Người phụ nữ đau khổ được cứu khi sắp nhảy khỏi cầu ở Massachusetts, Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhìn thấy một người phụ nữ đau khổ đã trèo qua lan can của một cây cầu ở West Springfield, Massachusetts, Anh, một số người Samaritan tốt bụng (một tổ chức từ thiện) đã dừng xe lại, chạy đến kéo cô đến nơi an toàn và cứu sống cô.

Chi nhánh Coventry của tổ chức từ thiện Samaritans. (Ảnh: wikimedia)

Ủy viên Cảnh sát Cheryl Clapprood và Thị trưởng Springfield Domenic J. Sarno, tuyên dương những người dân thường vì suy nghĩ nhanh chóng và hành động tốt bụng của họ vào ngày 24 tháng 9.

Sự giúp đỡ của họ diễn ra trong thời gian tích tắc. Theo cảnh quay từ camera của Trung tâm phân tích thời gian thực tế của Sở cảnh sát Springfield ghi lại, cũng được chia sẻ trên YouTube, người phụ nữ đã trèo qua lan can của Cầu Tưởng niệm của thành phố và trông như sẵn sàng nhảy trước khi những người đầu tiên nhìn thấy và chạy đến.

(Ảnh được phép của Sở cảnh sát Springfield)

Các cuộc gọi 911 đầu tiên vào khoảng 9:45 sáng, một thông cáo báo chí nêu rõ.

Nhận ra người phụ nữ, một số tài xế nhân ái đã tấp vào lề. Họ hợp tác để nâng tay và chân của người phụ nữ qua lan can lên vỉa hè an toàn. Các nhân viên cảnh sát và các bác sĩ lâm sàng của Mạng lưới Sức khỏe Hành vi (BHN) đã sớm có mặt để tiếp nhận, vận chuyển người phụ nữ đến bệnh viện khu vực để kiểm tra tình hình sức khỏe, chăm sóc và hỗ trợ cho cô ấy.

Ủy viên cảnh sát Clapprood khen ngợi những người dân thường vì “hành động tuyệt vời, hợp tác cùng nhau để kéo người phụ nữ đang đau khổ tuyệt vọng trở lại nơi an toàn”.

“Tôi muốn cảm ơn họ vì những hành động quên mình ngày hôm nay” cô bày tỏ.

Thị trưởng Sarno thể hiện lòng biết ơn và ca ngợi trong tuyên bố của mình về “hành động nhanh chóng và vị tha” của dân thường đã giữ cho người phụ nữ an toàn cho đến khi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể đến.

Thị trưởng Sarno còn bày tỏ thêm:

“Sức khỏe tinh thần là một mối quan tâm hàng đầu.”

“Tôi muốn hoan nghênh Ủy viên Cheryl Clapprood, những người đàn ông và phụ nữ dũng cảm và tận tâm mặc áo xanh, vì những nỗ lực không ngừng và kiên cường khi làm việc với các đối tác BHN trong việc giải quyết các cuộc gọi về sức khỏe tinh thần.”

Vào tháng 11 năm 2019, Sở Cảnh sát Springfield đã khánh thành chương trình Ngăn chặn Khủng hoảng kết hợp với các đối tác sức khỏe tinh thần BHN, bao gồm một bác sĩ lâm sàng được chứng nhận cùng với phản ứng truyền thống là gửi tàu tuần tra cảnh sát gần nhất đến bất kỳ cuộc gọi khẩn cấp nào.

Thị trưởng Sarno cho biết chương trình Ngăn chặn Khủng hoảng cho đến nay đã “cực kỳ thành công trong việc đáp ứng các cuộc gọi khủng hoảng, mang lại sự giúp đỡ và hỗ trợ mà họ cần.”

Đến nay, chương trình có 6 người hỗ trợ tận tâm. Cảnh sát cho biết rằng, khi trả lời các cuộc gọi về sức khỏe tinh thần, người bị khủng hoảng thường muốn nói chuyện với bác sĩ lâm sàng hơn là sĩ quan hoặc nhân viên xe cứu thương.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Cao Nguyên

Theo Louise Bevan - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ đau khổ được cứu khi sắp nhảy khỏi cầu ở Massachusetts, Anh