Người dân Ukraine lần lượt dùng ‘thân mình’ chặn xe tăng Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quân đội Nga xâm lược Ukraine, tấn công các ngôi nhà bằng tên lửa và đại bác không những không làm người dân Ukraine khiếp sợ mà còn khơi dậy ý chí quyết tâm bảo vệ quê hương của họ. Trên internet đã lan truyền video người dân Ukraine dũng cảm lần lượt chặn xe tăng Nga bằng chính thân thể của họ.

Theo báo cáo của CNN, đoạn video đã được xác nhận diễn ra tại thành phố Bakhmach của Ukraine vào ngày 26. Thành phố này chỉ cách thủ đô Kiev, Ukraine, khoảng 170km và là tuyến đường chính để quân đội Nga vượt biên giới từ Belarus tấn công Kiev.

Trong đoạn video ngắn, đầu tiên những người dân Ukraine dũng cảm ném xe đạp vào đoàn xe tăng Nga trong nỗ lực ngăn cản xe tăng tiến lên.

Sau đó, một người đàn ông khác leo trực tiếp lên xe tăng, lúc này, xe tăng của Nga không những không tăng tốc mà còn tông ngã người đàn ông, người đàn ông dùng hai tay chặn phía trước xe tăng, xe tăng vẫn tiếp tục lao tới và định cán qua người đàn ông còn sống này.

Cho đến lúc đầu của người đàn ông dường như bị va vào phía trước của chiếc xe tăng, và sau khi ông ấy ngồi xổm xuống, ông ấy đã được những người khác giải cứu.

Điều đáng cảm động hơn nữa là khi xe tăng Nga vẫn đang cố gắng tiến về phía trước thì những người khác lần lượt chặn trước xe tăng, mãi không rời hiện trường cho đến khi xe tăng quay đầu tăng mã lực.

Trong cảnh dầu sôi lửa bỏng hiện nay, tình cảm yêu nước của người dân Ukraine muốn bảo vệ quê hương đã được khơi dậy mạnh mẽ, chính điều này đang làm chậm bước tiến của quân đội Nga tại các thành phố khác nhau, bởi khi quân đội Nga tiến sâu vào lãnh thổ Ukraine, càng ở lâu thì vấn đề tiếp tế càng lớn, người dân Ukraine dùng hành động để bảo vệ quê hương và không bao giờ chịu khuất phục trước cuộc xâm lược này.

Video người dân Ukraine lần lượt chặn đoàn xe tăng Nga:

Bách Diệp
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Ukraine lần lượt dùng ‘thân mình’ chặn xe tăng Nga