Người phụ nữ quyết định trở thành mẹ nuôi sau ca phẫu thuật khiến cô không thể có thêm con nữa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giữa niềm vui đón đứa con gái mới sinh từ bệnh viện về nhà, một người mẹ đến từ Đông Bắc Ohio (Mỹ) đã lâm bệnh nặng. Cô được cứu sống sau một ca phẫu thuật, nhưng bị mất tử cung và không còn cơ hội sinh thêm con. Tuy nhiên, niềm tin vào Chúa đã giúp cô tìm thấy một con đường khác: trở thành mẹ nuôi và ước mơ có một gia đình lớn hơn đã trở thành hiện thực.

Cô Lisa Robertson ở Hartville kết hôn với chồng là anh JJ vào năm 2011 sau một “cuộc tình lãng mạn”. Họ đã bị sốc và vui mừng khi mang thai đứa con đầu lòng, một bé gái, chỉ sáu tuần sau đó.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lisa Robertson)

‘Một điều nghiêm trọng đã xảy ra’

Cô Lisa luôn mơ ước được làm mẹ và mang thai theo sách thai giáo. Nhưng 4 ngày sau khi đưa bé Avery về nhà, sức khỏe của cô đã sa sút nghiêm trọng.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lisa Robertson)

Cô Lisa nói với The Epoch Times rằng: “Tôi bị sốt. Tôi nhớ tôi đã nói với mẹ mình rằng tôi rất đau, thậm chí tóc tôi cũng đau… đó là đứa con đầu lòng của tôi, tôi không chắc mình sẽ hồi phục như thế nào”.

Đêm đó thực sự khó khăn với cô Lisa vì Avery rất quấy cô.

Khi anh JJ thức dậy vào ngày hôm sau để đi làm, cô Lisa nói với anh rằng mình cần ngủ một giấc và sẽ không thể ở một mình với em bé được. Vì vậy, anh JJ đã gọi mẹ mình đến để chăm sóc Avery trong khi cô Lisa ngủ.

Cô cho biết: “Có lẽ tôi đã ngủ cho đến giờ ăn trưa, và ngay khi mở mắt ra và cố gắng ra khỏi giường, tôi biết có điều gì đó không ổn. Mẹ chồng tôi nhờ một người bạn đến ở với con gái tôi và bà ấy đã chở tôi đến bệnh viện”.

Khi cô Lisa nhập viện, huyết áp của cô ấy là 60/40. Sau khi thăm khám, cô Lisa được chẩn đoán mắc liên cầu khuẩn nhóm A và sốc nhiễm trùng sau sinh không rõ nguồn gốc. Nó đã biến thành viêm mô hoại tử trong tử cung của cô. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tử vong, tình trạng này rất hiếm gặp - nó phổ biến hơn ở các quốc gia có điều kiện vệ sinh kém. Ngoài sốc nhiễm trùng, Lisa còn bị nhiễm trùng thận, viêm phổi và có dịch trong phổi.

Một tuần sau khi nhập viện, nhiễm trùng huyết đã hết. Tuy nhiên, cô vẫn bị sốt cao nên bác sĩ bệnh truyền nhiễm đã yêu cầu chụp CT mới.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lisa Robertson)

Theo Love What Matters đưa tin: Sau khi có kết quả, một nhóm gồm năm bác sĩ đã thảo luận về bước tiếp theo. Một bác sĩ chuyên khoa ung thư giải thích với Lisa rằng cô cần phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung gấp vì họ phát hiện vi khuẩn có thể đang tấn công tử cung của cô.

Trong thời gian này, mẹ cô đã ở bên cạnh cô; tuy nhiên, cô Lisa cầu xin họ đợi chồng cô đến - vì anh phải làm việc rất nhiều giờ cho công ty xây dựng bê tông của mình.

Cô nói với The Epoch Times rằng: “Tôi nghĩ và buồn cho anh ấy vì tôi sẽ không thể sinh cho anh thêm một đứa con nào nữa”.

Nhưng khi JJ đến, anh chỉ nói những lời an ủi dành cho vợ mình, và nói với cô: “Lisa, hãy làm bất cứ điều gì cần thiết để cứu lấy mạng sống của em, không sao cả… đây là điều cần phải làm”.

Sự khó khăn sau phẫu thuật

Cô Lisa tỉnh dậy sau ca phẫu thuật với cảm giác “phát điên vì các loại thuốc”.

Anh JJ đã giúp cô Lisa giữ tâm trạng vui vẻ, nhưng khi Lisa nhìn thấy 27 mũi khâu trên bụng mình, thực tế phũ phàng lại ùa về. Cô chỉ mới 26 tuổi và sẽ không bao giờ có thể sinh con được nữa.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lisa Robertson)

Khi trở về nhà, Lisa phải sử dụng đường truyền PICC (là thủ thuật đặt một đường truyền tĩnh mạch trung tâm từ tĩnh mạch ngoại biên) và thuốc kháng sinh, vì vậy cô cần sự giúp đỡ của các y tá và gia đình để chăm sóc con gái của mình. Sáu tuần sau, bác sĩ đã viết một lá thư cho gia đình cô, đảm bảo với họ rằng cô Lisa đã có thể ngủ một mình qua đêm với con gái Avery.

Tuy nhiên, toàn bộ tác động của ca phẫu thuật đã thay đổi cuộc đời cô 6 tháng sau, khi cô trở lại làm việc với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa.

Cô cho biết: “Tôi được chẩn đoán mắc PTSD (rối loạn căng thẳng sau sang chấn), tôi đã trải qua rất nhiều lo lắng khi trở lại làm việc, vì phải xa Avery… Tôi cảm thấy tội lỗi với những gì người khác cảm thấy, cha mẹ tôi hẳn đã lo lắng như thế nào, chồng tôi sợ hãi như thế nào, mọi thứ tôi đã khiến họ phải trải qua, dù cho đó không phải là lỗi của tôi”.

Trong thời gian này, cô Lisa cũng nghiên cứu thêm về bệnh viêm mô hoại tử và phát hiện ra rằng căn bệnh của cô có tỷ lệ tử vong là 75%. Những người sống sót thường bị mất tay chân, nhưng cô chỉ bị bong tróc da.

Bác sĩ phẫu thuật của Lisa khuyên cô nên gặp một cố vấn, điều mà cô cần làm trong mười tháng tới. Điều này mang lại lợi ích cho cô rất nhiều, nhưng cô cũng tin rằng Chúa đã hiển linh và giúp đỡ cô.

Cô Lisa nói rằng: “Đó thực sự là thay đổi lớn nhất trong cuộc đời tôi. Với cuộc phẫu thuật, nó giống như đáy vực thẳm. Thế giới như sụp đổ dưới chân tôi. Nhưng sau đó chúng tôi theo đuổi phương pháp IVF ( thụ tinh trong ống nghiệm)”.

Xem xét lại hướng đi cuộc đời

Vào tháng 11/2014, hai vợ chồng Lisa và JJ đã thu hoạch ba phôi và thử tất cả chúng bằng phương pháp mang thai hộ, nhưng không có phôi nào sống sót. Lisa đã rất đau lòng.

Cô Lisa nói: “Tôi nhớ mình đang ngồi trong nhà thờ vào Chủ Nhật hôm đó và mục sư của chúng tôi đã giảng một bài giảng về chủ đề: 'Theo Đấng Cứu Rỗi – Bạn có sẵn sàng xem xét lại sứ mệnh và hướng đi của cuộc đời mình không?’ Ông ấy nói về việc chăm sóc nuôi dưỡng, và tôi cảm thấy như thể họ đang nói trực tiếp về vấn đề của tôi vậy”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lisa Robertson)

Cả hai vợ chồng Lisa và JJ đều không cân nhắc đến việc làm cha mẹ nuôi trước đây, nhưng buổi nói chuyện dường như bật lên một ngọn đèn trước mắt họ. Họ đã nhận được giấy phép nuôi dưỡng vào tháng 11/2015 và đã làm cha mẹ nuôi được 7 năm.

Trong thời gian này, họ đã cung cấp dịch vụ chăm sóc thay thế ngắn hạn cho nhiều trẻ em và chăm sóc dài hạn cho bảy trẻ em.

Trong số bảy trẻ em này, họ đã nhận nuôi hai anh em ruột.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lisa Robertson)

Cô Lisa cho biết: “Chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời với mẹ ruột của các con trai mình… các con trai nuôi của chúng tôi có những anh chị em khác mà chúng tôi có thể gặp, chúng được một gia đình khác nhận nuôi, và chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời với họ”.

Cô Lisa đã làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương ở Ohio mà có ảnh hưởng đến việc chăm sóc nuôi dưỡng. Cô cũng kể về căn bệnh đã suýt cướp đi mạng sống của mình cho bé Avery nghe, hiện cô bé đã 10 tuổi.

Dịch vụ chăm sóc nuôi dưỡng đã mang lại rất nhiều tình yêu thương cho cuộc sống của họ, nhưng Lisa tin rằng hệ thống này đang “bị hỏng”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lisa Robertson)

‘Việc làm có ý nghĩa’

Lisa cho biết sự khủng hoảng của hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng là có quá nhiều trẻ em nhưng không đủ gia đình chăm sóc, tình trạng này diễn ra trên toàn quốc, và 60-80% các gia đình nhận nuôi đã bỏ cuộc trong năm đầu tiên do thiếu sự hỗ trợ. Cô khuyến khích bất cứ ai đồng cảm hãy liên hệ với cơ quan chăm sóc nuôi dưỡng tại địa phương của mình, ngay cả khi họ chưa có kế hoạch tự mình chăm sóc một đứa trẻ.

Cô Lisa nói: “Việc tham gia hỗ trợ một gia đình nhận nuôi và cộng đồng của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa… cùng tham gia và chăm sóc cho những đứa trẻ khi chúng đang rất cần”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lisa Robertson)

Tác giả: Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ quyết định trở thành mẹ nuôi sau ca phẫu thuật khiến cô không thể có thêm con nữa