Người nông dân tìm thấy những viên đá chạm khắc bí ẩn ở Peru mô tả 'bác sĩ phẫu thuật tim' thời tiền sử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một loạt các tảng đá có thể nắm bắt trí tưởng tượng của tôi một cách triệt để như vậy.

Nghĩ lại hơn ba năm rong ruổi trên đường, đạp xe cùng chồng và con từ Alaska đến Argentina, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhìn thấy 20.000 tảng đá phi thường được chạm khắc tinh xảo bởi một nền văn minh cổ đại bí ẩn nào đó. Nhưng tôi đã được trải nghiệm điều này. Đây là những gì tôi đã khám phá ra.

Chỉ cần một cái nhìn nhanh vào bên trong Bảo tàng Đá của Tiến sĩ Cabrera ở Ica, Peru, đã đủ để đánh thức trí tò mò của tôi. May mắn thay, con gái của Tiến sĩ Cabrera, Eugenia, sẵn lòng mở cửa bảo tàng cho chúng tôi và đồng ý cho chúng tôi quan sát xung quanh. Và đó thực sự là một hành trình đầy thú vị, tôi đã lắng nghe từng lời cô ấy nói!

Ảnh của Epoch Times
Eugenia Cabrera (giữa) tại bảo tàng đá. (Nancy Sathre-Vogel)

Những viên đá

Bảo tàng Đá của Tiến sĩ Cabrera là một bảo tàng tư nhân nhỏ nằm trên Plaza de Armas ở Ica, Peru, cách Lima khoảng 4 giờ lái xe về phía nam. Nó được Tiến sĩ Javier Cabrera lập ra để bảo vệ những viên đá chạm khắc bí ẩn được tìm thấy trong khu vực.

Tiến sĩ Cabrera đã qua đời vài năm trước và con gái của ông hiện đang duy trì bảo tàng, truyền lại một số trí tuệ của cha mình.

Theo báo cáo, hơn 50.000 phiến đá chạm khắc đã được tìm thấy trên sa mạc xung quanh Ica. Khoảng 20.000 trong số chúng đang ở trong bảo tàng.

Điều đầu tiên người ta nhận thấy về những viên đá, ngoài số lượng lớn, là chúng dày hơn nhiều so với những viên đá bình thường. Chúng có hai lớp, bazan đen ở trung tâm và một lớp andesite đen bóng ở bên ngoài. Chúng có đủ kích cỡ, từ đủ nhỏ để nằm gọn trong lòng bàn tay đến cao một mét.

Bất kể kích thước của chúng như thế nào, chúng đều có hai lớp và tất cả chúng đều được chạm khắc tinh xảo với độ chính xác cao.

Những hình chạm khắc

Các phiến đá được chạm khắc với các cảnh của người cổ đại. Các bức chạm khắc mô tả rất nhiều cảnh trong cuộc sống hàng ngày. Những hình chạm khắc ngoạn mục nhất (và bí ẩn nhất) dường như thể hiện kiến ​​thức y học tiên tiến bao gồm phẫu thuật não, cấy ghép tim và thí nghiệm di truyền.

"Trong một số bức chạm khắc, những người này đang sử dụng kính thiên văn và quan sát các vì sao".

Ảnh của Epoch Times
Hòn đá Ica này mô tả một người đội mũ trùm đầu, đang quan sát sao chổi qua kính viễn vọng. (Được phép của Eugenia Cabrera)

Những viên đá dường như mô tả rất chi tiết một người nào đó đang thực hiện ca ghép tim, cũng như một người nào đó lấy não của bệnh nhân ra và gắn nó vào một loại thiết bị nào đó để giữ cho nó sống.

Trong một số bức chạm khắc, những người này đang sử dụng kính thiên văn và quan sát các vì sao.

Tất cả những điều này có nghĩa là gì?

Thật không may, chúng ta không biết chắc chắn ý nghĩa của các hình chạm khắc. Khi những viên đá lần đầu tiên xuất hiện trên sa mạc xung quanh Ica, Peru, không ai biết chúng là gì và một người nông dân bắt đầu bán chúng cho khách du lịch.

Khi chính quyền đe dọa bỏ tù người nông dân vì tội bán cổ vật, anh ta đã tuyên bố rằng bản thân đã tự tay chạm khắc chúng. Tại thời điểm này, câu chuyện chính thức là một nông dân hoặc một nhóm nhỏ người đã tạc những viên đá để kiếm lời.

Tuy vậy, có những lỗ hổng trong câu chuyện này.

Với thực tế là 50.000 viên đá đã được tìm thấy cho đến nay (tất cả đều nằm trong sa mạc xung quanh Ica), sẽ rất khó để một nhóm nhỏ người tạo ra chúng. Hãy chỉ nói rằng họ đã chạm khắc chúng trong 50 năm nay; điều đó có nghĩa là họ đã chạm khắc 1.000 viên đá mỗi năm trong 50 năm. Để điều đó xảy ra, họ cần phải tạo ra ba viên đá mỗi ngày.

Có thể nào một người đàn ông đã chăm chỉ khắc những viên đá này không? Hay một nhóm nhỏ? Làm thế nào mà họ giữ được một bí mật như vậy? Làm sao một người nông dân nghèo ở vùng nông thôn Peru biết được những điều được chạm khắc trên đá?

Ảnh của Epoch Times
Một viên đa Ica cho thấy một ca ghép tim. ( Brattarb / CC BY-SA-3.0)
Ảnh của Epoch Times
Một viên đá Ica dường như mô tả một ca cấy ghép tim. ( Brattarb / CC BY-SA-3.0)
Ảnh của Epoch Times
Một viên đá Ica cho thấy một bộ não được kết nối với một số thiết bị. (Nancy Sathre-Vogel)

Không ai thực sự biết ai đã chạm khắc những viên đá hoặc tại sao, nhưng Cabrera tin rằng chúng là một bách khoa toàn thư về kiến ​​thức cổ đại.

Lý thuyết của ông là một nền văn minh siêu thông minh đã từng sống trong khu vực này. Đó là một xã hội tiên tiến với kiến ​​thức phức tạp về thiên văn, vật lý và y học. Những người này cũng biết rằng một trận đại hồng thủy sắp xảy ra, sẽ hủy diệt gần như tất cả mọi thứ trên Trái đất.

Trong sự tuyệt vọng nhằm lưu giữ kiến ​​thức và truyền lại cho các thế hệ tương lai, những người của xã hội này đã chạm khắc nên những tảng đá. Đá, bền và hầu như không thể bị phá hủy, sẽ có thể tồn tại sau sự kiện đại hồng thủy.

Họ đặt những tảng đá ở một vị trí để bảo vệ an toàn, nhưng chúng đã nằm rải rác xung quanh, bị cuốn trôi theo sông hoặc bởi các quá trình tự nhiên khác. Cabrera tin rằng những tảng đá được cất giữ trong một hang động, vẫn chưa được tìm thấy.

Những viên đá mô tả cả khủng long, có nghĩa là nền văn minh này đã cùng tồn tại với khủng long, chống lại các mốc thời gian được chấp nhận thông thường của lịch sử loài người.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times

Sau 21 năm làm giáo viên đứng lớp, Nancy Sathre-Vogel và chồng đã nghỉ việc và cùng với hai con trai sinh đôi của họ leo lên những chiếc xe đạp để ngắm nhìn thế giới. Bây giờ họ đã trở lại Idaho định cư và sống theo một kiểu phiêu lưu khác. Một điều khá chắc chắn là bạn sẽ tìm thấy cô ấy đang viết trên máy tính của mình hoặc tạo ra những tác phẩm kỳ ảo với những loại hạt mà cô ấy thu thập được trên khắp thế giới.



BÀI CHỌN LỌC

Người nông dân tìm thấy những viên đá chạm khắc bí ẩn ở Peru mô tả 'bác sĩ phẫu thuật tim' thời tiền sử