Sarasota Keys mang lại cho Donald Gould một bước ngoặt lớn.

Khoảng hơn chục cây đàn được đặt khắp đường phố để các nghệ sĩ địa phương, bao gồm cả người vô gia cư, thể hiện tài năng âm nhạc của họ - điều mà Donald có rất nhiều.

Ông đã nhìn thấy cơ hội.

Donald kể lại khoảnh khắc đó với The Epoch Times: “Tôi đã thốt lên rằng, 'Ồ, có một cây đàn piano đặt ở ngoài đường, mình chắc chắn có thể kiếm tiền rồi’”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Donald Gould)

Tôi đi đến cây đàn, đặt mũ lên, chơi vài bản nhạc cơ bản trước. Và rồi sau đó, hầu như ngày nào tôi cũng đến chơi. Tôi đi đến tất cả cây đàn piano được đặt trên mọi con đường ở thành phố Sarasota”

Ông ấy nói thêm, “Tôi thường trông chừng chúng, bởi vì khi trời bắt đầu mưa, tôi sẽ đi xung quanh những nhà hàng gần đó và đẩy những cây đàn piano xuống dưới mái che để chúng không bị hỏng”.

Sau khi một người qua đường ghi lại cảnh Donald, người vô gia cư với bộ râu xồm xoàm, quần áo bẩn thỉu và mái tóc dài, chơi piano, video đã được đăng trên Facebook và lan truyền mạnh mẽ.

Tiếng tăm lập tức theo sau.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của
Donald Gould)

Vừa trở về từ nước ngoài, nhạc sĩ đã chia sẻ với The Epoch Times một số triển vọng trong tương lai: một bộ phim đang được thực hiện, “một bộ phim tiểu sử về âm nhạc, một người đàn ông trở nên giàu có chỉ sau một đêm” dựa trên câu chuyện có thật về hành trình kỳ diệu từ một người vô gia cư.

Câu chuyện đó bắt đầu ở bang Michigan: Donald tham gia vào ban nhạc trung học, nơi ươm mầm tình yêu âm nhạc và bắt đầu sự nghiệp âm nhạc trong Thủy quân lục chiến vào năm 1982. Ông chơi trong một ban nhạc quân đội.

Sau khi giải ngũ vào năm 1986 - nhận ra “không có nhiều thị trường việc làm cho những người chơi kèn clarinet” —Donald đã làm công việc xây dựng và lái xe bán tải. Sau đó ông theo học đại học để trở thành giáo viên ban nhạc và tham gia Ban nhạc giao hưởng Grand Rapids.

Rồi bi kịch ập đến.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của
Donald Gould)

Ông ấy đã bị mất tất cả. Ông nói, khi con trai ông đang được các dịch vụ xã hội chăm sóc thì vợ ông tự tử do dùng thuốc quá liều. Năm 2000, ông quyết định thu dọn đồ đạc và chuyển đến Florida để tìm kiếm khí hậu ấm áp hơn.

Tuy nhiên, một đám mây bất hạnh đã theo sau Donald, ông trở thành người vô gia cư khoảng một thập kỷ, một hoàn cảnh mà ông mô tả là “bẩn thỉu và bẩn thỉu” và “không giúp ích gì cho xã hội”.

Ông nói: “Về cơ bản, quãng thời gian đó là quá trình duy trì sự sống hàng ngày. Tôi đã phải đi khắp nơi để xin tiền. Để có tiền - bạn sẽ phải làm bất cứ điều gì. Đêm nào cũng lo cảnh sát soi đèn pin. Nếu trời mưa thì phải trú ẩn. Mỗi ngày như một cuộc đấu tranh nguy hiểm ”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của
Donald Gould)

Nhưng, không giống như những người khác trên đường phố mắc các vấn đề về tâm thần, cựu Thủy quân lục chiến vẫn thông minh, và tài năng vẫn còn chưa được khai thác.

Sau đó, ông ấy có một bước đột phá lớn: Dự án Sarasota Keys đã giúp Donald kiếm ra tiền và ông ấy được chú ý. Donald nhớ lại: “Có những ngày tôi kiếm được nhiều tiền. Đôi khi là hai hoặc ba trăm mỗi đêm".

Chính đoạn video này (được hiển thị bên dưới) từ năm 2015 về việc Donald chơi bài "Come Sail Away" của Styx cuối cùng đã khiến ông ấy trở thành tâm điểm:


(Được sự cho phép của Donald Gould)

Ngay sau đó, chương trình Inside Edition đã đưa Donald đến San Francisco để chơi quốc ca cho chương trình Monday Night Football tại Sân vận động Levi's, ông ấy được ở trong khách sạn năm sao.

Người quản lý mới của Donald đã giúp sản xuất album đầu tiên, "Walk On Water", vào năm 2017, cùng với "Come Sail Away", trong đó có các bài được yêu thích hơn: "Don't Get Around Many Anymore" và "Valse Sentimentale."

Donald đã nhận được hàng nghìn tin nhắn từ người hâm mộ mà ông ấy thường phớt lờ chúng — ngoại trừ tin nhắn từ một phụ nữ sống ở Đức. Ông ấy nói: “Lý do là cô ấy có một đứa con trai tật nguyền do bị bạo hành”.

Epoch Times Photo
Album năm 2017 của Donald Gould “Walk On Water” (Được sự cho phép của
Donald Gould)

Epoch Times Photo(Được phép của Donald Gould)

Cô ấy nói rằng bản trình diễn "Come Sail Away" của Donald là điều duy nhất có thể xoa dịu trái tim đang rối bời của con trai cô ấy, và Donald đã sống với cô ấy trong bốn năm, trước khi họ chia tay vào năm 2021.

Bây giờ trở lại Sarasota, ông đang tìm kiếm một ngôi nhà và hy vọng có thể kết nối với con trai mình, Donny, đang sống với bố mẹ nuôi. Bên cạnh bộ phim tiểu sử sắp ra mắt của anh ấy, “Walk On Water: The Story of Donald Gould The Homeless Piano Man”, Donald vừa phát hành một video âm nhạc mới bao gồm “Here Comes the Sun” của The Beatles trên kênh YouTube của ông ấy:

An Nhiên
Theo TheEpochTimes



BÀI CHỌN LỌC

“Người đàn ông vô gia cư” bỗng nổi tiếng sau một đêm