Người phụ nữ từng nghiện ma túy đã làm lại cuộc đời, và tốt nghiệp đại học Washington

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ từng nghiện ma túy từng nghĩ “sẽ chết trên băng ghế công viên với một cây kim trên tay hoặc bởi một phát súng vào đầu”, đã chiến thắng được cơn nghiện của mình và tốt nghiệp Đại học Washington. Câu chuyện của cô chính là một minh chứng sống động cho chúng ta thấy rằng, chỉ cần có quyết tâm, bạn sẽ có thể thay đổi cuộc đời.

Bà mẹ ba con Ginny Burton, 48 tuổi, quyết định quay lại trường đại học ở độ tuổi 40 sau khi trải qua một cuộc đời đầy sóng gió.

Từ khi còn rất nhỏ, Burton đã phải chứng kiến cảnh mẹ mình sử dụng chất kích thích, và cô cũng sớm sa vào tệ nạn này, bắt đầu từ việc sử dụng cần sa. Ở tuổi 12, cô đã vướng vào cocaine và methamphetamine, theo CBS đưa tin.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ginny Burton)

Ở tuổi 14, cô bắt đầu hút thuốc và say xỉn vì uống rượu; một năm sau, cô trở thành một con nghiện hoàn toàn và cuộc sống của cô ngày càng xuống dốc.

Vào thời điểm đó, Burton là một “khách quen” của các trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên. Chính những trải nghiệm của cô về sự bất công trong hệ thống tư pháp tại đây đã thúc đẩy cô bước chân vào cánh cửa đại học, với mong muốn sửa đổi những điều sai trái này.

Được thúc đẩy bởi khát vọng thay đổi hệ thống tư pháp hình sự, cô đã đăng ký vào một chương trình học tại Đại học Washington.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, sau khi nhận bằng tốt nghiệp, cô đã viết trên Facebook cá nhân: “Thành thật mà nói, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ chết trên băng ghế công viên với một cây kim trên tay hoặc bởi một phát súng vào đầu. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ rằng cuộc sống của tôi sẽ giống như ngày hôm nay”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ginny Burton)

Cảnh sát trưởng thành phố Chillicothe, ông Ron Meyers, cũng đã lên Facebook để chúc mừng thành công của cô.

“Chúng tôi muốn chúc mừng thành công của cô ấy”, và ông cũng nói thêm rằng ông thấu hiểu sự khó khăn của một người khi họ muốn vượt qua cơn nghiện.

Ông nói: “Sẽ có những ngày tồi tệ, điều đó không sao cả, bạn sẽ có thể vượt qua và làm tốt hơn”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ginny Burton)

Ông Meyers nói thêm rằng điều quan trọng là những người đang bị nghiện cần nhận ra rằng việc phục hồi là hoàn toàn có thể.

Về phần Burton, cô cũng khuyên mọi người không nên coi nhẹ bản thân mình, bởi vì chỉ cần có quyết tâm thì điều gì cũng có thể xảy ra.

"Bạn không biết ngày mai sẽ mang lại điều gì, vì vậy bạn có thể cân nhắc bắt đầu từ ngày hôm nay", cô chia sẻ trong bài đăng của mình. Bài đăng của cô hiện đã được hàng nghìn người chia sẻ, và truyền cảm hứng cho những người đã từng đi sai đường, rằng không bao giờ là quá muộn.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ từng nghiện ma túy đã làm lại cuộc đời, và tốt nghiệp đại học Washington