Người phụ nữ trả lại chiếc túi chứa 15.000 đô la tiền mặt, được thưởng bằng ô tô mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ sống ở Michigan (Mỹ) đã trả lại một chiếc túi chứa gần 15.000 đô la tiền mặt (khoảng 353 triệu VND) cho chủ sở hữu hợp pháp của nó và cô đã nhận được phần thưởng hậu hĩnh từ cộng đồng của mình vì việc làm tốt này.

Trên đường đi làm về dưới trời tuyết rơi vào ngày 21 tháng 1, Dianne Gordon dừng lại ở một trạm xăng BP địa phương để ăn nhẹ, tại đây cô nhìn thấy có một chiếc túi ziplock ở ngay bên ngoài cửa - trong túi có chứa một số tiền lớn.

Điều đầu tiên lóe lên trong đầu cô ấy là: “Cái này không thuộc về mình, mình cần gọi cảnh sát”, Gordon nói với Fox 2 Detroit. Trên túi không có tên nhưng bên trong có vài tấm thiệp cưới. “Đây là cách chúng tôi phát hiện ra rằng đây là những món quà từ một đám cưới diễn ra vào ngày hôm đó”, Cảnh sát thị trấn White Lake, Trung úy Matthew Ivory, cho biết.

Khi nghe tin hàng ngày Gordon phải đi bộ hơn 4 km để đi làm kể từ khi xe của cô ấy bị hỏng cách đây hơn một năm, vợ của một sĩ quan cảnh sát đã lập một trang GoFundMe để giúp Gordon mua một chiếc xe mới. Ngay sau đó, Cảnh sát thị trấn White Lake đã thông báo trên trang Facebook của họ rằng họ đã hợp tác với Tập đoàn ô tô Szott để mua cho Gordon một chiếc xe mới nếu huy động đủ tiền. Thông báo này đã lan truyền nhanh chóng.

Kể từ ngày 11 tháng 2, hơn 82.000 đô la đã được quyên góp để giúp Gordon - vượt qua mục tiêu 25.000 đô la ban đầu. Một bản cập nhật được đăng trên trang GoFundMe vào ngày 8 tháng 2 đã cảm ơn mọi người vì sự hỗ trợ “hết mình”. “Dianne đã chính thức ký hợp đồng với chiếc Jeep Compass mới của cô ấy ngày hôm qua tại Szott M-59 ở White Lake Township”.

Mặc dù Dianne cho biết cô không ngại đi bộ đường dài đến chỗ làm, nhưng cô rất tiếc vì đã không thể gặp các thành viên trong gia đình nhiều như mong muốn kể từ khi bị mất xe. Gordon nói với WXYZ Detroit: “Cháu trai tôi 13 tuổi và nó chơi khúc côn cầu. Còn cháu gái tôi 11 tuổi và cháu tập thể dục dụng cụ và tôi chưa có dịp được xem cháu chơi hay tập thể dục dụng cụ. Vì vậy, tôi rất vui khi được xem cháu biểu diễn. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi nhớ họ rất nhiều".

Cùng với chiếc xe mới, Gordon còn được gia hạn bảo hành, bảo trì và bảo hiểm. Trang gây quỹ đã thông báo rằng, do sự thành công của việc gây quỹ, phần còn lại của số tiền sẽ được chi cho ngôi nhà của Gordon - “một số sửa chữa cần thiết sẽ được thực hiện rất sớm.”

Sĩ quan Ivory cho biết: “Số tiền 14.780 đô la trong túi đã được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp của chúng, một cặp vợ chồng trẻ".

Theo The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ trả lại chiếc túi chứa 15.000 đô la tiền mặt, được thưởng bằng ô tô mới