Người Israel đọc bài viết của Đại sư Lý: Hiểu được bí ẩn của Sáng thế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, tạp chí “Epoch Times” của Israel đã đăng bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập của Pháp Luân Công, bằng tiếng Do Thái... Sau đó, Ban biên tập đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi. Rất nhiều người trong số đó ​​bày tỏ, những lời dạy trong bài viết đã tiết lộ bí ẩn về sự tạo thành vũ trụ, khai mở tầm mắt. Một số độc giả cũng cho rằng, những lời dạy trong bài viết có nhiều điểm tương đồng với tín ngưỡng của Do Thái giáo.

Làm cho mọi người nhảy ra khỏi cái khung, hiểu được bí ẩn của Sáng thế

Độc giả Moran Signoni viết: "Một bài viết vĩ đại, khiến người ta say mê và hưng phấn. Trong khi đọc, tôi đã nín thở và tập trung toàn bộ tinh thần".

Độc giả Ronit Mimien viết: "Bài viết này vô cùng thú vị, dẫn người đọc đến những cảnh mỹ diệu, khiến người đọc hiểu được bí ẩn của Sáng thế. Việc này được viết trong Kinh Thánh từ lâu rồi, nhưng rất khó tiếp thu và khó hiểu. Chúng ta đã dần dần tiếp cận được chân lý vĩ đại".

Độc giả Nurit Sober cho biết: "Thật thú vị, bài viết này cho mọi người cảm giác nhảy ra khỏi cái khung".

Độc giả Haya Talmi cho biết: "Đây là một bài viết về việc thế giới khởi đầu như thế nào. (Bài viết) rất hấp dẫn, và mở rộng tầm nhìn".

Độc giả Zabal viết: "Cảm ơn các bạn đã giới thiệu những nội dung đã tồn tại cùng với tinh thần và linh hồn con người kể từ buổi bình minh của nhân loại, và những phạm vi vượt xa những gì khoa học có thể chứng minh hoặc phủ nhận".

Độc giả Danny Goodman nói: "Chuyên mục mới này khiến người ta cảm thấy rất mới mẻ. Tôi thực sự thích nó. Nó mở ra cho tôi những suy nghĩ mới".

Một độc giả không ký tên, tự giới thiệu mình là một doanh nhân, giảng viên, giáo viên hướng dẫn, đã ca ngợi các bài viết của Đại sư Lý vì đã mang đến cho mọi người "phương pháp, kiến ​​thức và khả năng quan sát sâu sắc" để hiểu về "tinh thần và vật chất, mọi thứ được tạo nên từ đâu, và làm thế nào để có một cuộc đời viên mãn".

Ông viết: “Việc đưa lĩnh vực này đến với công chúng và vô cùng quan trọng, mọi người sẽ có được những kiến giải mới và phương pháp mới để sống tốt hơn và hạnh phúc hơn”.

Độc giả Dole Kadeem cho biết: "Tôi thực sự thích tác giả, ông đã tiết lộ chúng ta đến từ đâu, cho thấy những góc nhìn khác nhau, khiến người ta phản tỉnh sâu sắc".

Độc giả David Avital cho rằng, bài viết kết nối "khoa học và tâm linh". Ông nói: "Tôi nghĩ rằng một tín ngưỡng tôn giáo mới đang được tạo ra ở đây".

Một độc giả tên Schmidt Daniel đã viết: "Tôi nghĩ đó là một tư tưởng vĩ đại, bài viết rất hấp dẫn. Đối với cá nhân tôi mà nói, tôi cảm thấy rất hứng thú đối với những việc như làm thế nào để ảnh hưởng đến tiềm ý thức con người, thay đổi những hành vi không thích hợp, cho đến mô hình tư duy giúp cho việc thực hiện tự ngã, hoàn thiện bản thân và giành được thành công".

Bài viết hay nhất, nội dung bao hàm giáo lý Do Thái giáo

Một độc giả tên Mitch đã viết: "Tuyệt vời! Đây là bài viết hay nhất mà tôi đã đọc, vì tôi biết đại đa số sự tình, nhưng có một số nội dung mới mẻ đối với tôi. Cảm ơn!"

Độc giả Astor Ben đã viết: "(Tôi) là một giáo viên về Kabbalah (một phương pháp bí truyền của Do Thái giáo) và năng lượng của người Do Thái, bài viết này rất gần gũi với trái tim tôi".

Độc giả Is Berger đã viết: "Sự kết hợp giữa thể xác và tâm hồn luôn là trung tâm của cuộc đời tôi. Bạn đã chạm đến mong muốn sâu sắc nhất của tôi, tôi rất vui mừng vì “Epoch Times” từ một tạp chí trở thành một người bạn cá nhân".

Một độc giả tên là Sarah Hammer đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Cô viết: "Tôi thích bài viết này. Tôi đang đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân của Đại sư Lý Hồng Chí, và tôi có ấn tượng sâu sắc với nhân sinh quan của Đại sư. Cuộc sống đã chứng minh cho tôi thấy rằng, việc chấp nhận đau khổ như một phương pháp hoàn thiện bản thân là chính xác".

Độc giả David Shalom viết: "Bài viết này rất thú vị, khiến tôi nhớ đến quan niệm của người phương Đông rằng, nghiệp của con người thể hiện ở việc 'gieo nhân nào thì gặt quả nấy'. Bài viết cũng phản ánh mục tiêu được giảng dạy trong Do Thái giáo của chúng ta rằng: đạt đến Vương quốc của Chúa sau khi rời khỏi thế giới này. Không nghi ngờ gì nữa, bài viết này khuyến khích Thần tính, lên Thiên quốc, và so sánh với những thế giới cao tầng thì cuộc sống thế tục quá nhỏ bé. Tôi nghe nói rằng chế độ tà ác của ĐCSTQ đang bức hại các học viên Pháp Luân Công, tôi bị sốc vì điều này. Tôi chúc tất cả các học viên tu luyện thành công với sự giúp đỡ của Thượng Đế, và chúng ta sẽ gặp nhau ở thế giới cao tầng".

Một độc giả ký tên Emanuel viết: "Thật ngạc nhiên là bài viết này lại giống với Do Thái giáo. Tôi thực sự rất thích”.

Độc giả Sophia Hollind viết: "Tôi cho rằng Đại sư Lý ở kiếp trước là người Do Thái, đã nghiên cứu Gemara và Kabbala (cả hai đều là kinh điển của người Do Thái), và đã phát triển (tư tưởng) Plato".

Độc giả Annette Bono viết: "Hóa ra những người theo tôn giáo đã đúng! Không phải thuyết tiến hóa và tư tưởng hiện đại, mà các giá trị truyền thống và hành thiện mới là đúng. Wow!"

Độc giả Astor Heim viết: "Đây là một bài viết thú vị. Là một giáo viên Kabbala và nhà trị liệu tâm lý tâm linh toàn diện, tôi nhìn nhận sự hình thành thế giới theo một cách hơi khác. Tuy nhiên, có một sự lý giải cơ bản rất giống nhau và thống nhất, đó là chúng ta phải phấn đấu để duy trì cái thiện, quan hệ với cái thiện và thiện đãi lẫn nhau”.

Theo Thi Bình - Epoch Times

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Người Israel đọc bài viết của Đại sư Lý: Hiểu được bí ẩn của Sáng thế