Người dùng Google Maps phát hiện máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ bay qua đồng ruộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dùng trang web Reddit gần đây đã chia sẻ một hình ảnh được chụp từ Google Maps. Hình ảnh cho thấy một máy bay ném bom B-2 của Hoa Kỳ bay trên khu đất nông nghiệp ở độ cao thấp.

Máy bay ném bom B-2 của Quân đội Hoa Kỳ là một máy bay ném bom hạng nặng đa năng có khả năng mang vũ khí truyền thống và vũ khí hạt nhân. (Bobbie Garcia / Lực lượng Không quân Hoa Kỳ)

Google Earth là hình ảnh vệ tinh hoặc ảnh hàng không do Google Maps cung cấp, thường xuất hiện những nội dung bất ngờ. Một cư dân mạng tinh mắt đã phát hiện ra hình ảnh một chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ bay trên khu đất nông nghiệp và đã chụp ảnh lại.

Người dùng trang web Reddit "Hippowned" gần đây đã chia sẻ một hình ảnh được chụp từ Google Maps. Hình ảnh cho thấy một máy bay ném bom B-2 của Hoa Kỳ bay trên khu đất nông nghiệp ở độ cao thấp.

(Ảnh chụp màn hình trang web Reddit)
(Ảnh chụp màn hình trang web Reddit)

(Bấm vào đây để xem thêm về hình ảnh này).

Người dùng này còn cung cấp tọa độ của máy bay ném bom B-2 là 39 ° 01’18.5 ″ N, 93 ° 35’40.5 ″ W. Nó nằm ở Concordia, Missouri.

Nếu bạn nhập tọa độ này trong Google Maps và chọn hình ảnh vệ tinh, bạn sẽ thấy máy bay ném bom B-2 này.

Bài đăng này đã thu hút sự bàn luận sôi nổi của cư dân mạng. Có người nói về hiệu suất và giá thành của máy bay ném bom B-2, có người đề cập đến trải nghiệm của họ khi nhìn thấy nó tại một triển lãm hàng không. Có cư dân mạng cười nói: "Haha, "tàng hành"". Một số người khác nói đùa: "Bạn đang nói về cái gì vậy? Tôi không thấy gì cả".

Máy bay ném bom B-2 hiện là máy bay ném bom tàng hình duy nhất trên thế giới ("tàng hình" có nghĩa là khó bị radar phát hiện). Quân đội Mỹ có 21 máy bay ném bom loại này, tất cả đều được đặt tại Căn cứ Không quân Whiteman ở Missouri.

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2019, một máy bay ném bom B-2 của Hoa Kỳ đã bay gần Hawaii. (Không quân Russ Scalf / U.S.)
Vào ngày 15 tháng 1 năm 2019, một máy bay ném bom B-2 của Hoa Kỳ đã bay gần Hawaii. (Không quân Russ Scalf / U.S.)

Không quân Mỹ cho biết máy bay ném bom B-2 là loại máy bay ném bom đa năng hạng nặng, có thể mang vũ khí truyền thống và vũ khí hạt nhân, đồng thời có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến lược đường dài mà không dễ bị phát hiện.

Máy bay ném bom hai chỗ ngồi này hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào năm 1989, chính thức đi vào hoạt động năm 1997 và tham gia chiến đấu thực tế lần đầu tiên trong Chiến tranh Iraq nổ ra năm 2003, thả hơn 1,5 triệu pound (680.000 kg) bom.

Nó có thể mang 40.000 pound (18.144 kg) vũ khí ở tốc độ cận âm cao và có thể bay ở độ cao lên tới 50.000 feet (15.240 mét). Chỉ trong vài giờ, nó có thể bay đến bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Việc chế tạo máy bay ném bom B-2 rất tốn kém. Nếu tính theo giá trị tiền tệ của năm tài chính 1998, đơn giá của chiếc máy bay ném bom này xấp xỉ 1,16 tỷ USD.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người dùng Google Maps phát hiện máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ bay qua đồng ruộng