Người Mỹ thắt chặt hầu bao để chống lạm phát, nhưng doanh số bán sản phẩm làm đẹp lại đi ngược xu hướng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có câu nói: “Bản chất con người là yêu cái đẹp”. Mặc dù nhiều người Mỹ đang phải thắt chặt hầu bao để chống lại lạm phát tăng vọt, nhưng họ vẫn rất yêu cái đẹp và sẵn sàng chi tiền cho mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp khác. Điều này đã giúp các nhà bán lẻ lớn gia tăng doanh số bán các sản phẩm làm đẹp, không giống như hầu hết các sản phẩm khác.

Karla Maldonado, 26 tuổi, là một nhân viên xã hội ở Portland, Oregon. Giống như nhiều người Mỹ khác, Maldonado đã cắt giảm chi tiêu của mình bằng cách cắt giảm các bữa ăn và giao lưu, nhưng cô ấy chi tiêu không ít hơn một xu để trang điểm.

Maldonado nói rằng đó là điều mà cô không thể từ bỏ. Và có vẻ như cô ấy không phải là người duy nhất giữ quan điểm này.

Nhiều nhà bán lẻ lớn đã hạ thấp triển vọng tài chính của họ trong năm nay sau khi chứng kiến ​​người tiêu dùng cắt giảm nhiều mặt hàng gia dụng trong quý gần nhất, nhưng các sản phẩm làm đẹp là một ngoại lệ đáng chú ý.

Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ, cho biết họ đã thấy doanh thu từ các sản phẩm làm đẹp tăng lên. Trong số đó, doanh số bán mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da và tóc tăng mạnh. Và Ulta Beauty, nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp lớn nhất Hoa Kỳ, cho biết tổng doanh thu quý II của họ đã tăng khoảng 17% so với một năm trước đó.

mỹ phẩm
Các loại mỹ phẩm. (Pixabay)

Còn về lý do tại sao doanh số bán các sản phẩm làm đẹp lại tăng trong khi xu hướng chung là giảm? Associated Press đề cập đến hai lý do có thể. Đầu tiên, sau một thời gian đóng cửa và làm việc trực tuyến, người Mỹ hiện đang ra ngoài để gặp gỡ đồng nghiệp, một số người trong số họ là lần đầu tiên, vì vậy họ hy vọng sẽ để lại ấn tượng tốt. Ngoài ra, mọi người cũng đi hẹn hò, gặp gỡ người thân, bạn bè, hoặc tham gia các bữa tiệc, tiệc nướng mùa hè.

Lý do thứ hai có thể là lý thuyết về "chỉ số son môi" đã được thiết lập từ lâu, cho rằng doanh số bán son môi tăng lên trong thời kỳ suy thoái. Đó là bởi vì mọi người tìm kiếm những cách dễ dàng để vui lên và thoát khỏi thực tế kinh tế thắt lưng buộc bụng, chẳng hạn như mua son môi mới thay vì mua những món đồ đắt tiền mà họ không còn đủ khả năng chi trả.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IRI của Mỹ, doanh số bán mỹ phẩm đang tăng cao. Người Mỹ đã mua nhiều đồ trang điểm mắt, mặt và môi hơn. So với năm ngoái, doanh số của ba sản phẩm này lần lượt tăng xấp xỉ 2%, 5% và 12%.

"Người tiêu dùng không muốn từ bỏ việc mua sắm làm đẹp của họ", Michelle Gass, Giám đốc điều hành của Kohl, nói với Associated Press.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người Mỹ thắt chặt hầu bao để chống lạm phát, nhưng doanh số bán sản phẩm làm đẹp lại đi ngược xu hướng