Người mẹ chào đón con trai mắc hội chứng Down ở tuổi 43, xúc động trước tình cảm thân thiết giữa các chị gái tuổi teen với cậu bé

Giúp NTDVN sửa lỗi

Yêu thương một đứa trẻ mắc hội chứng Down là một đặc ân và một món quà. Nhưng được đáp lại tình yêu thương bởi một đứa trẻ mắc hội chứng Down, thì đó chính xác là một điều kỳ diệu.

Sau khi chào đón cậu con trai mắc hội chứng Down ở tuổi 43, bà mẹ có 3 cô con gái tuổi teen đã lo lắng rằng các con của mình sẽ không thể thân thiết với nhau. Bốn năm trôi qua, mối liên kết yêu thương giữa cậu bé và “nhóm chị gái” của cậu bền chặt hơn những gì người mẹ mong đợi.

Bà nội trợ Jennifer Hogan, 48 tuổi, đã gặp chồng mình, ông Ryan, 49 tuổi, tại nhà thờ trong một chuyến đi trượt tuyết ở trường đại học. Họ kết hôn được 22 năm, sống ở Jacksonville, Florida và có 4 người con: cặp song sinh Claire và Caitlyn 18 tuổi, Caroline 15 tuổi và cậu bé Hudson 4 tuổi.

Bà Jennifer Hogan cùng ba cô con gái và cậu con trai. (Ảnh: Jennifer Hogan Jones)

Bà Jennifer và ông Ryan được biết bé Hudson - đứa con đã gây ngạc nhiên lớn nhất trong cuộc đời họ - có khả năng mắc hội chứng Down 97% khi xét nghiệm tiền sản lúc 12 tuần. Khi biết tin, họ đã rất suy sụp, tuy nhiên, các cô con gái của họ lại không quá lo lắng.

Bà Jennifer nói với The Epoch Times: “Vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng có thể là do bọn trẻ chưa hiểu rõ vấn đề. Giờ nhìn lại, tôi nghĩ phản ứng của bọn trẻ thật hoàn hảo! Bọn trẻ giống như, được rồi, điều này thật bất ngờ, nhưng cậu bé này sẽ rất vui! Dường như không thể chờ đợi mà mong cậu bé đến ngay và gia nhập nhóm của chúng”.

Trong khi chờ đợi bé Hudson, bà Jennifer cũng lo lắng về việc cậu bé sinh ra sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến gia đình. Bà lo lắng rằng các con gái của mình sẽ không hài lòng với sự quan tâm mà cậu bé cần và sẽ không thể thân thiết với em trai vì sự khác biệt của cậu bé và khoảng cách tuổi tác.

Bé Hudson với ba chị gái của mình. (Ảnh: Jennifer Hogan Jones)

Người mẹ cũng lo lắng về sự căng thẳng gia tăng khi chăm sóc một đứa trẻ mắc hội chứng Down sẽ ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của mình, và ở mức độ cá nhân, liệu bà có thể yêu con trai mình nhiều như yêu các con gái hay không.

Bà Jennifer nói: “Tôi vô cùng xấu hổ về những suy nghĩ đó, nhưng tôi luôn cởi mở nói về chúng vì tôi cảm thấy điều đó giúp những người khác có thể đặt mình vào hoàn cảnh của tôi để thấy được khả năng thực sự.”

Tuy nhiên, sau khi bé Hudson chào đời vào ngày 19/7/2018, cả gia đình đã vô cùng yêu thương cậu bé và những lo lắng ban đầu của bà Jennifer đã được giải tỏa.

Bà Jennifer chia sẻ: “Cậu bé đã có được trái tim và tình yêu thương của chúng tôi vào ngày chúng tôi gặp cậu bé. Không có gì mà chúng tôi không thể làm cho cậu bé quý giá ấy. Cậu bé đã mang tất cả chúng tôi lại gần nhau hơn và kết nối chúng tôi theo cách mà chúng tôi không nghĩ đến. Mối quan hệ giữa các chị gái với cậu em trai là điều bất ngờ lớn nhất và là điều may mắn ngọt ngào nhất”.

Bé Hudson cùng mẹ, bà Jennifer. (Ảnh: Jennifer Hogan Jones)

Bà Jennifer chia sẻ rằng, các cô con gái lăn lộn trên sàn và chơi với bé Hudson mỗi ngày. Chúng đưa đứa em trai tò mò, bạo dạn của mình đến sân chơi và bãi biển, mua đồ chơi cho cậu bé, chơi trò chơi trốn tìm và trò chơi giả vờ đóng vai, tổ chức tiệc khiêu vũ, và không bao giờ xấu hổ khi chạy và chơi với bé Hudson ở nơi công cộng.

Các chị gái cũng rất thích “khoe” bé Hudson với bạn bè. Đổi lại, cậu bé 4 tuổi rất yêu quý các chị gái của mình.

Bà Jennifer nói: “Bé Hudson nghĩ rằng các chị gái của cậu ở trên mặt trăng! Cậu bé nhớ các chị gái khi chúng ở trường, và khi chúng về nhà, cậu bé chạy đến ôm các chị thật chặt rồi kéo nhau đi chơi. Cậu bé luôn làm tan chảy trái tim tôi.”

Các chị gái cũng rất thích “khoe” bé Hudson với bạn bè. Đổi lại, cậu bé 4 tuổi rất yêu quý các chị gái của mình. (Ảnh: Jennifer Hogan Jones)

Một trong những hoạt động yêu thích của bé Hudson là “nhà hàng”, một trò chơi do cậu bé tự nghĩ ra. Bà Jennifer cho biết: “Cậu bé sẽ sắp xếp các chị gái vào bàn, thậm chí kéo ghế của các chị ra, rồi giả vờ gọi món cho các chị… Bé Hudson vẫn chưa thể phát âm đủ rõ ràng để mọi người có thể hiểu mọi điều cậu bé nói, nhưng điều đó không cản trở cậu bé chút nào! Có thể mất một vài lần thử, nhưng cuối cùng, những người còn lại trong chúng tôi cũng hiểu được những gì cậu bé đang nói với chúng tôi.”

Với vai trò là một người mẹ, những khoảnh khắc hạnh phúc nhất đối với bà Jennifer là bắt gặp con gái Claire đang dạy em trai Hudson tô màu, thấy con trai Hudson cưỡi trên lưng con gái Caitlyn trong khi cô bé giả làm một con khủng long, và nhìn thấy con trai Hudson đang ôm mặt con gái Caroline khi cả hai mỉm cười với nhau đầy yêu thương.

Bà Jennifer nói rằng: “Tôi đã làm gì để xứng đáng có được những điều này, có lẽ tôi sẽ không bao giờ biết được. Sự thật là, được làm mẹ của bé Hudson là một điều may mắn và đặc ân. Đó hoàn toàn không phải là gánh nặng mà tôi từng nghĩ. Chúng tôi cảm thấy như mình đã trúng số độc đắc khi có bé Hudson trong gia đình!”

Mẹ Jeniffer và bố Ryan cùng với bốn con của họ. (Ảnh: Jennifer Hogan Jones)

Với tình yêu đáng kinh ngạc dành cho cuộc sống, hành trình sức khỏe của bé Hudson vẫn đang tiếp diễn. Cậu bé bị khuyết tật vách ngăn nhĩ thất, một dạng bệnh tim bẩm sinh có ở 50% trẻ sinh ra mắc hội chứng Down và cậu bé đã được phẫu thuật hở sửa chữa van tim thành công trước sinh nhật lần thứ ba. Cậu bé vẫn phải đến khám tim mạch thường xuyên.

Bé Hudson cũng mắc chứng hạ huyết áp, là tình trạng giảm trương cơ lực ảnh hưởng đến các cơ và dây chằng khắp cơ thể. Tình trạng này phổ biến ở những người mắc hội chứng Down.

Bà Jennifer nói: “Đây là lý do tại sao nhiều mốc quan trọng như bò và đi bị chậm lại, đó cũng là lý do khiến việc nói trở nên khó khăn hơn. Bé Hudson đã tham gia liệu pháp ngôn ngữ, vật lý trị liệu và điều trị trong phần lớn cuộc đời của cậu bé. Chúng tôi thực sự thích đưa cậu bé đi trị liệu và tìm thấy niềm vui khi làm việc này để hoàn thành mục tiêu của cậu bé.”

(Ảnh: Jennifer Hogan Jones)

Đã có lúc người mẹ Jennifer lo lắng không biết ai sẽ chăm sóc cho cậu bé Hudson khi bà và bố Ryan không còn ở bên. Giờ đây, khi chứng kiến ​​tình yêu thương to lớn mà Claire, Caitlyn và Caroline dành cho cậu em trai, bà không còn lo lắng nữa.

Bà Jennifer ghi lại cuộc sống với cậu con trai và “nhóm chị gái” của cậu trên InstagramTikTok.

Bà Jennifer nói: “Bé Hudson có mục tiêu, cuộc sống của cậu bé có ý nghĩa và giá trị, và chúng tôi đủ may mắn để trở thành một phần của cậu bé. Không có gì đặc biệt về tôi hay anh Ryan khiến chúng tôi trở thành ứng cử viên tốt để yêu thương và nuôi dạy một đứa trẻ mắc hội chứng Down… Thực sự, yêu thương một đứa trẻ mắc hội chứng Down là một đặc ân và một món quà. Nhưng được đáp lại tình yêu thương bởi một đứa trẻ mắc hội chứng Down, thì đó chính xác là một điều kỳ diệu.”

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ chào đón con trai mắc hội chứng Down ở tuổi 43, xúc động trước tình cảm thân thiết giữa các chị gái tuổi teen với cậu bé