Quá nghèo, người mẹ Kenya phải nấu sỏi đá cho 8 đứa con sắp chết đói

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi dịch viêm phổi Vũ Hán lan rộng, cộng đồng người Kenya đã chứng kiến một câu chuyện chấn động. Một người góa phụ đã nấu đá cho 8 đứa con sắp chết đói chỉ vì muốn thuyết phục chúng rằng bà đang chuẩn bị bữa tối cho chúng.

Bà Peninah Bahati Kitsao sống ở ngôi làng Mishomoroni tại Hạt Mombasa, Kenya. Theo Tuko, một trang tin tức kỹ thuật số của Kenya, bà đã luộc sôi những viên đá với hy vọng rằng những đứa con của bà sẽ chìm vào giấc ngủ yên bình trong khi đợi chờ bữa ăn tiếp theo.

Peninah đã 45 tuổi và mất chồng vào năm 2019 sau khi ông bị tấn công bởi những kẻ trộm. Bà sống một mình cùng 8 đứa con, chúng có độ tuổi từ 5 tháng tuổi đến 28 tuổi. Ngôi nhà của bà chỉ có 2 phòng ngủ mà không có nước, không có điện. Trước đây, bà kiếm tiền bằng cách giặt quần áo thuê. Nhưng dịch bệnh diễn ra, đất nước này thực hiện phong tỏa, và bà không có thu nhập.

Hàng xóm của Peninah là bà Prisca Momanyi, một nhà trị liệu tâm lý, đã quyết định can thiệp sau khi nghe những đứa trẻ khóc. Chứng kiến nỗ lực tuyệt vọng của Peninah để làm dịu cơn đói của các con mình, bà Prisca bị sốc, và quyết định thông báo cho các phương tiện truyền thông vào cuối tháng 4 năm 2020.

“Trái tim tôi tan vỡ sau khi nhìn người bạn góa phụ của mình trải qua thời gian khó khăn đến vậy", Prisca chia sẻ với Tuko. “Tôi phải tìm cách trợ giúp cô ấy, và sau đó thông báo với chính quyền, tôi trông cậy truyền thông sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc này".

Peninah sau đó chia sẻ với trang NTV Kenya rằng những đứa con sắp chết đói của cô không bị “lừa” lâu. “Chúng bắt đầu nói với tôi rằng chúng biết tôi nói dối chúng, nhưng tôi không thể làm gì khác vì tôi chẳng có gì".

Người mẹ nghèo khổ nói rằng cô không thể chịu đựng được cuộc sống này thêm nữa.

Sau khi tin tức về Peninah lan tỏa, rất nhiều người dân địa phương đã ủng hộ thức ăn và gửi những lời chúc tốt đẹp. Prisca thậm chí còn mua một chiếc điện thoại cầm tay và mở tài khoản ngân hàng cho người hàng xóm của cô. Peninah không thể đọc hay viết, vì vậy cô không biết nhận tiền ủng hộ từ những nhà hảo tâm.

Peninah chia sẻ sự rộng lượng của cộng đồng giống như một phép màu. “Tôi không tin rằng người Kenya có thể tràn ngập tình yêu thương đến vậy sau khi tôi nhận được cuộc gọi từ khắp đất nước nói muốn giúp đỡ", Peninah chia sẻ.

Người mẹ rạng ngời này cho biết bà vẫn đang học cách sử dụng điện thoại di động. Bà khiến người xem thích thú khi cầm điện thoại lên tai nghe mà không ấn nút nhận cuộc gọi.

Đứa con trai 13 tuổi của góa phụ, Charo Kaingu, nói với trang Tuko rằng cậu rất háo hức khi lại có thức ăn để sống. Cậu hi vọng rằng một ngày nào đó cậu có thể trả ơn điều này bằng cách giúp những người nghèo khó khác.

“Trong tương lai, tôi sẽ trở thành một kỹ sư và kiếm tiền nuôi mẹ cùng các em. Hi vọng rằng một người Samaritan tốt bụng sẽ xuất hiện và đưa tôi đến trường".

Trước đó, chính quyền hạt Mombasa đã chuẩn bị một kế hoạch cứu trợ thực phẩm cho người dân trong đại dịch virus toàn cầu; tuy nhiên, Peninah vẫn chưa nhận được viện trợ chỉ đến khi hàng xóm của cô phát hiện cô đang tuyệt vọng xoa dịu cơn đói của những đứa con mình. Theo Daily Nation, các nhân viên cứu trợ đã đến vào ngày 30 tháng 4 để cung cấp các nhu yếu phẩm cho Peninah và các thành viên khác trong làng.

Chủ tịch hội Chữ thập đỏ Mahmoor Noor giải thích rằng, chương trình cứu trợ này hướng đến đối tượng những người dễ bị thương tổn. Họ dự kiến sẽ chuyển các nhu yếu phẩm thiết yếu đến các hộ gia đình trong Hạt Mombasa vào giữa tháng 5/2020.

Trang Tuko đăng tải cập nhật trên Facebook vào ngày 30/4, thông báo rằng Peninah “hiện có thể cười tươi sau khi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng người Kenya".

“Tôi hiện có thể tự tin trang trải 3 bữa ăn, một điều mà có nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến kể từ cái chết của chồng vào tháng 6 năm 2019”. Peninah nói với hãng tin Kenya rằng cô “hạnh phúc hơn cả mong đợi".

Nhờ có sự quan tâm và hỗ trợ của cộng đồng cùng rất nhiều nhà tài trợ hào phóng, người mẹ nghèo khổ giờ đây đã có thể lo các bữa ăn cho gia đình. Yêu thương là một món quà kì diệu của tạo hoá!

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Quá nghèo, người mẹ Kenya phải nấu sỏi đá cho 8 đứa con sắp chết đói