'Người đẹp ngủ trong rừng' ở Indonesia ngủ hơn chục ngày, bác sĩ chưa có câu trả lời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thiếu nữ 17 tuổi sống ở Banjarmasin, thủ phủ của tỉnh Nam Kalimantan, Indonesia, đôi khi ngủ vài ngày hoặc thậm chí hơn mười ngày, do đó cô còn được gọi là "phiên bản đời thực của Người đẹp ngủ trong rừng". Cho đến nay, các bác sĩ vẫn hoàn toàn bối rối trước hiện tượng này.

Cô gái này có tên là Echa, và đã từng được báo chí Indonesia đưa tin rầm rộ hồi năm 2017. Khi đó, cô đã ngủ liên tiếp 13 ngày và không thể thức dậy dù mọi người có gọi thế nào đi nữa. Gần đây, “người đẹp ngủ trong rừng” này lại tiếp tục ngủ liền 9 ngày và không thức dậy cho đến ngày 10/4 vừa qua.

Trong thời gian Echa say ngủ, cha mẹ cô đã đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng kết quả khám của cô hoàn toàn bình thường. Mặc dù cuối cùng Echa đã tỉnh dậy vào ngày thứ 9, nhưng bác sĩ nói rằng cô vẫn còn rất yếu.

Không rõ vì lý do gì mà Echa lại ngủ liền nhiều ngày như vậy, nhưng có khả năng cô đang bị chứng ngủ rũ. Đây là tình trạng hiếm gặp khiến người bệnh cảm thấy buồn ngủ cả ngày và ngủ một giấc dài liên tục.

Chứng ngủ rũ có nhiều dạng và xuất phát từ nhiều nguyên nhân, từ tổn thương thần kinh, bất thường di truyền, cho đến chấn thương thể chất hoặc tâm lý.

Cha của Echa nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng khi Echa đang ngủ, ông đã cố gắng đánh thức con gái nhiều lần, nhưng dù có làm thế nào thì cô cũng vẫn không tỉnh dậy.

Điều kỳ lạ nhất là khi Echa đang ngủ, nếu cha mẹ cho cô ăn thứ gì đó, cô vẫn sẽ nhai và nuốt, nếu họ đưa cô vào nhà vệ sinh, cô cũng sẽ biết đi tiểu vào bồn cầu.

Cha của Echa nói thêm rằng khi Echa đang ngủ, nếu cô muốn đi vệ sinh, cô sẽ tỏ ra bồn chồn.

Ông cũng nói rằng, mặc dù hội chứng “người đẹp ngủ trong rừng” hiện không có thuốc chữa, nhưng ông vẫn hy vọng có thể cải thiện tình hình của con gái, để ít nhất thì con cũng có một cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, so với một "người đẹp ngủ trong rừng" khác ở Colombia, tình trạng của Echa vẫn được tính là khá hơn.

Trước đó, Epoch Times từng đưa tin về Sharik Tovar, một cô gái người Colombia, mắc một chứng bệnh hiếm gặp, thường xuyên ngủ li bì, với thời gian ngủ có thể kéo dài từ vài ngày cho đến vài tuần, thậm chí là hai tháng.

Vì Tovar mắc phải căn bệnh kỳ lạ này nên mẹ cô đã phải nghỉ việc để chăm sóc cho con gái. Bất cứ khi nào Tovar ngủ, mẹ cô sẽ cho cô ăn thức ăn lỏng vài giờ một lần và giúp cô trở mình và cử động chân tay.

Bấm vào đây để xem một đoạn video ngắn liên quan đến Echa.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

'Người đẹp ngủ trong rừng' ở Indonesia ngủ hơn chục ngày, bác sĩ chưa có câu trả lời