Người đàn ông vô gia cư chơi đàn trên phố 'lột xác' ngoạn mục sau khi được giúp đỡ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu chiến binh Donald Gould là một người vô gia cư. Ông đột nhiên nổi tiếng khắp thế giới khi một video quay lại cảnh ông trong bộ dạng nhếch nhác đang chơi đàn piano điêu luyện trên phố - nhờ có video này mà cuộc đời ông đã thay đổi mãi mãi.

Ông Donald Gould sống lang thang vất vưởng trên đường phố ở Sarasota, Florida (Hoa Kỳ), và không được ai biết đến - cho đến khi một đoạn video ông đang lướt tay nhẹ nhàng trên các phím đàn piano đặt bên ngoài một quán cà phê được lan truyền trên mạng xã hội.

Trái ngược với vẻ ngoài nhếch nhác bụi bặm, ông Gould say mê bên phím đàn và quên mọi chuyện xung quanh. Mọi người dường như cũng đồng cảm và hòa mình vào bản nhạc nhẹ nhàng mà ông đang thể hiện.

Đó là vào năm 2015 khi Dự án Sarasota Keys mang lại cho người đàn ông vô gia cư, 57 tuổi, một cựu chiến binh và cựu nhạc sĩ Thủy quân lục chiến có một cơ hội lớn để thể hiện tài năng của mình.

Khoảng hơn chục cây đàn piano được đưa xuống đặt trên đường phố Sarasota để các nghệ sĩ địa phương, bao gồm cả người vô gia cư, thể hiện tài năng âm nhạc của họ - điều mà ông Gould có rất nhiều.

Ông Gould chia sẻ với The Epoch Times: “Tôi đã nói: ‘Ồ, một cây đàn piano ngoài trời, mình có thể kiếm được một số tiền bây giờ, đó là điều chắc chắn’”.

“Tôi đi đến bên cạnh cây đàn, đặt chiếc mũ có 1 đô la của mình trong đó xuống và bắt đầu chơi. Bạn biết đấy, ngày nào tôi cũng chơi”.

“Có một số cây đàn được đặt trên đường phố Sarasota, và tôi đã đến chơi trên tất cả cây đàn đó”.

Ông Gould nói thêm rằng: “Tôi đã từng canh gác chúng, bởi vì khi trời bắt đầu mưa, tôi sẽ đi xung quanh những nhà hàng và đẩy những cây đàn piano vào dưới mái che để chúng không bị ném vào thùng rác”.

Sau đó một người khách đã tình cờ quay lại video ông Gould ngồi chơi một bản nhạc trong bộ quần áo cũ bẩn thỉu một cách rất say mê. Video được chia sẻ trên facebook và nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới.

Ông Gould lúc này đang là người đàn ông vô gia cư nghèo khổ - dường như đã chơi piano bằng cả đam mê và tâm hồn mình.

Cuộc sống của ông cũng bắt đầu thay đổi từ đó.

Ảnh của Epoch Times

Tiếng tăm lập tức theo sau video ông chơi đàn trên phố (Được sự cho phép của Donald Gould )

Gần đây, ông Gould đã trở về từ nước ngoài với tư cách là một nhạc sĩ. Ông nói với The Epoch Times về những triển vọng trong tương lai của mình, rằng: Một bộ phim về cuộc đời ông đang được thực hiện. Trong đó mô tả hành trình từ một người nghèo khổ trở thành người giàu có bằng chính trải nghiệm của ông - một người vô gia cư bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Ảnh của Epoch Times

Ông Donald Gould giờ đây là một nghệ sĩ được nhiều người biết đến(Được sự cho phép của Donald Gould )

Câu chuyện cũng tiết lộ về cuộc đời của ông Gould, từ khi ông được sinh ra và lớn lên ở Michigan. Lúc đó, ông là một thành viên của ban nhạc trung học, sau đó bắt đầu tình yêu âm nhạc và sự nghiệp âm nhạc trong Thủy quân lục chiến vào năm 1982, khi ông chơi trong một ban nhạc quân đội.

Ảnh của Epoch Times

Cuộc đời của ông Gould có rất nhiều bi kịch(Được sự cho phép của Donald Gould )

Sau khi giải ngũ vào năm 1986 - nhận ra “không có nhiều thị trường việc làm cho những người chơi kèn clarinet” - Gould đã làm việc trong lĩnh vực xây dựng, trước khi theo học đại học để trở thành giáo viên âm nhạc và gia nhập Ban nhạc giao hưởng Grand Rapids.

Rồi bi kịch ập đến.

Ông Gould đã mất tất cả. Ông kể, vợ ông chết vì dùng thuốc quá liều, trong khi con trai ông được các dịch vụ xã hội chăm sóc.

Năm 2000, ông chọn thu dọn đồ đạc và chuyển đến Florida để có khí hậu ấm áp hơn.

Nhưng bất hạnh vẫn theo sau khi ở đây ông không kiếm được việc làm và trở thành người vô gia cư suốt hơn một thập kỷ - một hoàn cảnh sống mà ông mô tả là bẩn thỉu và “không giúp ích gì cho xã hội”.

“Về cơ bản thì đó là một cuộc chiến sinh tồn mỗi ngày. Chúng tôi đã phải đi khắp nơi để xin tiền, làm bất cứ điều gì để có tiền và thức ăn. Vào ban đêm thì nơm nớp lo sợ cảnh sát soi đèn pin. Nếu trời mưa, bạn phải trú ẩn ở đâu đó. Mỗi ngày là một cuộc đấu tranh sinh tồn đầy nguy hiểm”.

Ảnh của Epoch Times

Ông Gould sau khi bắt đầu "vang danh" trên thế giới nhờ niềm đam mê âm nhạc của mình (Được sự cho phép của Donald Gould )

Nhưng, không giống như những người vô gia cư khác đang gặp vấn đề về tâm thần. Ông Gould cũng giống như một số bạn bè của mình, cựu lính thủy đánh bộ vẫn có trí thông minh và tài năng âm nhạc trong trái tim.

Sau đó cuộc đời ông rẽ sang hướng khác - Dự án Sarasota Keys đã giúp làm "đầy túi" của ông Gould và khiến ông được chú ý.

Ông nhớ lại: “Có những ngày tôi đã làm rất tốt. Tôi kiếm được 200-300 USD/ngày. Không phải đêm nào cũng được như vậy, nhưng một vài đêm tôi đã kiếm được ba trăm đô la".

Video: Sự "lột xác" ngoạn mục của người đàn ông từng là người sống lang thang trên phố.

Một ngày vào năm 2015, video ghi lại cảnh người đàn ông nhếch nhác đang chơi bản "Come Sail Away" của Styx đã giúp ông trở thành tâm điểm.

Chẳng bao lâu, Inside Edition đã đưa ông đến San Francisco để chơi quốc ca cho chương trình “Bóng đá Đêm Thứ Hai” tại Sân vận động Levi's. Ông được ở trong một khách sạn 5 sao sang trọng.

Nhà quản lý sản xuất mới đã giúp ông cho ra album đầu tiên của mình với tên gọi "Walk On Water" vào năm 2017, trong đó có bản "Come Sail Away" và các bản nhạc được yêu thích hơn như Don't Get Around Many AnymoreValse Sentimentale.

Ông Gould nhận được hàng ngàn tin nhắn và lá thư của người hâm mộ từ khắp nơi gửi đến. Trong đó, ông ấn tượng bởi lá thư từ một người phụ nữ Đức có đứa con tật nguyền. Đứa trẻ thường có hành vi bạo lực và nóng nảy. Bản nhạc “Come Sail Away” mà ông Gould chơi là thứ duy nhất có thể xoa dịu trái tim đứa trẻ và khiến cậu bé bình tĩnh trở lại.

Ông Gould đã kết đôi với người phụ nữ này và họ sống với nhau 4 năm trước khi chia tay vào năm 2021.

Bây giờ trở lại Sarasota, ông Gould đang tìm kiếm một ngôi nhà và hy vọng có thể kết nối lại với con trai mình, Donny, người đang sống với cha mẹ nuôi của anh ấy.

Bên cạnh bộ phim tiểu sử sắp ra mắt là: “Walk On Water: The Story of Donald Gould The Homeless Piano Man”, Gould vừa phát hành một video âm nhạc mới mang tên “Here Comes the Sun” của Beetles trên kênh YouTube riêng của ông.

Cuộc đời và số phận của người đàn ông Donald Gould từng được ví như một phép màu. Ông từng là người đàn ông khốn khổ và tay trắng nhưng nhờ niềm đam mê âm nhạc không lụi tàn đã giúp ông tìm lại cuộc sống và hy vọng.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông vô gia cư chơi đàn trên phố 'lột xác' ngoạn mục sau khi được giúp đỡ