Thêm nhiều người phương Tây mua sách "Chuyển Pháp Luân" và tu luyện Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những phản hồi gần đây từ độc giả mà The Epoch Times tiếng Anh nhận, ngày càng có nhiều người tuyên bố rằng họ đã mua hoặc dự định mua cuốn sách "Chuyển Pháp Luân”, một số người đã bắt đầu tu luyện. Một số người trong số họ nói rằng, họ là "học viên mới của Pháp Luân Công", và trong cuộc phỏng vấn, một số nói về trải nghiệm của họ khi bắt đầu tu luyện.

Nhiều người đã chia sẻ cảm tưởng của họ sau khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công. Dưới đây là trích đoạn một số phản hồi của độc giả.

Đọc "Chuyển Pháp Luân" và bắt đầu tu luyện

Một độc giả tên là Gail Belle cho biết: "Tôi mới mua cuốn sách Chuyển Pháp Luân của ông (Đại sư Lý) và tôi rất mong được đọc. Tôi thấy bài viết rất hấp dẫn và muốn tìm hiểu thêm. Tôi nghĩ rằng, tất cả chúng ta có thể học được nhiều điều từ những lời dạy của ông".

Độc giả Tina Ichena nói: "Tôi nghĩ bài viết này rất sâu sắc. Tôi thích tác giả này đến nỗi tôi đã mua cuốn sách "Chuyển Pháp Luân" của ông. Làm việc thiện là điều thế giới cần, và cá nhân tôi tin tưởng vững chắc vào tiền đề này".

Một độc giả chỉ ký tên họ là Costa đã viết: “Tôi thích bài viết này, cảm thấy có đạo lý. Tôi đã mua một cuốn sách của ông Lý Hồng Chí và sẽ tiếp tục tìm hiểu triết lý của Pháp Luân Công”.

Một độc giả trung niên khác, không nêu tên, nhưng cho biết mình là một người bảo thủ, đã viết: "Tôi đọc bài viết này và thấy nó kích thích tư duy đến mức tôi đã mua cuốn sách. Theo tôi, tất cả các hình thức tôn giáo đều bắt nguồn từ việc con người mong muốn hiểu được ý nghĩa của cuộc sống này, và những gì xảy ra sau khi chết. Về vấn đề này, tôi nghĩ 95% các tôn giáo mang lại cảm giác an toàn cho cá nhân và nhóm liên quan đến người đó”.

Một độc giả tên Kerry Brace tò mò nói: "Ông Lý Hồng Chí hẳn là một người phi thường. Tôi không biết ông lấy thông tin từ đâu, nhưng thông tin của ông rất phù hợp với tôn giáo của tôi".

Độc giả này nhận thấy rằng "vùng xám" duy nhất giữa hai tín ngưỡng là luận thuật về "tiền kiếp". “Tôi sẽ mua và đọc Chuyển Pháp Luân của ông Lý”.

Độc giả James Greene nói rằng, ông cũng muốn học Pháp Luân Công.

"Tôi chắc chắn sẽ học triết lý của Pháp Luân Công để giúp tôi tập trung vào ý nghĩa của sự tồn tại của mình" - Ông nói - "Rất khó để duy trì công lý trong thế giới ngày nay. Nếu không có Pháp Luân Công và sự hiểu biết thực sự của tất cả các tôn giáo về cuộc sống, thì điều đó sẽ là không thể".

Một số độc giả nói rằng, mình đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công.

Độc giả Kiki McNair cho biết: “Tôi đã đọc rất nhiều bài viết về Pháp Luân Công, và tìm thấy câu chuyện của Epoch Times. Tôi thích bài báo này và lưu vào sổ ghi nhớ của mình. Tôi cũng bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công rồi”.

Một độc giả tên là Lussell nói rằng, ông đã mua hai cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” và “Pháp Luân Công”, và đã bắt đầu đọc và tu luyện, đồng thời dự định đi xem các buổi biểu diễn của Shen Yun.

Ông viết: “Tôi đọc sách và luyện Pháp Luân Công hàng ngày, và thấy rất thú vị khi học và tu luyện. Tôi coi mình là một học viên Pháp Luân Đại Pháp mới".

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Bob Plummer, một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, đã chia sẻ kinh nghiệm “hướng nội” của mình sau khi đọc Chuyển Pháp Luân.

Ông Plummer, 73 tuổi, lớn lên theo Công giáo ở miền Trung Tây Hoa Kỳ. Ông nói rằng, trong quá trình đọc, ông cần đọc đi đọc lại một số đoạn để bản thân có thể hiểu được.

Ông nói: "Tôi thấy cuốn sách này rất thú vị và hữu ích. Ý tôi là, vị tiên sinh này có tư tưởng sâu sắc, tôi đồng ý rất nhiều quan điểm trong đó. Rất nhiều điều trong cuốn sách, tôi cảm thấy rằng tôi thực sự hiểu điều đó, mặc dù có những điểm tương đồng với Cơ Đốc giáo, nhưng Cơ Đốc giáo chưa bao giờ đề cập đến những điều đó”.

Ông có sự cộng hưởng trên nhiều phương diện trong sách “Chuyển Pháp Luân” và bài viết Vì sao có nhân loại. Chẳng hạn khái niệm “Sáng Thế Chủ” và luận thuật về quá trình thành, trụ, hoại, diệt của vũ trụ và Tam giới.

Ông Plummer nói rằng, ông thấy trong sách "Chuyển Pháp Luân", khiến ông có ấn tượng sâu sắc nhất là lời dạy "làm thế nào để loại bỏ chấp trước, buông bỏ, và hướng nội". Sau khi ông cố gắng làm theo các yêu cầu trong sách, ông cảm thấy rằng mặc dù nó rất khó khăn, nhưng rất bổ ích.

Ông từng tham gia chiến tranh Việt Nam, sau khi về hưu đã làm nhiều việc mà ông “cố quên”, “không thể tự hào”, bây giờ ông mới biết mình cần phải tha thứ cho bản thân, buông bỏ chấp trước, nhìn về phía trước.

Ông nói: "Mặc dù tôi không nghĩ rằng mình có thể làm được điều này, nhưng chỉ cần tiếp tục nỗ lực, thì có thể sẽ làm được điều đó sớm thôi, mà không phải lo lắng về điều này điều kia. Vì vậy, chỉ có nỗ lực và nỗ lực khắc phục, cố gắng làm cho sinh mệnh trở nên tốt đẹp hơn. Nếu Đại sư Lý có trước tác mới, tôi sẽ rất vui thích đón đọc".

The Epoch Times lan truyền các giá trị gốc rễ của việc thành lập Hoa Kỳ

Độc giả Bradley Castor:

"Tôi đã đọc thông điệp Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý Hồng Chí, tôi đồng ý rất nhiều phương diện trong đó, và cũng được khai mở. Là một Cơ Đốc nhân, tôi thấy rằng các nguyên tắc mà Đại sư ủng hộ dường như tương đồng với những gì tôi đã được dạy trong đức tin của tôi. Các nguyên tắc đều giống nhau, chỉ có phong cách ngôn ngữ là khác, điều này thật hấp dẫn".

"The Epoch Times tiếng Anh đã trở thành nơi lánh nạn đương đại của văn hóa và tư tưởng truyền thống Mỹ, và điều đó bao gồm di sản Cơ Đốc giáo của nước Mỹ. Nhưng tôi không thấy điều đó đáng ngạc nhiên hay phi lý".

"Nước Mỹ luôn ủng hộ tự do tôn giáo. Theo tôi, với tư cách là một hãng tin, The Epoch Times đã và đang làm mọi thứ có thể để củng cố các khía cạnh quan trọng nhất trong quá trình thành lập nước Mỹ: tự do, tôn trọng nhân quyền, bảo vệ quyền tự do cá nhân và theo đuổi phẩm giá".

“Tôi không nghĩ là cường điệu khi nói rằng thế giới cần The Epoch Times”.

“Tôi hy vọng The Epoch Times sẽ báo cáo thêm thông tin về tình hình hiện tại của nhóm tín ngưỡng Pháp Luân Công và người sáng lập”.

"Câu trả lời mà tôi vẫn luôn tìm kiếm trong mấy chục năm"

Độc giả Traena Salari:

"Tôi rất thích bài viết này. Tôi không biết gì về Pháp Luân Công, chỉ biết họ bị ĐCSTQ bức hại. Bài viết này thu hút sự chú ý của tôi, vì nó trả lời chính xác những gì tôi vẫn luôn tìm kiếm câu trả lời trong mấy chục năm qua".

Độc giả Mary Theora:

"Người sáng lập Pháp Luân Công nói rất đúng".

Theo tín ngưỡng của cô và truyền thuyết của các nền văn minh khác, "giai đoạn hủy diệt đã diễn ra trong nhiều năm, và tôi không biết khi nào thời điểm này sẽ đến".

Độc giả Patricia Dunk:

"Rất nhiều đạo lý mà Đại sư Lý nói đến, chính xác là những gì tôi vẫn luôn nghĩ đến. Những điều này xác thực những suy nghĩ và cảm nhận của tôi. Những lời của ông đã sưởi ấm trái tim tôi, mang lại sức mạnh, sự bình yên và chấp nhận mọi thứ trong tương lai. Cảm ơn các bạn vì đã kết nối chúng tôi với Đại sư Lý theo cách này".

Độc giả Debra Diamond:

"Tôi thích bài viết này, cảm thấy viết rất tốt. Tôi thấy có sự tương đồng với Do Thái giáo".

"Bây giờ là lúc để xây dựng lại Eden, kết nối lại với thiên nhiên, tâm linh và học cách vượt qua giới hạn".

Độc giả Corey Lehudson:

"Giáo lý cổ xưa chứa đầy tri thức. Bài viết này không chỉ là một lời giải thích bằng văn bản. Đối với tôi, đó là một loại động lực để nhìn lại những hành động trong quá khứ của mình, và biết rằng mình đã phạm tội. Những hành động đó không phải xuất phát từ thiện ý. Đây là một hồi chuông đánh thức thực sự".

"Tôi sẽ hết lòng tìm kiếm sự tha thứ. Những lời khôn ngoan trong bài viết này rất cần thiết trong thời đại hỗn loạn này".

Độc giả Carey Singer:

"Rất sâu sắc. Bài viết này giải thích rất nhiều điều tôi đã thấy trong thế giới của chúng ta trong mấy chục năm gần đây, đã giúp tôi hiểu được nhiều tín hiệu 'trực giác' từ kinh nghiệm sống và sự trưởng thành Thần tính".

Tôi tin chắc rằng nó có thể thức tỉnh nhân loại, cảm tạ Pháp Luân Công

Độc giả Carol Fleishud:

“Nếu mọi người tin vào Kinh Thánh và hiểu những gì Kinh Thánh nói, thì họ sẽ biết rằng ông (Đại sư Lý) nói là đúng”.

Độc giả Cheryl Williams:

"Đây là một bài viết nói lên sự thật, và tôi tin chắc rằng nó có thể đánh thức đại đa số nhân loại của chúng ta khỏi giấc ngủ mê man".

Độc giả Joe Bright:

"Bài viết đã đánh đúng vào rất nhiều điều trọng yếu của tôi, mặc dù thông điệp đáng sợ, nhưng nó cũng khiến con người được an ủi một cách kỳ lạ. Về cơ bản, thiện sẽ chiến thắng ác, nhưng nói một cách đơn giản, chúng ta chịu trách nhiệm cho sự cứu rỗi của chính mình, vì vậy niềm tin này sẽ được rất nhiều người noi theo”.

Độc giả Susan Hamilton:

"Cảm ơn Chúa, có những người như Pháp Luân Công!"; “Người này vì nhân dân của ông và vì tất cả mọi người, đã không nghĩ đến sinh mệnh của mình. Cầu Chúa phù hộ ông”.

Theo Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Thêm nhiều người phương Tây mua sách "Chuyển Pháp Luân" và tu luyện Pháp Luân Công