Người mẫu New York: 'Chế độ Trung Quốc sẽ sụp đổ vào thời điểm thích hợp'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo quan điểm của cô ấy, 'tội ác lớn nhất' của chế độ Trung Quốc là làm hỏng bản chất của con người - đạo đức cơ bản của chúng ta.

Với trái tim bắt nguồn từ truyền thống và đức tin, một người mẫu đến từ New York đang tự tin bước đi trên con đường của mình trong một thế giới bị cản trở bởi các lực lượng xã hội hỗn loạn.

Đến từ vùng đồi núi phía đông bắc Ấn Độ, Sumaya Hazarika đang nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi của mình trong thế giới thời trang. Người mẫu trẻ — từng sải bước trong Tuần lễ thời trang New York năm 2022 của Saint Sintra — đã làm việc ở London, Los Angeles, Dubai, Ấn Độ và Tokyo. Chiến dịch gần đây nhất của cô là với Tod's, một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Ý.

Người mẫu kiên cường không né tránh việc trở thành tiếng nói của người yếu thế hoặc vạch trần những hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của chế độ Trung Quốc. Hazarika tin rằng làm việc chăm chỉ và niềm đam mê sẽ giúp “hoàn thiện từng chi tiết nhỏ” trong bất kỳ buổi chụp hình nào.

Hazarika nói với The Epoch Times: “Thời trang và phong cách của tôi được lấy cảm hứng từ con người thật của chúng ta, vốn không cần nỗ lực và điều đó khiến nó trở nên chói mắt. Trong một thế giới đầy vật chất như hiện nay, tất cả chúng ta rất dễ bị cuốn vào nhu cầu vĩnh viễn để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, và cuộc chạy đua luôn ở bên ngoài. Nhưng đối với tôi, đó là một hành trình khám phá những kho báu bên trong”.

Đầu năm nay, Hazarika làm người mẫu cho Artist Fashion (Thời trang Nghệ sĩ), một thương hiệu sắp ra mắt có hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong việc thiết kế quần áo cho các vũ công đẳng cấp thế giới của Đoàn nghệ thuật Shen Yun. Cô nói: “Thời trang Nghệ sĩ là một lời nhắc nhở mọi người và khiến mọi người nhận ra sự cần thiết của các giá trị phổ quát vượt thời gian của Chân, Thiện, và Nhẫn. Họ có trang phục khiêu vũ năng động, và bây giờ, họ cũng đang giới thiệu trang phục bình thường".

“Tôi cảm thấy may mắn khi được tham gia một phần nhỏ trong dự án lớn nhằm hướng mọi người trên thế giới đến với những giá trị này”.

Ảnh của Epoch Times
(Được sự cho phép của Shoeb Mashadi qua Sumaya Hazarika)

Một sự sắp xếp hoàn hảo

Sinh ra ở bang Nagaland của Ấn Độ, Hazarika lớn lên trong một gia đình truyền thống và theo đuổi sự nghiệp trong thế giới thời trang chưa bao giờ nằm ​​trong danh sách mong muốn của cô.

Cô nói: “Trong những giấc mơ ngông cuồng nhất của mình, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc trở thành một người mẫu. Vì hầu hết các gia đình Ấn Độ đều thích nghiên cứu học thuật hơn bất cứ thứ gì khác, nên tôi luôn nghĩ rằng mình cũng phải kiếm được một công việc bình thường và ổn định cuộc sống”.

Một bước ngoặt đã xảy đến khiến cô bước ra ánh đèn sân khấu. Khi Hazarika đang theo học tại thủ đô Delhi của Ấn Độ, cô và bạn bè đã lên kế hoạch tham gia Mood Indigo Festival, lễ hội văn hóa đặc trưng của Học viện Công nghệ Ấn Độ, Mumbai. Mặc dù bạn bè của cô đã lùi bước vào giây phút cuối cùng, Hazarika đã bay đến thành phố Mumbai - trung tâm của ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ - để tham gia sự kiện.

Một bước đó đã tạo ra tất cả sự khác biệt.

Cô nàng Hazarika quyến rũ, tràn đầy sức sống đã lọt vào mắt xanh của Anima Creative — một công ty quản lý tài năng đại diện độc quyền cho các người mẫu, nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu và nghệ sĩ làm tóc và trang điểm của Ấn Độ và quốc tế.

Ảnh của Epoch Times
Sumaya Hazarika biểu diễn thời trang cho thương hiệu Forsomeone. (Được phép của Forsomeone qua Sumaya Hazarika)

Hướng vào con người bên trong

Hazarika nói rằng khởi đầu sự nghiệp người mẫu của cô ấy suôn sẻ một cách đáng ngạc nhiên và khiến cô ấy luôn bận rộn. Tuy nhiên, không lâu sau, cô phải vật lộn với sự thiếu tự tin.

Cô nói: “Cũng giống như bất kỳ công việc nào khác, tôi cũng có những khoảnh khắc tồi tệ của mình. Đó là khi tôi bắt đầu đặt câu hỏi về mọi thứ trong cuộc sống và liệu tôi có mắc sai lầm khi tiếp nhận nghề này một cách bốc đồng hay không. Bây giờ tôi biết đó là sự lo lắng, điều mà tôi chưa từng trải qua trước đây".

“Đối với một sinh viên tốt nghiệp đại học đang tìm kiếm một lối sống độc lập, người mẫu là một khởi đầu tốt. Nhưng tôi đã không chuẩn bị cho những mặt trái của nghề nghiệp và điều đó ảnh hưởng nặng nề đến tôi, khiến tôi nảy sinh sự thiếu tự tin về bản thân”.

Ảnh của Epoch Times
Sumaya Hazarika làm người mẫu cho thương hiệu cung cấp đồ lướt sóng Pilgrim. (Được sự cho phép của Kodai Ikemitsu qua Sumaya Hazarika)
Ảnh của Epoch Times
Tạo kiểu bởi Manuel A. Mendez, trang điểm và làm tóc bởi Daphne Chantell và Marilyn. (Được phép của Anisha Sisodia qua Sumaya Hazarika)

Hazarika đã tìm ra một cách truyền thống để đối phó với sự lo lắng tích tụ.

Trong khoảng thời gian đó, vào năm 2017, Anima Creations đang tiến hành các buổi tập luyện của Pháp Luân Công (còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Cô đã tham dự một trong những buổi học để học các bài tập thiền và cảm thấy có sự thay đổi rõ ràng trong mức năng lượng của mình.

“Thật ngạc nhiên khi tất cả những sự tiêu cực mà tâm trí tôi đang chứa đựng đều biến mất ngay sau buổi học đó”, cô nhớ lại.

Được khuyến khích bởi trải nghiệm này, người mẫu mới vào nghề đã tiếp tục luyện tập hệ thống tu luyện cổ xưa. Cô ấy nói rằng việc học cách chấp nhận thực tế những gì đang xảy ra xung quanh và hướng sự chú ý của cô ấy vào bên trong đã "mang lại sức mạnh cho cô ấy".

“Đây là một bài học quan trọng mà tôi học được từ việc tập luyện”, Hazarika, người đã tu luyện Pháp Luân Công hơn sáu năm qua cho biết.

Ảnh của Epoch Times
Sumaya Hazarika tập bài công pháp thiền định của Pháp Luân Công tại Runyon Canyon ở Los Angeles. (Được phép của Sumaya Hazarika)

Pháp Luân Công là một hệ thống tâm linh bắt nguồn từ truyền thống Phật giáo. Các nguyên lý cốt lõi của môn tập là trung thực, từ bi và khoan dung. Môn tập hiện đang được thực hành bởi hơn 100 triệu người tại hơn 80 quốc gia vì những lợi ích về sức khỏe và sự hấp dẫn về mặt đạo đức.

Hazarika nói: “Về mặt thể chất, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và tinh thần thoải mái. Đó là một cảm giác hoàn toàn phi thường, đặc biệt là trong thế giới hỗn loạn ngày nay".

Khi cô ấy đọc quyển sách chính của Pháp Luân Công - “Chuyển Pháp Luân”, đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ - Hazarika đã bị cuốn hút bởi những lời dạy đạo đức sâu sắc và tìm thấy câu trả lời cho nhiều câu hỏi trong cuộc sống của mình. “Tôi cảm thấy được kết nối lại với con người tinh thần của mình và được truyền cảm hứng để tìm hiểu thêm về nó", cô nói.

Ảnh của Epoch Times
Sumaya Hazarika làm người mẫu cho Ogaan India. (Được sự cho phép của Vansh Virmani qua Sumaya Hazarika)

Trái tim bắt nguồn từ truyền thống

Là một người mẫu thành công trong thế giới thời trang luôn thay đổi, Hazarika không quên cội nguồn của mình. Những điều đơn giản nhất của cuộc sống luôn truyền cảm hứng cho cô.

“Tôi thích sống đơn giản”, cô nói và cho biết thêm rằng đó có lẽ là lý do khiến cô cảm thấy thăng hoa bởi văn hóa truyền thống của Trung Quốc. “Ngay cả việc học tiếng Trung cũng dạy tôi rất nhiều về con người và bản chất bẩm sinh của chúng ta. Mỗi ký tự trong từ vựng tiếng Trung đều ẩn chứa những ý nghĩa vô cùng sâu sắc và độc đáo đằng sau".

Hazarika nói rằng đức tính trung thực, từ bi và khoan dung đã biến đổi con người cô. Thế giới thời trang mang đến cơ hội gặp gỡ những người mới với những suy nghĩ đa dạng và nền tảng văn hóa khác nhau; tuân theo các nguyên tắc đạo đức của Pháp Luân Công, cô ấy có thể tạo dựng các mối quan hệ lành mạnh, đáng tin cậy và lâu dài với những người khác.

Cô nói: “Tôi biết sống thật với bản thân và đối xử tử tế với mọi người trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đồng thời, khoan dung và không bị xích mích”.

Hazarika nói rằng cô ấy đã học cách quản lý những căng thẳng đột ngột có thể xảy đến. Chia sẻ bí mật của mình, cô nói: “Khi tôi cảm thấy mọi thứ như một mớ hỗn độn và tương lai dường như không mấy tươi sáng, tôi cố gắng coi chính cảm giác này như một lời nhắc nhở rằng nó sẽ trôi qua ngay khi tình huống đạt được mục đích của nó, bởi vì tôi tin rằng mọi thứ xảy ra đều có mục đích".

Ảnh của Epoch Times
Một sản phẩm của Indie Studios, chỉ đạo sáng tạo bởi Sam Bates, tạo kiểu bởi Menessah Bibby. (Được sự cho phép của Andrew Tyler White qua Sumaya Hazarika)

Người có ảnh hưởng

Là một sinh viên ngành nhân loại học và hiểu rõ về các quyền mà Chúa ban cho chúng ta, Hazarika rất coi trọng trách nhiệm xã hội của mình. Cô ấy nói rằng cô ấy nhận thức rõ về vai trò của mình là mang lại tiếng nói cho những người không có tiếng nói.

Cô ấy đã và đang tích cực làm việc để truyền bá nhận thức về những vi phạm nhân quyền đang xảy ra ở Trung Quốc, đặc biệt là chiến dịch bức hại diệt chủng đối với Pháp Luân Công. Hai mươi ba năm trước, cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân đã khởi xướng một chiến dịch toàn quốc nhằm “tiêu diệt” Pháp Luân Công, vì ông ta coi môn tập ôn hòa là mối đe dọa đối với hệ tư tưởng độc tài của chế độ. Kể từ năm 1999, vô số học viên Pháp Luân Công đã bị bắt và tra tấn, nhiều người thậm chí còn bị mất mạng.

Hazarika nói: “Tôi cảm thấy đau lòng trước thực tế này. Cuộc bức hại hơn 100 triệu học viên ở Trung Quốc đang được dàn dựng một cách tàn bạo và nhiều câu chuyện tẩy não đã được lan truyền qua các phương tiện truyền thông do ĐCSTQ kiểm soát”.

Ảnh của Epoch Times
Sumaya Hazarika (giữa) tham gia một cuộc diễu hành ở New York vạch trần cuộc đàn áp Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vào ngày 13 tháng 5 năm 2022. (Zhang Xuehui / Epoch Times)

Hazarika cho biết cô rất hoảng hốt khi biết về việc ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân đức tin.

Cô nói: “Trở thành một người tốt và lan tỏa lòng tốt là lẽ tự nhiên của một con người. Đối với tôi, làm băng hoại bản chất tốt đẹp của con người là tội ác lớn nhất".

“Thành thật mà nói, tôi không ham mê chính trị dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng khi tôi nghe về mọi thứ mà ĐCSTQ đã làm để phá hủy nền văn hóa Trung Quốc cổ xưa và đáng kính cũng như những tàn tích lịch sử quý giá của nó, rõ ràng là ĐCSTQ không tốt cho đất nước Trung Quốc, hay thậm chí cả thế giới".

Hazarika cảm thấy bị thôi thúc bằng cả trái tim mình để tìm cách chấm dứt sự tàn bạo này. "Trong một thế giới mà mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về quyền của họ và tự do tin vào những điều họ muốn, thì ở Trung Quốc, người dân bị tẩy não nghiêm trọng và bị cấm không được biết đến sự thật cũng như thảm kịch của chính họ", cô ấy nói.

Thông thường, khi những người đồng cấp đến từ Trung Quốc của cô lần đầu tiên biết về cuộc đàn áp kéo dài hàng thập kỷ này, họ thường phải vật lộn với sự bế tắc về tinh thần do các thông tin tuyên truyền và thông tin sai lệch của chế độ Trung Quốc, mặc dù đang ở nước ngoài. Tuy nhiên, Hazarika cho biết cô đã nhận thấy sự thay đổi ở những người này theo thời gian khi họ bắt gặp thông tin chưa được kiểm duyệt.

“Tôi chắc chắn một thực tế rằng cuộc bức hại một môn tu luyện thuần khiết như Pháp Luân Công sẽ kết thúc rất sớm. Và bất cứ điều gì phản lại tự nhiên và con người như chế độ Trung Quốc đều sẽ phải sụp đổ vào thời điểm thích hợp", cô nói.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người mẫu New York: 'Chế độ Trung Quốc sẽ sụp đổ vào thời điểm thích hợp'