Người mẹ hối hận sau khi phá thai, cố gắng cứu sống con mình bằng thuốc giữ thai: 'Tôi vô cùng biết ơn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở Anh không chắc chắn về việc tiếp tục mang thai đã nhận được thuốc phá thai, được gửi đến nhà mình chỉ sau một cuộc tư vấn nhanh qua điện thoại. Và sau khi uống viên đầu tiên, cô cảm thấy hối hận ngay lập tức. Tuy nhiên, cô đã may mắn có thể đảo ngược tác dụng của thuốc phá thai và cứu sống đứa con trong bụng mình.

Amrita Kaur, 27 tuổi, đến từ thị trấn Leamington Spa ở Warwickshire, Anh, nói với The Epoch Times rằng đó là một khoảnh khắc hoảng loạn tột độ đã thôi thúc cô cố gắng phá bỏ đứa con gái bé bỏng của mình, nhưng vài giây sau, cô “hối hận vô cùng” và bắt đầu tìm kiếm cách để khắc phục và giữ lại em bé.

Cô Kaur bắt đầu tìm kiếm phương pháp giữ thai để cứu con mình ngay lập tức.

Mặc dù cô Kaur đã mất rất nhiều bạn bè khi cô quyết định giữ lại đứa con, nhưng người mẹ này vẫn rất biết ơn khi có được đứa con quý ​​giá trong cuộc đời mình.

Cô Kaur nói: “Tôi tin rằng việc phụ nữ được tiếp cận với phương pháp điều trị này là rất quan trọng. Nó thôi thúc tôi chia sẻ với mọi người nhận thức về việc mang thai, thuốc ngăn chặn phá thai… và rằng phá thai không dễ dàng như chỉ uống một viên thuốc”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Amrita Kaur)
Epoch Times Photo
(Được phép của Amrita Kaur)

Cô cho biết thêm: “Vào lúc đó, tất cả các kế hoạch và mục tiêu trong cuộc sống bắt đầu hiện lên trong đầu tôi. Mắt tôi lập tức rưng rưng, ​​và tôi đã khóc trong 20 phút khi nghĩ về những điều mà tôi sẽ không bao giờ có thể làm được nữa nếu chúng tôi giữ lại đứa bé”.

Cô Kaur và bố của đứa bé đã thảo luận về tất cả các lựa chọn của họ, tìm kiếm thêm lời khuyên của gia đình, những người đã khuyến khích họ đưa ra quyết định của riêng mình. Cô Kaur nói: “Đây là quyết định quá nặng nề đối với chúng tôi. Cả hai chúng tôi đều quan tâm đến nhau và không muốn cảm thấy cả hai bị ép buộc phải làm bất cứ điều gì, nhưng chúng tôi cũng không muốn làm trái với niềm tin của mình”.

Họ đã gọi cho dịch vụ tư vấn mang thai của Anh (BPAS) và đặt lịch tư vấn để nói về những lo lắng về mặt đạo đức của họ, và họ đã phải đợi một tuần để được nói chuyện với người tư vấn. Nhưng cuộc gọi với người tư vấn lại ngắn ngủi đến không ngờ.

Cô Kaur nhớ lại: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một danh sách các câu hỏi và người phụ nữ trên điện thoại đã không trả lời một câu hỏi nào. Ngay khi nghe thấy giọng nói của bố em bé, cô ta đã yêu cầu anh rời đi và chỉ nói đơn giản rằng tôi có muốn mua thuốc hay không. Vì sợ sẽ quá muộn để phá thai, tôi đã đồng ý. Trong vòng vài ngày sau đó, thuốc phá thai đã đến trước cửa nhà tôi”.

Do sợ hãi, cô Kaur đã giữ thuốc trong nhiều ngày. Cô cũng đọc các bài báo về chứng vô sinh của những phụ nữ khác sau khi uống thuốc phá thai, và những trải nghiệm về sự cô đơn và sự hối hận trong một thời gian dài của họ.

Bạn bè của Kaur đề nghị cô uống thuốc vì đứa bé sẽ ngăn họ “vui vẻ”. Cùng với nỗi sợ tài chính không ổn định và không có việc làm, Kaur đã hoảng sợ và nhanh chóng uống viên thuốc đầu tiên trong số hai viên thuốc phá thai.

Cô nói: “Chỉ vài giây sau đó, tôi đã vô cùng hối hận”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Amrita Kaur)

Tìm cách giữ thai

Cô Kaur ngay lập tức bắt đầu nghiên cứu và lựa chọn cách để cứu con mình và phát hiện ra phương pháp điều trị bằng thuốc giữ thai progesterone của Mỹ, nhưng cô nghĩ rằng “không thể nào” mua được nó ở Anh. Cô đã gọi cho BPAS trong cơn hoảng loạn. Nhưng tất cả những gì họ nói với cô là hãy bình tĩnh và nếu cô không bị chảy máu thì “sẽ ổn thôi” và không cần uống viên thuốc thứ hai.

Cô Kaur nói: “Tôi không cảm thấy họ coi trọng tình huống khẩn cấp của tôi”.

Đó là khi cô tìm thấy bác sĩ Dermot Kearney, một bác sĩ tư vấn tim mạch và là cựu chủ tịch Hiệp hội Y khoa Công giáo ở Anh. Ông Kearney là một bác sĩ ủng hộ sự sống, và ủng hộ phương pháp điều trị dùng thuốc giữ thai để chống lại thuốc phá thai mifepristone - loại thuốc đầu tiên trong số hai loại thuốc thường được sử dụng để chấm dứt thai kỳ dưới 10 tuần.

Phương pháp điều trị bằng thuốc giữ thai progesterone chỉ có tác dụng nếu người mẹ dùng nó trước viên thuốc phá thai thứ hai, viên misoprostol, và có thể cải thiện tỷ lệ sống sót của thai nhi.

Theo hiệp hội Abortion Pill Rescue Network, mặc dù chìa khóa là bắt đầu điều trị trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi uống mifepristone, nhưng đã có “nhiều ca giữ thai thành công” trong vòng 72 giờ sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên.

Trang web này nêu rõ một số nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng việc điều trị có tỷ lệ thành công từ 64%-68%. Nhưng việc điều trị này chưa được FDA chấp thuận.

Cô Kaur đã gọi và nói chuyện với trợ lý của bác sĩ Kearney. Trong vòng một giờ sau, ông Kearney đã gọi lại và gửi thuốc giữ thai progesterone đến hiệu thuốc gần nơi cô ở nhất. Ông cũng giới thiệu cho người mẹ tương lai này một dịch vụ hỗ trợ trong thời gian còn lại của thai kỳ.

Cô cho biết: “Bác sĩ Dermot rất quan tâm và hiểu nỗi lo lắng cũng như nỗi đau của tôi. Sáng hôm sau, tôi bắt đầu ra máu nhẹ và uống thuốc giữ thai”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Amrita Kaur)

Làm mẹ

Cô Kaur đã chiến đấu với sự xấu hổ vì đã uống thuốc phá thai và sợ rằng cô đã làm hại con mình. Nhưng sau khi dùng thuốc giữ thai progesterone được một tuần, cô ấy cảm thấy “thai đang lớn dần” và lần khám thai thứ 8 của cô xác nhận rằng em bé đang phát triển tốt.

Cô nói: “Thật là một cảm giác tuyệt vời khi được nuôi dưỡng mầm sống bé nhỏ này trong tôi”.

Bé Ahri-Storm Kaur Garrett chào đời tại Bệnh viện Warwickshire vào ngày 2/11/2021. Bản năng làm mẹ của cô Kaur và sự kính trọng đối với tất cả những phụ nữ sinh con đã phát huy tác dụng ngay lập tức.

Cô Kaur nói rằng: “Tôi vô cùng biết ơn vì tôi đã may mắn tìm được bác sĩ Dermot và thay đổi quyết định của mình, tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của tôi sẽ như thế nào nếu không có con gái nhỏ như bây giờ. Quan điểm của tôi về sự sống là hãy bảo vệ bào thai đang sống, bất kể bạn đang ở giai đoạn nào… Có con không thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tiêu cực”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Amrita Kaur)

Giúp đỡ những bà mẹ khác

Nhiều tháng sau khi bác sĩ Kearney giúp cô Kaur cứu con và 31 đứa trẻ khác, vị bác sĩ này đã bị đình chỉ công tác vì quảng cáo thuốc giữ thai. Vào tháng 3, Hội đồng Y khoa Tổng quát đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ của ông và quyết định kết thúc vụ việc “không có thêm hành động nào”, xác định rằng những lời phàn nàn chống lại ông là “tin đồn” từ một nhà cung cấp dịch vụ phá thai và không có trường hợp nào bắt nguồn từ những phụ nữ mà ông đã điều trị, theo Life News.

Cô Kaur đã gặp trực tiếp bác sĩ Kearney lần đầu tiên khi con gái cô được 2 tháng tuổi. Kể từ đó, cô đã giúp đỡ ông bằng cách viết một báo cáo về trải nghiệm tích cực của cô về việc giữ thai và tham gia cùng ông trong các cuộc phỏng vấn để truyền bá nhận thức cho cộng đồng.

Cô chia sẻ: “Lời khuyên của tôi là đừng giữ mãi cảm giác tội lỗi… một khi bạn có con, mọi chuyện sẽ luôn suôn sẻ, vì bạn sẽ có thêm sức mạnh để bảo vệ con mình. Thực tế, bạn vẫn là chính mình, không chỉ là một người mẹ, và có khả năng làm bất cứ điều gì bạn muốn”.

Cô Kaur đang trong quá trình trở lại trường đại học để hoàn thành chương trình học còn dang dở. Cô nói rằng con gái chính là nguồn sức mạnh vô tận để cô phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Epoch Times Photo
(Được phép của Amrita Kaur)

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ hối hận sau khi phá thai, cố gắng cứu sống con mình bằng thuốc giữ thai: 'Tôi vô cùng biết ơn'