Người mẹ sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng, sinh em bé còn nằm nguyên trong bọc nước ối: 'Không bao giờ ngừng biết ơn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vài ngày sau khi sống sót sau một vụ va chạm kinh hoàng, một người mẹ mang thai lần hai đã lâm bồn. Đứa con của cô được sinh ra trên xe ô tô khi đang trên đường đến bệnh viện, nhưng có điều gì đó không ổn: đứa bé vẫn còn trong bọc nước ối.

Trong một tài khoản cá nhân mà cô chia sẻ với The Epoch Times, Tessie Heeter ở Fort Collins, Colorado, cho biết bản năng làm mẹ của cô đã trỗi dậy khi cô bế đứa trẻ sơ sinh trên tay, và cô đã tự mình giúp sinh linh bé nhỏ này có thể thở được.

Cô nhớ lại một nữ cảnh sát, người được anh trai cô vẫy gọi từ bên đường đến để hỗ trợ: “Cô ấy đã được tạo ra cho khoảnh khắc này, được an bài sẵn cho một điều gì đó tuyệt vời”.

Chiếc xe mà Tessie Heeter lúc đó đang lái để chở chồng cô đến một ga tàu vào tháng 8/2018. (Được sự cho phép của Tessie Heeter)
Chiếc xe mà Tessie Heeter lúc đó đang lái để chở chồng cô đến một ga tàu vào tháng 8/2018. (Được sự cho phép của Tessie Heeter)

Vụ tai nạn kinh hoàng mà hai mẹ con cô đã trải qua xảy ra vào hồi tháng 8/2018. Khi đó, Tessie đang mang thai đứa con thứ hai được 33 tuần tuổi. Tessie lúc đó đang lái xe chở chồng của cô, anh Jon, đến ga tàu thì một thanh niên 15 tuổi phóng nhanh, vượt đèn đỏ và tông vào xe cô tại vận tốc 65 dặm/giờ (tương đương 105 km/h).

Tessie nói: “Chấn thương mà tôi đã trải qua tại thời điểm va chạm xe đã làm tôi bất tỉnh. Tôi tỉnh dậy khi chồng tôi hất tóc ra khỏi mặt tôi, và tiếng còi xe của chúng tôi vang lên".

Tessie bị chấn động nghiêm trọng và mất trí nhớ tạm thời. Anh Jon bị gãy 3 xương chậu, 3 xương sườn và dập phổi. Con trai 17 tháng tuổi của họ là Hart may mắn không bị thương, khi đó bé ngồi trong ghế trẻ em (gắn trên xe) gần như ngay tại điểm va chạm.

Những người tốt bụng đã vây quanh lại để an ủi và đưa hai vợ chồng cô lên xe cứu thương. Người mẹ vốn đang sợ hãi sau vụ va chạm đã tự hỏi, liệu những người xa lạ vị tha này có phải là "thiên thần" hay không.

Tessi nói: “Ai đó đã đưa ví và điện thoại của tôi cho nhân viên y tế. Ai đó đã nắm tay tôi khi họ buộc tôi vào một chiếc nẹp cổ và nâng tôi lên một chiếc xe cứu thương”.

“Chúng tôi không tìm ra được bất kỳ ai trong số những người xa lạ đó, nhưng họ sẽ mãi mãi là một phần trong câu chuyện của tôi, và tôi sẽ không bao giờ ngừng biết ơn những con người quan tâm đến người khác như thế”.

Tessie Heeter với đứa con gái mới sinh của cô, Nell. (Ảnh được sự cho phép của Tessie Heeter)
Tessie Heeter với đứa con gái mới sinh của cô, Nell. (Ảnh được sự cho phép của Tessie Heeter)

Trong xe cấp cứu, các nhân viên y tế hỏi cô tên và tình trạng của cô, nhưng Tessie không thể nhớ được điều gì. Tessie nhớ lại, cô đã trải qua một “cơn hoảng loạn kỳ lạ trong nội tâm” khi nhận ra mình không biết tên của chính mình.

Cô nói: “Khi họ hỏi tôi có thai hay không, tôi nói: ‘Không, tôi ước gì tôi đang có thai’, ngay cả khi họ sử dụng máy Doppler để thử và xác định nhịp tim của con tôi”.

Các nhân viên không thể tìm thấy nhịp tim của em bé khi ở trong xe cấp cứu, nhưng sau khi Tessie đến bệnh viện, các y tá đã có thể phát hiện nhịp tim của thai nhi. Và Tessie biết được rằng cô đã chuyển dạ sinh non.

Cô nói: “Tôi đã được cho uống thuốc để làm chậm các cơn co thắt trong khoảng 10 phút, và họ đã cho tôi về nhà”.

Cặp đôi sau đó được biết rằng hai bé gái trên chiếc xe còn lại trong vụ va chạm cũng bị thương. Người tài xế tuổi teen sống với dì và anh chị em họ, còn mẹ cậu ấy làm nhiều công việc bán thời gian.

Tessie nói: “Trong suốt quá trình diễn ra những trải nghiệm kinh hoàng này, tôi cảm thấy thương cho cậu bé đó. Có khả năng là cậu bé chịu trách nhiệm chở các bé gái đến trường vì không có ai khác [để làm việc này], dù [cậu bé] chỉ mới 15 tuổi và lái một chiếc xe không có bảo hiểm”.

Em bé Nell. (Ảnh được sự cho phép của Tessie Heeter)
Em bé Nell. (Ảnh được sự cho phép của Tessie Heeter)

Sau khi được xuất viện, Tessie đã có thể đến thăm chồng mình - anh Jon trong bệnh viện, nhưng ba ngày sau vụ tai nạn, các cơn co thắt của cô trở nên không thể chịu đựng được.

Tessie gọi cho anh trai cô, Logan, người sống cách đó khoảng 20 phút chạy xe. Ngồi nhanh xuống ghế sau của xe khi anh trai cô vừa tấp xe vào lề, cô cầu xin anh trai mau đi đến bệnh viện.

Nhưng em bé của cô không thể chờ đợi thêm được nữa.

Cảm thấy muốn rặn đẻ, Tessie cởi bỏ quần đùi và đứa bé đã rơi trượt xuống trong bàn tay cô. Tuy nhiên, “thứ gì đó ấm áp” mà cô kéo vào ngực không phải là một đứa bé: đó là một túi nước ối.

Một cái gì đó theo bản năng đã mách bảo cho Tessie.

Chồng của Tessie, Jon, với con gái nhỏ của họ, Nell. (Ảnh được sự cho phép của Tessie Heeter)
Chồng của Tessie, Jon, với con gái nhỏ của họ, Nell. (Ảnh được sự cho phép của Tessie Heeter)

Cô nhớ lại: “Tôi kéo lớp màn mỏng bao phủ bề mặt cho đến khi nó bị vỡ ra, và nhìn thấy đôi mắt xanh to tròn đang nhìn chằm chằm ánh đèn đường chiếu sáng phía trên chúng tôi. Tôi biết lẽ ra nên phải có tiếng khóc, cử động, dấu hiệu của sự sống, nhưng sinh linh nhỏ bé này cứ chớp mắt với tôi”.

Cô nhận ra đứa bé không thở được.

Tessie nói: “Tôi đặt miệng của mình lên trên cái miệng và cái mũi nhỏ bé đến không thể tưởng tượng này, và đồng thời hút chất lỏng ra khỏi phổi của em bé. Tôi không có chăn, vì vậy tôi đã luồn cơ thể nhỏ bé này vào dưới chiếc áo cộc tay của mình, và sinh linh bé bỏng này đã được định chặt lại".

Khi đó cô có thể thấy rằng con mình là một bé gái.

Tessie với bé Nell. (Ảnh được phép của Tessie Heeter)
Tessie với bé Nell. (Ảnh được phép của Tessie Heeter)

Ra khỏi đường cao tốc, anh trai của Tessie vẫy gọi sự hỗ trợ từ một sĩ quan cảnh sát, và cô ấy đã nhanh chóng vào ngồi trong ghế sau. Thấy Tessie run lên vì căng thẳng, người cảnh sát trấn an cô và nói với cô rằng "đứa bé vẫn an toàn".

Không giống như lần đầu tiên cô ấy đi xe cấp cứu trong trạng thái mất phương hướng, lần này Tessie vui mừng trên đường đến bệnh viện. Tessie tin rằng sau tất cả những tai nạn mà gia đình cô đã phải trải qua, đứa con gái sơ sinh của họ chính là sự bù đắp, là ánh sáng cuối đường hầm tăm tối.

Được sinh ra sớm bảy tuần, bé Nell đã trải qua 36 ngày tại bộ phận chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh ở bệnh viện (NICU), với dịch truyền tĩnh mạch và ống cho ăn, nhưng bé đã chiến đấu mạnh mẽ để vượt qua. Cha của cô bé, trong khi vẫn còn đang tập đi lại bình thường, đã rất thích thú với đứa con gái nhỏ của mình. Trở về nhà, anh trai lớn của Nell, cậu bé Hart cũng vậy.

Tessie với ba người con: con gái Nell, và hai con trai Hart và Whit. (Ảnh được sự cho phép của Tessie Heeter)
Tessie với ba người con: con gái Nell, và hai con trai Hart và Whit. (Ảnh được sự cho phép của Tessie Heeter)

Gần 3 năm trôi qua, gia đình Heeters giờ là một gia đình hạnh phúc với 5 thành viên. Tessie nói đùa rằng, trong lần mang thai thứ ba, cô đã sinh ra đứa bé này tại bệnh viện, một cậu bé tên là Whit.

Chia sẻ về quá trình phát triển của những đứa trẻ trên Instagram, Tessie mô tả Hart "rất dịu dàng và nhạy bén" ở tuổi lên 4. Sassy Nell thì tự nghĩ rằng cô bé là một "phụ nữ trưởng thành ở tuổi lên 2", còn Whit, 1 tuổi, là "cậu bé gần gũi nhất" mà người mẹ này từng mơ ước có được.

Cô nói: “Tôi chỉ cảm thấy rất biết ơn vì cuộc hành trình thú vị này đã có một kết thúc như trong phim vậy. Tôi sẽ không bao giờ ngừng biết ơn vì chúng tôi đã được ban cho thêm một lần [cơ hội] nữa để sống một cuộc sống bình dị".

Thanh Tâm
Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng, sinh em bé còn nằm nguyên trong bọc nước ối: 'Không bao giờ ngừng biết ơn'