Người mẫu Tây Ban Nha mắc hội chứng Down: 'Không có rào cản nào nếu như bạn có ước mơ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô gái đến từ Tây Ban Nha đang chứng minh cho cả thế giới thấy rằng bất cứ ai cũng có thể biến ước mơ của mình trở thành hiện thực, kể cả những người sinh ra đã mắc bệnh Down như cô ấy.

Marian Avila đã thành công trong sự nghiệp người mẫu, bất chấp việc những người mắc hội chứng Down thường gặp khó khăn để tìm việc làm. Cô đang tận dụng sự chú ý của phương tiện truyền thông mà mình nhận được để nâng cao nhận thức về chứng rối loạn nhiễm sắc thể này và khuyến khích mọi người theo đuổi ước mơ của họ dù cho điều gì xảy ra.

Khi còn nhỏ, Marian luôn mơ ước trở thành người mẫu.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ángela Ávila qua Marian Avila)

Không chỉ sinh ra với hội chứng Down, cô bé chỉ cao 160 cm. Chỉ riêng chiều cao của cô đã khiến việc đạt được ước mơ người mẫu là công cuộc vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm và hoàn thành khóa học chuyên nghiệp tại một trường người mẫu vào năm 2016. Từ đó, cô xuất hiện lần đầu với tư cách người mẫu tại một buổi trình diễn từ thiện của Lina Lavin ở Madrid cùng năm.

Theo Bright Side, ước mơ lớn nhất của Marian là được xuất hiện trên sàn catwalk tại một trong những Tuần lễ thời trang nổi tiếng thế giới.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của VÍCTOR CUCART qua Marian Avila)

Và cô đã không phải đợi quá lâu trước khi ước mơ đó trở thành hiện thực.

Marian chia sẻ trên trang web của mình: “Tôi nhận được một lá thư nói rằng nhà thiết kế Talisha White muốn tôi bước đi với tư cách là 'người mẫu nổi tiếng' của cô ấy tại Tuần lễ thời trang New York vào ngày 8/9/2018. Cuối cùng thì điều này đã tới! Tôi không thể ngừng khóc vì xúc động. Tôi liên tục lặp lại, 'Đó là giấc mơ của tôi, đó là giấc mơ của tôi'".

Cô cũng nói thêm: “Mỗi lần nghĩ về điều đó, tôi đều muốn khóc, tôi rất vui mừng. Tôi sẽ diễu hành ở New York, tôi sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một cô gái, không quen biết tôi, sẽ tin tưởng vào tôi, vào sự cố gắng của tôi. Cô ấy là thiên thần của tôi!".

Bright Side chia sẻ rằng Marian đã có thể trình diễn một số bộ trang phục trên đường băng trong Tuần lễ thời trang New York năm 2018, với sự cổ vũ của gia đình cô từ bên dưới.

Marian nói về trải nghiệm này: “Sự thật là nó rất thú vị. Không từ ngữ nào có thể diễn tả chính xác cảm giác của tôi. Đó giống như một giấc mơ”.

Kể từ đó, sự nghiệp của cô ngày càng thăng tiến. Cô đã xuất hiện trên các ấn phẩm như The New York Times, Vanity FairVogue.

Bây giờ, ở tuổi 23, Marian là gương mặt chính thức cho chiến dịch mới của thương hiệu jean Levi.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Edi Calvo, Irene Cruz và Levi's® España qua Marian Avila)

Cô hiện đang sống ở Benidorm, Alicante, Tây Ban Nha, và đã thu hút được hơn 39.500 người theo dõi trên mạng xã hội, những người yêu mến những gì cô đại diện.

Marian đang sử dụng nền tảng của mình để nâng cao nhận thức về hội chứng Down và truyền cảm hứng cho những người khác.

Vào tháng 11/2020, cô đã giành được Giải thưởng Người ủng hộ phi thường của Quincy Jones để ghi nhận những nỗ lực của cô trong việc ủng hộ những người có hoàn cảnh khác biệt.

Marian nói: “Tôi muốn cho cả thế giới thấy rằng không có rào cản nào nếu như bạn có ước mơ". Và thực sự, cô ấy đã làm được điều đó.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của JUNO Media qua Marian Avila)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người mẫu Tây Ban Nha mắc hội chứng Down: 'Không có rào cản nào nếu như bạn có ước mơ'