Người phụ nữ sống như thời Victoria để viết sách tưởng nhớ người con trai quá cố của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Là cha mẹ, chúng ta không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ sống lâu hơn con mình. Khi một người thân đột ngột qua đời, điều đó khiến bạn nghĩ rằng, nếu bạn có một giấc mơ, bạn cần phải sống cho giấc mơ đó vì bạn không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.”

Một bà mẹ người Florida luôn yêu thích phong cách sống thời Victoria đã quyết định sống như ‘một người Victoria’ để viết một quyển sách tưởng nhớ con trai quá cố của mình.

Cô Raquel Carter, 49 tuổi, ở Brookville, cách đây 2 năm sau khi con trai Sawyer qua đời, đã thúc đẩy cô viết một cuốn sách lấy bối cảnh thời đại Victoria để tưởng nhớ con mình.

Trong quá trình sáng tạo, tác giả và họa sĩ minh họa bắt đầu cố gắng sống theo phong cách của nhân vật xưa ấy, tự tay may quần áo cho mình, sử dụng phòng tắm ngoài trời và bắt chước giọng của Elizabeth McGovern của Downton Abbey. Cô ấy chia sẻ những bức ảnh mang phong vị thời Victoria trên Instagram của mình.

Cô Raquel tự tay may quần áo cho mình. (Ảnh: Caters News)

“Tôi luôn thích thời đại Victoria và có chút say mê với phong cách ấy”, cô Raquel nói.

“Tôi luôn ấn tượng những cuốn sách của Beatrix Potter khi tôi còn nhỏ, và tôi thực sự bị cuốn hút bởi phong cách văn chương của cô ấy.”

Nhà văn Beatrix Potter, năm 1913. (Ảnh: wikimedia)
Hill Top, gần Sawrey - ngôi nhà trước đây của nhà văn Beatrix Potter, hiện thuộc sở hữu của National Trust và được bảo tồn nguyên trạng khi cô ấy còn sống và viết những câu chuyện của mình ở đó. (Ảnh: wikimedia)

“Là cha mẹ, chúng ta không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ sống lâu hơn con mình. Khi một người thân đột ngột qua đời, điều đó khiến bạn nghĩ rằng, nếu bạn có một giấc mơ, bạn cần phải sống cho giấc mơ đó vì bạn không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.”

“Cái chết của con trai khiến tôi muốn sống với ước mơ của mình và tạo ra một di sản cho con trai, vì vậy tôi đã viết một cuốn sách về cậu ấy lấy bối cảnh nước Anh thời Victoria có tên ‘The Tale of Sawyer the Lamb’.”

Cô Raquel thắp nến và đèn dầu trong ngôi nhà đơn sơ của mình. (Ảnh: Caters News)
“Nếu tôi vào thị trấn, mọi người luôn dừng tôi lại và nó ‘ồ, cô là quý bà thời Victoria’...” (Ảnh: Caters News)

Giờ đây, cô Raquel cố gắng sống đúng với thời Victoria nhất có thể, không có TV, tự tay may hầu hết quần áo, gắn bó với nến và đèn dầu trong ngôi nhà đơn sơ của mình, đồng thời ‘tẩy chay’ các siêu thị bán rau và thịt.

Thậm chí cô Raquel còn tham gia một khóa học giọng để tự mình ghi âm phiên bản ‘sách nói’ (audiobook) với giọng Anh.

Cô nói: “Tôi thích cách phát âm của giọng Anh và đã phác họa về một cuốn sách nói trong đầu”.

“Mỗi lần tôi cố gắng tìm ai đó để thu âm, nhưng không thể tìm được người phù hợp, vì vậy tôi quyết định tự mình thực hiện.”

“Tôi đã tham gia khóa học này trong một năm và khi kết thúc, giọng đã trở nên tự nhiên đến mức tôi chỉ muốn giữ cách phát âm như thế.”

Cô Raquel sử dụng phòng tắm ngoài trời. (Ảnh: Caters News)
Cô Raquel nói rằng mình nhận được phản ứng tuyệt vời từ mọi người khi cô quyết định chọn cuộc sống gắn bó với thiên nhiên bên ngoài này. (Ảnh: Caters News)

Cô Raquel nói rằng mình nhận được phản ứng tuyệt vời từ mọi người khi cô quyết định chọn cuộc sống gắn bó với thiên nhiên bên ngoài này.

“Nếu tôi vào thị trấn, mọi người luôn dừng tôi lại và nó ‘ồ, cô là quý bà thời Victoria’, cô nói và cho biết thêm rằng gia đình cũng khá ủng hộ vì họ có thể thấy cuộc sống mới này giúp cô giảm bớt đau buồn.

“Tôi biết mình khá ‘khác người’ và không có nhiều người muốn sống như tôi, nhưng tôi thích điều đó.”

Tuy cô Raquel vẫn chưa thuyết phục được chồng mình là anh Jerry 51 tuổi sống theo cách của cô, nhưng anh ấy vẫn sống với cô trong ngôi nhà nhỏ, thậm chí còn mặc một số bộ quần áo thời Victoria mà cô may cho anh.

Cô nói: “Đôi khi, anh ấy đến nhà bố mẹ tôi để xem TV hoặc làm một số việc. Những lúc ấy, tôi khá ‘hạnh phúc’ ở đây, vì tôi có thời gian tập trung cho việc đọc, viết và may vá”.

“Không có gì tuyệt vời hơn khi dành một buổi chiều ngồi thư giãn trên chiếc ghế bành và lắng nghe âm nhạc du dương từ máy hát.”

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ sống như thời Victoria để viết sách tưởng nhớ người con trai quá cố của mình