Người mẫu nhí 5 tuổi mắc hội chứng Down tự tin sải bước trên sàn diễn thời trang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người mẫu nhí mắc hội chứng Down đang trở thành nguồn nguồn cảm hứng khuyến khích những đứa trẻ khác tin tưởng rằng tất cả chúng ta đều đẹp theo cách riêng của mình.

Francesca Rausi, 5 tuổi, luôn yêu thích ánh đèn sân khấu. Mẹ của cô bé, Michelle, một nhà trị liệu thẩm mỹ 44 tuổi đang điều hành salon riêng của cô trên đảo Malta, Địa Trung Hải, đã khuyến khích con gái theo đuổi ước mơ của mình, và biết rằng những dự án của Francesca đang giúp nâng cao nhận thức về hội chứng Down.

Epoch Times Photo
Francesca với bố mẹ của mình. (Được sự cho phép của Michelle Rausi)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Michelle Rausi)

Michelle nói với The Epoch Times qua email: “Francesca là đứa trẻ đầu tiên bị hội chứng Down tham gia các cuộc thi”. Cô bé đã làm người mẫu trên toàn thế giới cho các sự kiện từ thiện khác nhau và đã giành được một số danh hiệu. Cô gái nhỏ từng có cơ hội sánh bước bên Madeline Stuart, người mẫu chuyên nghiệp đầu tiên mắc hội chứng Down, và gần đây nhất là có mặt tại buổi dạ hội lộng lẫy Night to Shine của Tim Tebow.

Michelle cho biết: “Con bé thậm chí còn nhận được 'like' từ nam diễn viên Dwayne Johnson [trên mạng xã hội]".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Robert De Carlo qua Michelle Rausi)

Michelle biết được mình mang thai Francesca vào sinh nhật lần thứ 39, và cô gọi đó là “ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi”. Bé gái của cô được sinh ra vào ngày 14/10/2015.

Michelle nhớ lại: “Sau 9 tháng tuyệt vời khi mang con bé, tôi vẫn còn nhớ rất rõ khuôn mặt xinh đẹp đó. Tôi cảm thấy như tôi đã biết con từ rất lâu rồi. Tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi sinh con và chồng tôi đã giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Michelle Rausi)

Lúc đầu, Michelle đã rất sốc khi biết rằng Francesca mắc hội chứng Down. Michelle nói: “Chúng tôi cảm thấy thế giới như đang sụp đổ, nhưng cảm giác đó chỉ tồn tại trong một ngày. Ngày hôm sau, tôi và chồng đã nói, 'Francesca là phước lành của chúng ta, và chúng ta sẽ làm mọi thứ để con bé đạt được thành tựu trong cuộc đời'".

Gia đình đã chào đón một đội quay phim đến nhà của họ để ghi hình một buổi phỏng vấn cho TV khi Francesca mới chập chững biết đi. Francesca đã bị cuốn hút. Michelle nói: “[Con bé] muốn xem họ đang làm gì và chúng tôi có thể thấy rằng con bé có vẻ thích thú với máy quay".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Michelle Rausi)

Khi Francesca được 2 tuổi, một trong những người bạn của Michelle, một cố vấn người mẫu, đã khuyến khích hai mẹ con tham gia một buổi trình diễn thời trang. Michelle nhớ lại: “Khi con bé nhìn thấy sàn catwalk, con bé đã rất vui và tự tin, và lúc đó chúng tôi nhận ra rằng đây chính là điều mà con bé muốn làm”.

Kể từ thời điểm đó, Francesca tự tin thường xuyên xuất hiện trên sàn catwalk, đi diễn trong các buổi trình diễn thời trang, các buổi từ thiện và thậm chí cả các cuộc thi. Cô bé nắm giữ một số danh hiệu, bao gồm Người mẫu nhí hàng đầu, Người mẫu ảnh đẹp nhất, Hoa hậu nhí Giáng sinh 2019, Người mẫu nhí dễ thương 2020, Hoa hậu nhí mùa hè 2020, và Hoa hậu nhí Valentine 2021 - danh hiệu gần đây nhất được thêm vào danh sách giải thưởng của cô bé.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Michelle Rausi)

Vào ngày 8/11/2020, Francesca đã giành được giải Ăn ảnh nhất tại một cuộc thi và thậm chí bỏ xa vị trí thứ hai chung cuộc. Michelle đã chia sẻ những bức ảnh trên Instagram.

Michelle nói: “Tôi không thể diễn tả được sự phấn khích của mình mỗi khi tôi nhìn thấy niềm vui của con bé trên sàn catwalk, con bé luôn làm tôi rơi nước mắt vì hạnh phúc. Khi Francesca nhìn thấy sàn catwalk, con bé sẽ thay đổi trạng thái và trở thành một người mẫu, và niềm hạnh phúc trên khuôn mặt của con bé là không từ ngữ nào có thể diễn tả được".

“Điều tôi thực sự khâm phục là khi con bé bước xuống từ sàn catwalk, con bé thường nói với tôi rằng, 'Mẹ ơi con thật là may mắn'. Con bé thực sự luôn biết ơn mọi điều".

Epoch Times Photo
Francesca với mẹ cô bé, Michelle (Được sự cho phép của Michelle Rausi)

Bên cạnh việc chiếm được trái tim của khán giả, Francesca cũng có một lịch trình rất bận rộn bao gồm tham gia các lớp học múa ba lê, âm nhạc và kịch. Cô bé cũng có dự định dấn thân vào bộ môn thể dục dụng cụ. Ngoài ra, Francesca hiện đang theo học một trường dành cho những trẻ em bình thường, và đang phát triển rất mạnh mẽ.

Gia đình Michelle cũng tích cực tham gia cùng với Hiệp hội Hội chứng Down và thường xuyên trả lời phỏng vấn trên truyền hình để nâng cao nhận thức về chứng bệnh này. Francesca cũng là đại sứ cho “Sẽ không thay đổi điều gì ở Malta”, một tổ chức được thành lập để truyền bá nhận thức và nguồn lực.

Người mẫu nhí tham vọng cũng có một trang Instagram nổi tiếng do mẹ cô bé quản lý.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Michelle Rausi)

Michelle vô cùng tự hào về những thành tích mà Francesa đã đạt được, đồng thời cô cũng kêu gọi: “Mọi người hãy cố gắng làm quen với những người mắc hội chứng Down. Bạn sẽ học được rất nhiều điều từ họ; họ có thể là bạn thân hoặc đồng nghiệp tốt nhất của bạn”.

Đối với các bậc cha mẹ có con có hoàn cảnh khác biệt, Michelle khuyên: “Hãy vui sống từng ngày, ngừng suy nghĩ điều gì sẽ xảy ra khi chúng lớn lên vì như vậy bạn sẽ đánh mất khoảnh khắc quý giá hiện tại”.

Cô nói: “Hãy trân trọng từng khoảnh khắc, xây dựng sự độc lập cho con, và sẵn sàng cho một hành trình tươi đẹp”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Michelle Rausi)
Epoch Times Photo
(Được phép của DV Photography qua Michelle Rausi)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người mẫu nhí 5 tuổi mắc hội chứng Down tự tin sải bước trên sàn diễn thời trang