Người mẹ cưu mang thai nhi đã chết trong 10 tuần để mang lại cơ hội sống cho em bé thứ hai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người mẹ mang thai đôi đã giữ lại trong cơ thể mình một thai nhi đã chết 10 tuần để mang lại cho bé gái thứ hai cơ hội sống tốt nhất. Bé gái của cô hiện đã 1 tuổi và vừa kỷ niệm cột mốc sinh nhật đầu tiên của mình.

Florence Plant, 26 tuổi, đến từ Leicester (Vương quốc Anh), đã vô cùng tuyệt vọng khi các bác sĩ cho biết cô đã bị mắc hội chứng truyền máu song thai (TTTS), một tình trạng hiếm gặp khiến cho lượng máu cung cấp cho mỗi đứa bé trong cặp song sinh không bằng nhau.

Các bác sĩ đưa ra cho người mẹ mang thai ba sự lựa chọn: một là sinh cả hai em bé ở tuần thứ 25; hai là chấm dứt thai kỳ ngay lập tức; và ba là tiếp tục mang thai, với cặp song sinh trong bụng, cho đến khi được 35 tuần. Florence nói rằng cô và chồng, Sam, 26 tuổi, đã quyết định rằng cô sẽ tiếp tục mang thai. Tuy nhiên, hai vợ chồng đã vô cùng đau lòng khi được tin một trong hai bé gái của họ, Minnie, đã qua đời ở tuần thứ 25.

Epoch Times Photo
Florence Plant, 26 tuổi, khi mang thai. (Caters News)

Người mẹ dũng cảm quyết định tiếp tục cưu mang Minnie cho đến khi bé gái song sinh còn sống, Hettie, phát triển đủ tháng. Florence nói rằng cô chỉ muốn mang lại cho Hettie cơ hội sống tốt nhất. Và không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ, bé Hettie đã chào đời vào tháng 12 năm 2019.

Florence cho biết: “Việc mang trong mình một đứa bé đã chết trong 10 tuần thực sự khiến tôi rối trí. Nó đã ám ảnh tôi suốt thời gian qua”.

Cô cũng nói thêm: “Tôi có một đứa bé đã chết trong người, và không ai biết về điều đó. Đó thực sự là một sự tra tấn. Nhưng chúng tôi quyết định vượt qua điều đó để cố gắng mang lại cho Hettie cơ hội sống tốt nhất mà chúng tôi có thể”.

Epoch Times Photo
Hình ảnh siêu âm thai của Florence. (Caters News)

Florence nói rằng ngay cả sau 12 tháng, cô vẫn phải đấu tranh để chấp nhận sự thật rằng Minnie không còn nữa.

Cô nói: “Một số ngày bạn có thể đương đầu với nỗi đau buồn tốt hơn những ngày khác. Một ngày đặc biệt khó khăn là khi tôi ngồi xuống để đặt thiệp mừng sinh nhật đầu tiên cho Hettie, nhưng lẽ ra tôi phải ngồi đó đặt hai tấm thiệp cho cả hai cô con gái của mình. Nó đã làm tan nát trái tim tôi một lần nữa”.

Tuy nhiên, may mắn làm sao, Hettie đang phát triển rất tốt.

Florence chia sẻ: “Con bé đang đạt được tất cả các cột mốc quan trọng của mình, và chúng tôi rất tự hào và trân trọng con bé. Con bé gần đây đã bắt đầu biết bò và nói bập bẹ rất nhiều câu như “Mumma” và “Dadda” mà chúng tôi rất thích nghe”.

Epoch Times Photo
Florence với chồng, Sam, và con gái mới sinh, Hettie. (Caters News)

Florence nói rằng thai kỳ của cô vẫn ổn cho đến tháng 9 năm 2019 khi cô đi khám định kỳ 20 tuần và phát hiện ra rằng có nhiều nước ối xung quanh một em bé trong cặp song sinh.

Florence nói: “Nữ hộ sinh nói rằng nó trông giống như Hội chứng truyền máu song thai".

“Điều này hoàn toàn xa lạ với tôi, tôi chưa bao giờ nghe nói về nó. Tôi bắt đầu nghiên cứu nó và tôi hóa đá với những gì tôi tìm thấy. Tôi biết điều gì đó tồi tệ sắp xảy ra”.

Florence cho biết hiện có phương pháp điều trị TTTS bằng laser để giúp loại bỏ nước ối, nhưng thật không may, cô đã không đáp ứng được ngưỡng nước ối cần thiết để phẫu thuật.

Để theo dõi lượng nước ối, Florence đã đi siêu âm hàng tuần. Tuy nhiên, mức nước ối vẫn giữ nguyên. Vào lần siêu âm thứ năm, vào ngày 26/9/2019, nữ hộ sinh nói với Florence rằng một em bé trong cặp song sinh đã không còn nhịp tim nữa, và đó chính là Minnie.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Florence nói: “Tôi không thể tin rằng cô ấy đang nói với tôi rằng Minnie đã qua đời. Tôi đã bị sốc nặng. Năm tuần qua, không có gì thay đổi, mọi thứ không trở nên tồi tệ hơn nên tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn".

“Tôi hoàn toàn tuyệt vọng. Chúng tôi đã mua hai cái cũi, một chiếc xe đẩy đôi và rất nhiều bộ trang phục phù hợp".

“Ý nghĩ phải quay lại cửa hàng và trả lại một cũi hoặc đổi chiếc xe đẩy đôi của chúng tôi lấy một chiếc xe đẩy đơn đã khiến tôi suy sụp. Tôi không thể chịu đựng nổi".

“Trong cơn tuyệt vọng, tôi ngay lập tức nói với họ rằng tôi muốn sinh và đưa cặp song sinh ra ngoài và sau đó họ có thể giúp Minnie bắt đầu thở trở lại. Nhưng không thể biết Minnie đã chết được bao lâu".

“Các bác sĩ trấn an tôi và giải thích rằng tôi có ba sự lựa chọn. Họ nói rằng tôi có thể sinh cả hai ngay lập tức, nhưng tôi mới mang thai được 25 tuần, vì vậy điều này sẽ cực kỳ rủi ro đối với Hettie".

“Lựa chọn thứ hai là tiếp tục mang thai với cả hai em bé đều ở trong bụng và chụp cộng hưởng từ (MRI) cho Hettie khi được 30 tuần, nhưng có nguy cơ là con bé sẽ bị tổn thương não nghiêm trọng. Hoặc lựa chọn cuối cùng là chấm dứt thai kỳ hoàn toàn”.

Epoch Times Photo
Bé Hettie bên ngôi mộ của chị gái song sinh Minnie. (Caters News)

Florence nói thêm: “Tôi đã có một thời gian để nghĩ xem đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất, nhưng các bác sĩ muốn tôi biết rằng mặc dù họ đã đưa cho tôi những lựa chọn này, nhưng họ dự đoán rằng Hettie sẽ qua đời và mọi khả năng đều chống lại con bé".

“Họ nói rằng có thể sớm muộn gì Hettie cũng sẽ qua đời. Tôi dường như bế tắc và không thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, tôi nghĩ rằng bất cứ quyết định nào của tôi […] Tôi sẽ bị phán xét vì điều đó".

“Tôi biết rằng tôi muốn tiếp tục mang thai, tuy nhiên, chuyên gia tư vấn của tôi giải thích rằng cô ấy không muốn tôi đến khám hàng tuần trong khi chờ Hettie qua đời. Như vậy quá là đau khổ. Cô ấy nói rằng cô ấy chưa bao giờ thấy một cặp song sinh nào sống sót trong những trường hợp như thế này”.

Florence đã quyết định tiếp tục mang thai, tuy nhiên cô phải giữ Minnie bên trong cơ thể mình vì hai bé là cặp song sinh cùng trứng nên cô không thể sinh các bé riêng rẽ.

Khi được 30 tuần, họ đã chụp cộng hưởng từ cho Hettie. Florence nói rằng họ đã vô cùng sợ hãi khi nhận được kết quả, vì họ đã được báo trước rằng có thể cô bé sẽ bị tổn thương não nghiêm trọng hoặc chấn thương nặng; tuy nhiên, kết quả chụp của Hettie không có dấu hiệu chấn thương.

Epoch Times Photo
Sam và Florence với bé Hettie bên mộ Minnie. (Caters News)

Florence cho biết: “Chúng tôi đã nhận được kết quả MRI và thật tuyệt vời, Hettie không có dấu hiệu tổn thương hay chấn thương não. Con bé có một vài biến chứng, chẳng hạn như một lỗ thủng ở tim, tất cả đều có thể được sửa chữa. Chúng tôi rất nhẹ nhõm khi nhận được những kết quả này".

“Năm tuần sau, tức là vào tuần thứ 35, tôi đã quyết định sinh mổ. Hettie nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt một ngày và sau đó trở lại với tôi, và tôi không gặp Minnie".

“Chuyên gia tư vấn của tôi nói với tôi rằng cô ấy nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi không gặp Minnie và tôi đã nghe theo lời khuyên của cô ấy".

“Đôi khi tôi hối tiếc vì đã không gặp Minnie lần cuối, nhưng tôi nghĩ tốt nhất là đừng nhớ về con bé theo một cách tồi tệ”.

Epoch Times Photo
Sam và Florence với con gái Hettie của họ. (Caters News)

Florence nói thêm: “Khi Hettie đạt được một cột mốc quan trọng, tôi luôn tự hỏi nếu là Minnie thì con bé sẽ làm gì, và hai đứa trẻ sẽ ở bên nhau như thế nào".

“Chúng tôi luôn nói với Hettie về Minnie, và chúng tôi thường đến thăm mộ của con bé để Hettie biết đến người chị song sinh của mình".

“Trước ngày sinh nhật của con là một cảm giác buồn vui lẫn lộn, vì tôi rất buồn khi nghĩ đến Minnie, nhưng tôi cũng rất vui khi chứng kiến Hettie khỏe mạnh lớn lên từng ngày".

“Chúng tôi rất biết ơn khi được tổ chức sinh nhật đầu tiên cho Hettie bởi vì trong suốt thời gian mang thai, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không có em bé, vì vậy thật tuyệt vời khi đến dịp đặc biệt này, mặc dù chúng tôi luôn ước rằng chị gái của con bé cũng có mặt ở đây”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ cưu mang thai nhi đã chết trong 10 tuần để mang lại cơ hội sống cho em bé thứ hai