Người phụ nữ Mỹ 'nhạy cảm với trọng lực' - gục xuống sau 3 phút đứng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở Maine, Mỹ, cho rằng mình "nhạy cảm với trọng lực", đó là căn bệnh hiếm gặp, cô không đứng được lâu, nếu đứng quá 3 phút cô sẽ ngất xỉu nên cả ngày chỉ có thể nằm trên giường.

Theo tờ New York Post, cô Lyndsi Johnson 28 tuổi, mắc phải Hội chứng nhịp tim nhanh tư thế đứng (POTS), điều này làm giảm lượng máu và tim đập nhanh hơn bất cứ khi nào cô ấy đứng hoặc ngồi.

Tình trạng của cô Johnson nghiêm trọng đến mức chỉ cần đứng hơn 3 phút là cô sẽ ngất xỉu nên cô phải nằm trên giường suốt 23 tiếng mỗi ngày.

"Tôi nhạy cảm với trọng lực. Nghe có vẻ không tưởng, nhưng đó là sự thật", cô Johnson nói trong một cuộc phỏng vấn với Hãng thông SWNS.

Vào năm 2015, cô Johnson bắt đầu gặp các triệu chứng của POTS, bao gồm đau lưng và đau bụng dữ dội, còn thường xuyên cảm thấy chóng mặt. Vào thời điểm đó, cô đang làm kỹ thuật viên trong Hải quân Hoa Kỳ.

Cô nhớ lại mình đã ngất xỉu ở mọi nơi, kể cả khi đi mua sắm ở siêu thị. Thậm chí cô ấy sẽ ngất xỉu sau khi cún con của cô ấy sủa. Mặc dù các triệu chứng khiến cô lo sợ, nhưng ban đầu các bác sĩ cho rằng nguyên nhân là do "lo lắng".

Vào tháng 5/2018, cô Johnson rời Hải quân do tình trạng sức khỏe, nhưng các triệu chứng của cô không thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng hơn.

Đến năm 2022, cô ấy nôn bất cứ thứ gì ăn vào, hơn nữa còn thường xuyên bị nôn. Cuối cùng cô được chẩn đoán mắc bệnh POTS vào năm 2022.

Mặc dù không có cách nào chữa khỏi tình trạng này, cô ấy hiện đang dùng thuốc chẹn beta (hay còn gọi là thuốc ức chế beta), giúp cô giảm chóng mặt và giảm số lần ngất xỉu từ 10 lần/ ngày xuống còn 3 lần/ ngày.

Tuy nhiên, cô vẫn không thể có một cuộc sống bình thường và phải nằm trên giường cả ngày, nhờ chồng chăm sóc cô.

Nhưng với ý chí mạnh mẽ, cô đang theo học Cử nhân Kinh Doanh Âm Nhạc và hy vọng sẽ trở lại làm việc trong tương lai. Cô nghĩ sẽ tìm một công việc có thể làm trên giường.

Cô nói: "Tôi phải thích nghi với cuộc sống mới này. Tôi không thể làm được nhiều việc như tôi từng làm trước đây, nhưng tôi cảm thấy ổn với tình trạng hiện tại. Tôi biết ơn vì tất cả những gì mình có."

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Mỹ 'nhạy cảm với trọng lực' - gục xuống sau 3 phút đứng