Người mẹ tự hào của 9 người con kể lại trận chiến chán ăn khiến cô tưởng chừng vô sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ bất chấp hoàn cảnh khó khăn đã sinh được 8 đứa trẻ mặc dù được cảnh báo rằng chứng biếng ăn sẽ khiến cô vô sinh.

Ở tuổi 20, Leah Williams, sống ở Tenbury Wells, Anh, chỉ nặng 35 kg và có một cậu con trai tên là Jacob.

Vào thời điểm đó, các bác sĩ đã cảnh báo Leah rằng cô sẽ khó có thêm con do tác động của chứng rối loạn ăn uống đối với cơ thể của cô.

Ảnh của Epoch Times
Leah Williams chiến đấu với chứng biếng ăn từ năm 19 đến 24 tuổi. (Được phép của Caters News)

Leah cũng từng nghĩ rằng “điều tồi tệ đã xảy ra”, vì chu kỳ kinh nguyệt của cô ấy cũng đã dừng lại.

Nhưng ở tuổi 24, cô bắt đầu trên con đường hồi phục và trong vòng hai thập kỷ tiếp theo, Leah, hiện 40 tuổi, đã sinh thêm 8 đứa con, tuổi từ 15 đến 4 tháng.

Cô nói: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ có một gia đình lớn. Đặc biệt là sau khi bác sĩ của tôi nói rằng tôi sẽ không thể có thêm con nữa do chứng biếng ăn”.

Khi Leah 19 tuổi, cô đã mắc chứng rối loạn ăn uống sau khi nhổ bỏ chiếc răng khôn.

Cô chia sẻ: “Chứng rối loạn ăn uống của tôi không phải là bắt đầu vì hình ảnh của tôi. Tôi đã nhổ bỏ chiếc răng, nhưng một phần của chân răng vẫn còn sót lại, phải mất một thời gian mới giải quyết được”.

Leah không thể ăn vào thời điểm đó và vấn đề trở nên phức tạp kể từ đó. Cô ấy nói rằng cô ấy đã “rơi tự do” và rất khó để phục hồi.

Leah chia sẻ: “Tôi gầy trơ xương và chỉ nặng khoảng 35 kg, nhưng tôi phải cải thiện sức khỏe vì Jacob (hiện 21 tuổi), vì lúc đó con thực sự còn quá nhỏ”.

Ở tuổi 24, cô đánh bại chứng biếng ăn sau khi được tư vấn.

Ảnh của Epoch Times
Leah Williams chiến đấu với chứng biếng ăn. (Được phép của Caters News)
Ảnh của Epoch Times
Leah với chồng, Nick. (Được phép của Caters News)

Trong cùng năm đó, cô kết hôn với Nick, hiện nay 49 tuổi, và họ tiếp tục có Eleanor, hiện nay 15 tuổi.

“Tôi không muốn có thêm con sau khi làm mẹ đơn thân quá lâu, nhưng sau đó chúng tôi vẫn quyết định có một đứa con”, Leah nói.

Tuy nhiên, sau khi có Eleanor, cặp đôi nghĩ rằng việc sinh thêm một đứa con nữa sẽ không ảnh hưởng gì. Sau khi sinh Evie, hiện nay 12 tuổi, Leah đã bỏ công việc của mình để làm nhân viên hỗ trợ cho trẻ em bị mù và khiếm thính.

Sau đó cặp đôi tiếp tục sinh thêm nhiều người con nữa.

Leah và Nick hiện là bậc cha mẹ đáng tự hào của Jacob 21 tuổi, Eleanor 15 tuổi, Evie 12 tuổi, Morgan 10 tuổi, Ben 7 tuổi, Frankie 6 tuổi, Vinnie 4 tuổi, Emmie 2 tuổi và Edith, 4 tháng tuổi.

“Chúng tôi chưa bao giờ có kế hoạch sinh nhiều con như vậy, mọi chuyện cứ xảy ra thôi”, Leah nói.

“Nhà của chúng tôi rất hỗn loạn và điên rồ nhưng nó rất đáng yêu”, Leah chia sẻ.

Ảnh của Epoch Times
Eleanor, 15 tuổi, Evie, 12 tuổi, Morgan, 10 tuổi, Ben, 7 tuổi, Frankie, 6 tuổi, Vinnie, 4 tuổi, Emmie, 2 tuổi, Edith, 4 tháng tuổi, mẹ Leah và bố Nick Williams. (Được phép của Caters News

Bà mẹ của 9 đứa trẻ nhớ lại rằng Eleanor đã nói rằng thật "ngớ ngẩn" khi Leah mang thai Evie. Tuy nhiên, những đứa trẻ bây giờ đã lớn rồi và rất hòa thuận với những đứa trẻ khác.

Người mẹ bận rộn - người giặt năm đống quần áo mỗi ngày - đã phải đối mặt với một số lời bình luận và ánh nhìn thô lỗ.

Leah nói: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội, tôi đã từng thấy buồn, nhưng giờ thì không. Một số người đã hỏi liệu chúng tôi có nổi một chiếc ti vi hay không và liệu chúng tôi đã sinh con xong chưa”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Caters News)

Tuy nhiên, Leah thừa nhận rằng có thể họ vẫn chưa kết thúc, vì 9 là một số lẻ và họ có thể sẽ có thêm một đứa trẻ khác để biến nó thành một số chẵn.

Ngoài những bình luận gay gắt, Leah cho biết cô cũng nghe thấy mọi người nói rằng họ không thể tin rằng cô ấy lại có thể mang thai.

Leah cho biết: “Bản thân tôi cũng không thể tin được - cơ thể tôi đã trở lại bình thường, đó thực sự là một phép màu”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Caters News)

Đức Nhã

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ tự hào của 9 người con kể lại trận chiến chán ăn khiến cô tưởng chừng vô sinh