Người mẹ bị ung thư vú 'vô phương cứu chữa' lựa chọn phương pháp điều trị thay thế, và nhận thấy khối u thu nhỏ lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ ở Anh đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư vú “không thể chữa khỏi” đã quyết định chuyển sang các liệu pháp thay thế khác, và nó đã cho thấy một số thành công. Kể từ khi đưa vitamin, tinh dầu CBD cần sa, tiêm chiết xuất cây tầm gửi và một chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt vào áp dụng, cô đã thấy khối u của mình thuyên giảm rất nhiều.

Holly Sherris, đến từ Ingleby Barwick ở North Yorkshire (Anh), hy vọng có nhiều thời gian nhất có thể với cô con gái 3 tuổi của mình. Và thông qua việc chia sẻ câu chuyện của mình, Holly cũng mong muốn rằng những người khác sẽ tích cực tự kiểm tra, tìm kiếm lời khuyên y tế và được hưởng lợi từ những chẩn đoán sớm.

Holly, chủ một học viện múa 28 tuổi, lần đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú bộ ba âm tính vào năm 2017. Khi đó cô đang mang thai 5 tháng.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của James Sherris)

“Nếu cô ấy không mang thai, chúng tôi có thể đã không phát hiện ra căn bệnh và nó có thể còn tồi tệ hơn rất nhiều”, chồng của Holly là James, 35 tuổi, nói với Daily Mail.

Cặp đôi đã rất sốc và sợ hãi khi biết tin Holly bị ung thư vú. James nói: “Cô ấy đã được hóa trị trong khi mang thai, điều này cũng khá đáng sợ vì mặc dù họ đảm bảo với chúng tôi rằng đứa bé sẽ ổn nhưng bạn không bao giờ có thể biết chắc được”.

Holly đã phẫu thuật cắt bỏ vú và trải qua 8 tháng xạ trị và hóa trị tại Bệnh viện Đại học North Tees. Cô mang thai đến tuần thứ 35 và hạ sinh con gái Harper khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ ngay giữa quá trình điều trị.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của James Sherris)

“Holly vô cùng dũng cảm, cô ấy đã xoay sở để có thể tiếp tục làm việc và điều hành trường dạy múa của mình trong suốt quá trình điều trị trong khi vẫn đảm nhiệm vai trò của một người mẹ”, James nói với Teesside Live.

Cuối cùng thì căn bệnh của Holly cũng thuyên giảm, cặp đôi đã kết hôn vào tháng 11 năm 2019. Tuy nhiên, họ đã bị giáng một đòn nặng nề chỉ bảy tháng sau đó.

Một lần nữa, Holly lại cảm thấy có gì đó không ổn phía trên xương ức của mình. Lần này căn bệnh ung thư đã quay trở lại: “không thể chữa khỏi, không thể phẫu thuật, chỉ có thể điều trị giảm nhẹ”. Các bác sĩ ước tính rằng cô chỉ có thể sống được thêm hai năm nữa.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của James Sherris)

Cùng lúc đó, James lại được yêu cầu quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ phép vào tháng 3. Đó quả là một tình huống tiến thoái lưỡng nan đối với anh. James nhớ lại: “Tôi muốn quay lại làm việc để kiếm tiền, nhưng tôi cũng muốn ở nhà với Holly”.

Nhưng đến tháng 9, hóa trị không có kết quả, vì vậy Holly bắt đầu khám phá các phương pháp thay thế: cô ấy bỏ rượu; bắt đầu uống viên vitamin C và tinh dầu CBD; và áp dụng một chế độ ăn kiêng thuần chay nghiêm ngặt.

Holly cũng tự tiêm chiết xuất cây tầm gửi ba ngày một lần. Người mẹ mới vẫn tiếp tục dùng thuốc viên hóa trị tại nhà, điều này giúp cô ít phải đến bệnh viện hơn trong bối cảnh gián cách xã hội vì Covid-19.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của James Sherris)

Vào tháng 1/2021, cặp vợ chồng đã đến bệnh viện để quét khối u, và họ đã bị choáng. James nói: “[Khối u] trông giống như đã thu nhỏ lại, có vẻ là nhờ những gì mà cô ấy đã làm. Rõ ràng là nó vẫn ở đó, nhưng tình trạng đã được cải thiện và tốt hơn nhiều so với kết quả trước đây”.

Các liệu pháp thay thế của Holly đang tiêu tốn của cặp vợ chồng hơn 1.700 bảng Anh (khoảng 55 triệu VNĐ) một tháng. Cùng với James, Holly đã bắt đầu một trang huy động vốn cộng đồng để tìm kiếm sự hỗ trợ cho việc điều trị liên tục của cô ấy.

Chỉ trong vòng chưa đầy 48 giờ, cặp đôi đã quyên góp được khoản tiền đủ cho một năm sử dụng các liệu pháp thay thế. Đến nay, quỹ đã vượt mục tiêu 30%.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của James Sherris)

James nói: “Thật không thể tin được. Thực sự là chúng tôi đã ngạc nhiên, choáng ngợp và vô cùng biết ơn sự hỗ trợ của mọi người. Chúng tôi thực sự là những người may mắn. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”.

Cả James và Holly đều hy vọng rằng việc chẩn đoán sớm và các phương pháp điều trị thay thế sẽ giúp cô có nhiều thời gian nhất có thể với gia đình mới của mình.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của James Sherris)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ bị ung thư vú 'vô phương cứu chữa' lựa chọn phương pháp điều trị thay thế, và nhận thấy khối u thu nhỏ lại