Người mẹ đang mang thai mắc ung thư giai đoạn 4 từ chối phá thai, chấp nhận rủi ro khi điều trị chậm trễ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người mẹ đã chấp nhận hy sinh bản thân để bảo vệ đứa con trong bụng sau khi cô được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung khi đang mang thai.

Sarah Milner, 30 tuổi, đến từ Stoke-on-Trent, Staffordshire (Vương quốc Anh), đã từ chối phá thai để cứu đứa con trong bụng sau khi nhận được chẩn đoán đau lòng ở tuần thứ 21.

Các bác sĩ đã khuyên bà mẹ ba con nên chấm dứt thai kỳ để bảo vệ mạng sống. Tuy nhiên, người mẹ dũng cảm đã từ chối lời khuyên này và hạ sinh bé Louis vào ngày 1/4/2020.

Sarah hiện đang được hóa trị để kéo dài sự sống, và dự kiến chỉ còn sống được khoảng 2 năm nữa.

Epoch Times Photo
Sarah Milner nắm tay bé Louis ở đơn vị chăm sóc đặc biệt sau khi cậu bé chào đời sớm 8 tuần. (Caters News)

Sarah cho biết: “Tôi đang mang thai được 21 tuần và được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn một, các bác sĩ nói với tôi rằng căn bệnh vô cùng hung hãn".

“Khi tôi nghe chẩn đoán này, tôi không thể tin rằng điều này đang thực sự xảy ra với mình. Tôi đã vô cùng tuyệt vọng".

“Khi tôi 26 tuổi, tôi đã làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung và kết quả hoàn toàn ổn. Tôi đã đặt lịch xét nghiệm một lần nữa, nhưng rồi phải hủy vì đang mang thai Louis".

“Vì tính chất hung hãn của căn bệnh ung thư nên các bác sĩ khuyên tôi nên bỏ thai. Tuy nhiên, tôi thực sự không muốn làm điều đó. Tôi muốn sinh con ra dù cho chuyện gì xảy ra đi nữa”.

Epoch Times Photo
Sarah Milner bên bé Louis. (Caters News)

Bé Louis được sinh mổ ở tuần thứ 31 vào tháng 4/2020. Sau đó, Sarah ngay lập tức được phẫu thuật cắt bỏ tử cung và cắt bỏ hạch bạch huyết để chống lại căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên, đến tháng 11, một khối u khác được tìm thấy và ung thư đã di căn ra khắp cơ thể cô.

Sarah cho biết: “Sau khi sinh con, tôi được thông báo một tin tốt, đó là họ đã loại bỏ hầu hết các khối u và tôi có cơ hội khỏi bệnh hoàn toàn".

"Tôi đã vô cùng vui sướng. Tôi nghĩ quyết định của mình đã được đền đáp và mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp đối với chúng tôi".

“Trong suốt mùa hè, tôi đã xạ trị để điều trị một số khối u trong kênh bạch huyết, và sau đó vào tháng 10, tôi đã đi chụp chiếu lại với hy vọng rằng sẽ sạch hết các khối u".

“Tôi nhận được kết quả chụp vào tháng 11. Một khối u khác đã được tìm thấy và ung thư đã di căn ra khắp cơ thể tôi".

Epoch Times Photo
(Caters News)

Sarah cho biết cô đã được thông báo rằng đó là giai đoạn bốn và "họ không thể làm gì khác" cho cô.

Cô chia sẻ: “Tôi không thể tin những gì họ nói với tôi. Thế giới của tôi hoàn toàn tan vỡ".

“Tin tức đã nghiền nát tôi. Tôi biết những rủi ro mà tôi phải gánh chịu, tuy nhiên kết quả chụp chiếu này không phải là điều mà tôi mong đợi".

“Các con tôi, Lily-Grace, 9 tuổi, Bobbie, 7 tuổi, và Louis sẽ không còn mẹ của chúng nữa”.

“Tôi hiện đang được hóa trị 3 tuần một lần để kéo dài sự sống. Các bác sĩ nói rằng tôi có thể sống thêm khoảng 2 năm nữa, nhưng vì căn bệnh ung thư của tôi rất nặng, nên có khả năng thời gian sẽ ngắn hơn”.

Sarah, người hiện đang hóa trị để kéo dài sự sống, đã kết hôn với người bạn đời của cô, James, vào tháng 12 năm ngoái.

Epoch Times Photo
James và Sarah cùng bé Louis, con trai Bobbie và con gái Lily-Grace trong ngày cưới. (Caters News)

Cô nói: “Kể từ khi nhận được tin tức đau buồn đó, người bạn đời ba năm của tôi, James, và tôi đã nhận được giấy phép đặc biệt để chúng tôi có thể tổ chức đám cưới phút chót vào ngày 14/12".

“Đó là một đám cưới vô cùng đáng yêu được tổ chức tại địa phương, tại Văn phòng đăng ký Stoke. Những đứa trẻ và cả bố mẹ của chúng tôi đã có mặt ở đó, và một cửa hàng tổ chức tiệc cưới ở địa phương đã cho tôi một chiếc váy và một chiếc khăn voan cô dâu".

“Tôi rất vui vì chúng tôi đã kết hôn được. Đó là một trong những điều quan trọng nhất đối với tôi".

“Chúng tôi cũng đã đi hưởng tuần trăng mật nhỏ trong một đêm ở Lake District. Thật là tuyệt vời".

“Tôi muốn để lại những điều đặc biệt cho lũ trẻ một khi tôi ra đi. Tôi đang viết cho chúng những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật cho tương lai, và những tấm thiệp cho những dịp đặc biệt khác như đám cưới”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ đang mang thai mắc ung thư giai đoạn 4 từ chối phá thai, chấp nhận rủi ro khi điều trị chậm trễ