Lá rách đùm lá rách hơn: Lòng tốt của người mẹ nghèo được lan tỏa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù đang trải qua giai đoạn thực sự khó khăn, nhưng một người mẹ hai con nhận được tiền từ thiện từ một người lạ, đã quyết định chỉ mua những món đồ thiết yếu cho con, và sử dụng số tiền còn lại để mua thức ăn cho một gia đình khó khăn khác. Điều này đã tạo ra một hiệu ứng lan tỏa về lòng tốt.

Vào tháng 11 năm 2020, khi siêu bão có tên là “Goni” càn quét qua Philippines, nhà của Rochelle và Rodirick Arcangel Reyes ở vùng Catanduanes Bicol đã bị phá hủy và cuốn trôi. Gia đình bốn người bị mất tất cả mọi thứ, bao gồm tất cả các thiết bị và quần áo.

Rochelle bên chồng và các con (Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)
Rochelle bên chồng và các con (Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)

Sau sự tàn phá kinh hoàng của cơn bão ấy, đôi vợ chồng cùng hai đứa con nhỏ đã đến sống trong một trung tâm sơ tán trong vòng một tháng. Tuy nhiên, với lo sợ về mối nguy ngày càng gia tăng của Covid-19, Rodirick và những người thân của mình đã bắt đầu xây dựng một căn nhà bằng những phế liệu còn sót lại từ những ngôi nhà đã bị cơn bão phá hủy. Tuy vậy, đây chỉ là một giải pháp tạm thời, và ba tháng sau đó, họ đã quay về sống với cha mẹ của Rochelle.

Rochelle, 29 tuổi, một người nội trợ toàn thời gian, chia sẻ với The Epoch Times: “Công việc của chồng tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và quy định giãn cách xã hội, nên chúng tôi vẫn chưa xây xong ngôi nhà của mình”.

Cơn bão đã phá hủy ngôi nhà của họ (Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)
Cơn bão đã phá hủy ngôi nhà của họ (Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)

Trong giai đoạn đen tối này, Rochelle có tham gia vào một nhóm có tên “Sự tử tế trong cơn đại dịch” trên Facebook và đã chia sẻ về việc chồng mình đã nhận được sự giúp đỡ tử tế như thế nào khi anh đang đi giao một gói bưu kiện.

Xúc động trước câu chuyện ấy, một phụ nữ đã gửi cho Rochelle 50 đô la để giúp đỡ gia đình cô, khi bà biết đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình Rochelle.

Rochelle rất vui khi nhận được sự giúp đỡ từ một người lạ tốt bụng. Với số tiền có được, cô mua đồ ăn, sữa cho hai con và quyết định giữ lại số tiền còn lại để mua cho cô con gái sắp tròn 3 tuổi một chiếc bánh nhỏ hình Peppa Pig mà cô bé hằng mong ước. Tuy nhiên, Rochelle ngay lập tức thay đổi quyết định, thay vào đó, cô đã đến giúp đỡ một gia đình ngư dân nghèo khó mà cô đã gặp ở trung tâm sơ tán.

(Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)
(Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)

Rochelle nói: “Tôi biết cảm giác đói như thế nào, và tôi biết họ đang ở trong hoàn cảnh khó khăn nhất vào thời điểm đó”, Rochelle nói và cũng cho biết thêm rằng một trong những đứa con của họ cần được chụp CT.

Chia sẻ về động lực cho quyết định ấy, Rochelle nói: “Tôi nghĩ rằng gia đình mình đã được ban phước lành, tại sao mình không chia sẻ phước lành đó cho những người mà mình biết - họ cần điều đó hơn”.

Rochelle cảm thấy rất ấm áp sau khi giao một số thức ăn từ cửa hàng tạp hóa cho những đứa trẻ, những đứa trẻ đã nhét ngay những món đồ đó vào túi của chúng.

Rochelle kể lại trong bài đăng của mình trên Facebook: “Tôi đã không kiềm được nước mắt khi nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt họ. Chúng tôi đã được ban phước lành từ những người tốt bụng, và rồi, phước lành đó đã lan rộng đến những gia đình khác khó khăn hơn chúng tôi rất nhiều”.

(Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)
(Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)

Rochelle nói thêm - cô cảm ơn Chúa đã cho cô cơ hội để giúp đỡ một gia đình khác nhờ vào sự giúp đỡ của người phụ nữ ngày hôm đó. Và Rochelle cũng giải thích rằng con gái mình hiểu vì sao cô bé không nhận được chiếc bánh mơ ước vào ngày sinh nhật.

Vài ngày sau, Rochelle lại đăng trên nhóm “Sự tử tế trong cơn đại dịch”, chia sẻ một câu chuyện bất ngờ khác về “Lòng tốt”.

Thay vì được giao ổ bánh chuối mà mình đã đặt từ một người bạn, Rochelle đã rất ngạc nhiên khi nhận được một chiếc bánh bento nhỏ hình Peppa Pig như một món quà muộn màng cho cô con gái nhỏ. Đối với con gái của Rochelle, điều ước đã được thành hiện thực, và cô bé đã rất rạng rỡ, hạnh phúc khi được nhận bánh cùng bài hát “Chúc mừng sinh nhật”.

Epoch Times Photo

Con gái Rochelle bên chiếc bánh Peppa Pig. (Ảnh: Được sự cho phép của Rochelle Reyes)

Rưng rưng nước mắt trong niềm xúc động, Rochelle cho biết, đối với các con cô, chiếc bánh ấy có ý nghĩa rất lớn, vì chúng đã phải trải qua rất nhiều tổn thương trong suốt một năm qua, từ việc mất nhà, sống trong một trung tâm sơ tán, đến hiện sống trong một căn phòng nhỏ và không thể gặp gỡ hay chơi với bạn bè của mình.

Khi nhìn lại tất cả lòng tốt mà cô và gia đình mình đã nhận được, Rochelle tâm sự: “Tôi vô cùng ngạc nhiên trước sự lan tỏa của lòng tốt từ mọi người. Giai đoạn này quả là một giai đoạn đầy thử thách trong cuộc sống của chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ điều giúp tôi luôn có động lực và mạnh mẽ trong hoàn cảnh khó khăn này - Đó chính là triết lý “Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào con người”. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cái tốt vẫn luôn tồn tại. Chúng ta hãy luôn nhìn vào khía cạnh tích cực và tươi sáng hơn, tất cả những khó khăn rồi sẽ qua đi, chúng ta chỉ cần chịu đựng một chút và có niềm tin”.

Với tình hình đại dịch như hiện tại, Rochelle tin rằng vẫn còn những người tốt trên khắp thế giới, họ sẽ sẵn sàng bước tới và giúp đỡ mà không đòi hỏi bất cứ điều gì đáp lại. Cô muốn nhắc nhở mọi người rằng: bất kỳ hành động tử tế nào dù nhỏ hay lớn đều có thể tác động rất lớn đến cuộc sống của một ai đó.

Rochelle nói: “Hãy chọn làm điều tốt cho người khác và điều tốt đẹp sẽ đến với bạn theo những cách mà bạn không ngờ tới”.

Hoa Long

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Lá rách đùm lá rách hơn: Lòng tốt của người mẹ nghèo được lan tỏa