Người mẹ nhớ lại những lời ngọt ngào của cậu con trai 4 tuổi khi sinh đứa con thứ hai khó khăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Delaina Leigh Compton, 27 tuổi, một bà mẹ ở Utah (Mỹ) đang háo hức chờ đợi sự ra đời của cậu con trai thứ hai. Sau trải nghiệm đầu tiên đầy đau thương khi sinh cậu con trai đầu lòng, cô đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho gia đình, bao gồm cả cậu con trai 3 tuổi của cô. Tuy nhiên, lần này những cơn đau đẻ của Delaina vẫn quá căng thẳng đến mức không thể chịu đựng được, lúc đó những lời nói dịu dàng yêu thương của của cậu con trai bé bỏng đã giúp cô vượt qua nỗi đau.

Delaina sinh ra tại Idaho, đã từng phải chịu đựng một ca sinh bất thường với đứa con trai đầu lòng khi cậu bé chuyển vị trí khiến đầu cậu bé bị nghiêng sang một bên. Delaina sinh Leo, hiện 4 tuổi, trong bối cảnh cuộc hôn nhân của cô với người chồng đầu tiên tan vỡ và cô được chẩn đoán là không ở trạng thái khỏe mạnh nhất về “tinh thần, cảm xúc hoặc thể chất”.

Tuy nhiên, sau đó Delaina cũng đã tìm thấy tình yêu một lần nữa và kết hôn với David. Delaina bất ngờ mang thai đứa con thứ hai.

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)

Delaina nói: “Chúng tôi đã lên kế hoạch sinh thêm một đứa con, chúng tôi rất vui mừng vì điều đó, nhưng nó đến sớm hơn rất nhiều so với kế hoạch. Tôi vẫn đang chữa lành những tổn thương trong quá khứ và sự bạo hành từ những mối quan hệ trước đây”.

Mãi đến ba tháng cuối của thai kỳ, Delaina mới bắt đầu cảm thấy tốt hơn nhiều.

Cô chọn trung tâm đỡ đẻ Utah Birth Suites để sinh con, cảm thấy đây cũng giống như sinh tại nhà với sự hỗ trợ của nữ hộ sinh. Cô cũng đã nghiên cứu rất nhiều và tự học về sinh thường không dùng giảm đau cũng như những lợi ích của việc sinh tại nhà hoặc đến trung tâm đỡ đẻ, và lập kế hoạch sinh để giúp cô cảm thấy kiểm soát được tình hình.

Cô cũng đảm bảo chuẩn bị cho Leo, người sắp trở thành anh trai, những kinh nghiệm cần có.

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)

Delaina nói: “Tôi xem một đoạn video trong quá trình sinh và đảm bảo rằng nó phù hợp với lứa tuổi của Leo. Sau đó tôi cùng xem với Leo và chỉ cho con thấy, đây là lúc mẹ sắp chuyển dạ, đây là lúc em bé được đẩy ra ngoài, đây là nhau thai. Thằng bé nói nó yêu điều đó và nó nghĩ đó là điều tuyệt vời nhất”.

Người mẹ trẻ sau đó đã chuyển dạ tại nhà vào tháng 12 năm 2021 theo đúng dự kiến. Mọi thứ dường như bình thường cho đến khi cô cảm thấy “bất ổn” và một cơn đau vùng chậu dữ dội mà cô ấy biết ngay lập tức là không bình thường. Điều này khiến cô lo lắng và sợ hãi, vì trước đó đứa trẻ trong bụng được chẩn đoán là đã ở vị trí tối ưu để chào đời.

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)

Nữ hộ sinh và người hỗ trợ rất lo lắng khi thấy Delaina đang chuyển dạ.

Cảm nhận được nỗi sợ hãi và đau đớn của mẹ, cậu bé Leo bước vào nói: “Mẹ hãy hít thở thật sâu nhé. Hãy nhớ rằng, nỗi đau này là một nỗi đau tốt!”.

“Những lời động viên đó chính xác là những gì tôi cần”, Delaina nhớ lại. “Tôi không biết con trai mình đã nắm bắt được những khác biệt ở mức độ nào. Nhưng tôi cảm nhận được điều đó, bởi vì tất cả những gì thằng bé trải qua khi còn nhỏ đã khiến Leo trở thành một cậu bé rất thông minh và dịu dàng”.

Delaina đã vô cùng bất ngờ khi chứng kiến ​​con trai mình ngọt ngào như thế nào.

Delaina sau đó đã chia sẻ lên Instagram những thước phim cảm động về quá trình chuyển dạ và sinh nở của cô ấy, với Leo ở bên cạnh.

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)

Leo đã cùng cha mẹ đến trung tâm đỡ đẻ, nơi Delaina vào bồn tắm để chuyển dạ. Cô bước ra khi đến lúc phải rặn đẻ, để thử các tư thế khác nhau. Đó là khi nữ hộ sinh phát hiện ra rằng cổ tử cung của Delaina hoạt động giống như một sợi dây chun quanh đầu em bé.

Đứa trẻ bị mắc kẹt và nghiêng đầu. Không giống như những đứa trẻ khác, nhịp tim của chúng có thể giảm xuống khi mẹ chúng rặn đẻ, nhưng nhịp tim của con Delaina lại giảm khi mẹ không rặn. Tuy nhiên, Delaina đã rất cố gắng để giữ con và làm gần như mọi cách để đưa em bé ra ngoài.

Delaina nhớ lại: “Tôi đau đớn hơn rất nhiều so với những gì đã chuẩn bị. Mọi thứ để làm cho đứa trẻ được đẩy ra ngoài đều căng thẳng hơn mức cần thiết”.

Nữ hộ sinh của Delaina cũng tự tay giữ cổ tử cung của Delaina lại để giúp em bé xuống ống sinh.

Sau một giờ rặn đẻ, bé Luca chào đời trong tình trạng hơi sốc, nhưng khỏe mạnh, nặng khoảng 3,3 kg. Leo đã giúp cha dượng David cắt đứt nhau thai trước khi cả gia đình bốn người ôm ấp nhau để có thời gian gắn bó da thịt.

Không cần phải nói, Leo đã chết mê chết mệt khi nhìn thấy đứa em trai bé bỏng của mình.

“Trong quá trình chuyển dạ, cậu bé liên tục nói: ‘Ôi, con rất vui mừng được gặp em bé!’. Sau đó, khi em bé chào đời, Leo đã rất say mê. Đôi mắt thằng bé lấp lánh ánh sáng, điều đó rất rõ ràng”, Delaina nói. Người chị dâu nói với Delaina rằng sự ra đời của Luca “thậm chí không làm mất lòng” anh trai Leo.

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)

Delaina và David rất xúc động, vì biết rằng cuộc đỡ đẻ này diễn ra căng thẳng như thế nào.

“Chồng tôi đã khóc vì anh ấy đã ở bên tôi trong suốt quá trình vượt cạn và sinh nở và thấy nó vất vả như thế nào. Và có những thời điểm mà anh ấy cũng sợ hãi”, Delaina nói. "Tôi không bao giờ biết, bởi vì anh ấy không bao giờ nói hoặc cho thấy điều đó".

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)
Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)
Delaina nói rằng chồng cô, nữ hộ sinh và người hỗ trợ là “những người xoay chuyển tình thế”, kỹ năng của nhóm đỡ đẻ đã cho phép họ xử lý các biến chứng mà không cần chuyển đến bệnh viện.

“Các bác sĩ thường sẽ can thiệp bằng thuốc hoặc các phương pháp khác nhau trong quá trình chuyển dạ. Đó là những can thiệp thường sẽ gây ra một loạt các tác động tiếp theo”, Delaina nói.

Thông thường, một sự can thiệp sẽ tạo ra một phản ứng, và bắt buộc phải tiếp tục can thiệp để giúp phản ứng đó ổn định, và đó là những gì cô đã trải qua trong quá trình sinh Leo, Delaina giải thích. Nhưng lần này, Delaina có những trải nghiệm mà cô cho là “tuyệt vời” khi sinh Luca, một sự khác biệt tựa như đêm và ngày.

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)

Delaina gặp David lần đầu tiên trên một ứng dụng hẹn hò vào năm 2014, khi cô đang sống ở Thành phố Salt Lake, Utah. Thời điểm đó, cô vẫn đang phải vật lộn để thoát ra khỏi một “mối quan hệ độc hại”, vì vậy David đã trở thành người bạn và người bảo vệ của cô. Mặc dù họ đã có tình cảm với nhau vào thời điểm đó, nhưng Delaina cho rằng thời điểm dường như không phù hợp.

Cả hai người họ đã bước tiếp và kết hôn với những người khác nhau. Khi cả hai đã ly hôn với người bạn đời của mình, họ bắt đầu dành nhiều thời gian cho nhau như bạn bè và nhận ra rằng họ muốn những điều tương tự trong cuộc sống, vì vậy họ bắt đầu hẹn hò. Đối với Leo, quá trình chuyển đổi rất dễ dàng, vì cậu bé biết rằng David thực sự là một người bạn tốt của mẹ cậu.

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)

Delaina chia sẻ: “Cuộc hôn nhân này thật khác biệt. Chúng tôi ở trong một mối quan hệ bình đẳng. Chúng tôi làm bất cứ điều gì có thể để giúp đỡ lẫn nhau. Điều này thật tuyệt vời và tôi nghĩ rằng nó nên là như vậy”.

Khi Luca được 5 tháng tuổi, gia đình bốn người bắt đầu ổn định nhịp sống. David làm việc tại nhà và luôn hỗ trợ Delaina. Còn Delaina yêu thích công việc làm mẹ hai đứa trẻ và gia đình tìm thấy niềm vui ở những hoạt động ngoài trời tuyệt vời, đi bộ và khám phá các công viên quốc gia cùng nhau.

Trong khi đó, tình cảm anh em của Leo và Luca ngày càng thân thiết, sự đáng yêu của hai đứa trẻ ngọt ngào như một chiếc bánh kem.

Epoch Times Photo
(Được phép của Delaina Leigh)

Delaina nói: “Ngay từ đầu Leo đã rất thích làm anh. Thằng bé nói ‘con sẽ trở thành người anh tốt nhất từ trước đến nay, con sẽ dạy em tất cả những điều này’. Mặc dù Luca vẫn chưa thể hiện được gì nhiều, nhưng Leo vẫn tìm cách để có thể giao tiếp và chơi với em theo cách của Luca. Thằng bé không ngừng cố gắng yêu thương và dành cho em những cái ôm và nụ hôn. Điều đó thật không thể tin được”.

“Điều đó thật tuyệt đối với tôi, nhìn những đứa trẻ trở thành con người mà chúng muốn trở thành, và Chúa đã tạo ra chúng để yêu thương”. Cô nói thêm: “Tôi có rất nhiều vai trò trong cuộc sống …nhưng cuối cùng, tôi thực sự cảm thấy vai trò làm mẹ của mình là vai trò quan trọng nhất mà tôi từng có”.

Triết lý nuôi dạy con cái của Delaina là luôn lạc quan và đảm bảo các con cô nhận được tình yêu từ cha mẹ nhiều nhất có thể. Sai lầm sẽ giúp chúng học hỏi và trưởng thành, giao tiếp cởi mở và trung thực là điều rất quan trọng.

“Mục tiêu là để chúng ta có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và giúp nhau đạt được mục tiêu và theo đuổi ước mơ của mình. Điều quan trọng là con tôi phải cảm thấy an toàn khi bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của chúng với chúng tôi. Và với tư cách làm cha mẹ, chúng tôi có trách nhiệm định hướng cho con cái một cách lành mạnh”, Delaina nói.

Từ Tịnh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ nhớ lại những lời ngọt ngào của cậu con trai 4 tuổi khi sinh đứa con thứ hai khó khăn