Người sáng lập tổ chức “Quyền Phụ nữ Trung Quốc”: Bài viết dễ hiểu, nói ra Thiên cơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay trước Tết Nguyên đán năm Quý Mão, Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã đăng “Vì sao có nhân loại” - bài viết hiếm hoi của Đại sư trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi đọc bài viết này, bà Trương Tinh, một người Công giáo, người sáng lập và chủ tịch của tổ chức "Quyền phụ nữ Trung Quốc", nói rằng cuối cùng bà đã hiểu ý nghĩa thực sự của những câu như "Thượng Đế dùng bùn đất tạo ra con người", "Chúa tạo ra con người theo hình ảnh của chính mình", "Con người có nguyên tội”. Những gì Đại sư Lý Hồng Chí nói rất dễ hiểu.

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’ -
(Xem ở đây)

Bà Trương Tinh nói rằng, không thể nhìn nhận bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí từ quan điểm duy vật, bởi vì có một sự khác biệt lớn giữa khoa học và tín ngưỡng tôn giáo, tôn giáo có thể giải thích những hiện tượng mà khoa học không thể giải thích. Không thể nhìn nhận bài viết này từ quan điểm triết học, bởi vì những vấn đề triết học không thể nào giải quyết được, nhưng tôn giáo lại có thể giải quyết được.

Trương Tinh nói: "Bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí rất có đạo lý và dễ hiểu. Đây không phải là một bài viết bình thường. Trước hết, cần phải sử dụng một thái độ cởi mở, sau đó đọc một cách cẩn thận, thì sẽ đem lại những suy nghĩ cho mọi người".

Bà Trương Tinh nói: "Trong tôn giáo có nói rằng 'Thượng Đế dùng bùn đất tạo ra con người', 'Chúa tạo ra con người theo hình ảnh của chính mình', và 'con người là có tội'. Tại sao lại nói như vậy? Ý nghĩa thực sự là gì? Là nó có thật trong lịch sử không? Nó có xảy ra không? Tôi chưa từng nghĩ đến, nhưng Đại sư Lý Hồng Chí đã chỉ ra và giải thích rõ ràng chỉ trong vài từ. Sau khi đọc xong, mọi người chợt hiểu ra: Ồ! Thì ra là như vậy!"

Đại sư Lý Hồng Chí đã chỉ ra trong bài “Vì sao có nhân loại”:

Tam giới là được xây dựng ở tầng ngoài cùng nhất của vũ trụ thiên thể, nơi đây là tổ hợp bởi những lạp tử thấp nhất, thô nhất, dơ nhất như là phân tử, nguyên tử v.v… Ở trong mắt Thần, đây chính là nơi bỏ rác của vũ trụ. Vì lẽ đó nên Thần coi tầng lạp tử – [tầng] phân tử này là đất bùn, là nơi của tầng thấp nhất, đây cũng là nghĩa gốc của câu “Thượng Đế dùng bùn đất để tạo ra con người” mà tôn giáo hay nói đến, thực ra chính là dùng vật chất tầng này vốn do phân tử cấu thành để tạo ra con người.

Bà Trương Tinh nói: "Xã hội nhân loại vẫn luôn lưu truyền rằng 'Thượng Đế dùng bùn đất tạo ra con người'. Về điều này, Đại sư Lý Hồng Chí đã nói trong bài viết rằng, phân tử là hạt thấp nhất và bẩn nhất, Chúa coi các hạt ở tầng phân tử như bùn đất. Sau khi đọc xong, cuối cùng tôi cũng hiểu rằng bùn đất là bẩn thỉu, đây là thế giới rác rưởi, một lớp rác rưởi, bùn đất là bẩn thỉu nhất, con người là do Chúa tạo ra từ bùn đất, do đó con người là dơ bẩn, và có nguyên tội. Thế nên, đó là tại sao con người có nhiều tật xấu như vậy, tại sao người ta muốn tu luyện. Tôi thấy rất có đạo lý. Đây là điều mà rất nhiều người không nói rõ ra được, trước đây tôi chưa từng nghĩ đến, cũng không hình dung ra được, nhưng những gì Đại sư Lý nói rất dễ hiểu".

Đại sư Lý Hồng Chí cũng chỉ ra trong bài viết “Vì sao có nhân loại”:

Chúng Thần tạo ra con người là do đấng Sáng Thế Chủ phái đi làm, kêu những Thần khác nhau dựa vào hình dáng của mình để tạo ra con người với tướng mạo bề ngoài khác nhau, do đó nên có những chủng tộc như người da trắng, người da vàng, người da đen v.v…, đây chỉ là ngoại hình khác nhau, còn sinh mệnh bên trong là được đấng Sáng Thế Chủ ban cho, do đó đều có giá trị quan chung. Mục đích của việc đấng Sáng Thế Chủ kêu các Thần tạo ra con người là để dùng vào lúc cứu độ chúng sinh của thiên thể vũ trụ kể cả chúng Thần vào giai đoạn mạt pháp cuối cùng.

Bà Trương Tinh nói: "Đại sư Lý cũng giải thích rằng, các vị Thần đã tạo ra con người theo hình dáng của chính họ. Đại sư Lý nói rằng, có rất nhiều vị Thần, các vị Thần khác nhau có hình dáng khác nhau. Các vị Thần khác nhau tạo ra những con người khác nhau theo hình dáng của chính họ, có màu da khác nhau và chủng tộc khác nhau. Tôi nghĩ nó rất mới mẻ và có đạo lý".

Bà Trương Tinh nói: "Tại sao nói xã hội nhân loại dơ bẩn, tại sao con người có nguyên (cũng gọi là tội tổ tông)? Chỉ một câu, Đại sư Lý đã giải thích điều đó, và chỉ trong một câu, Đại sư đã giảng rõ rất nhiều đạo lý. Hàng trăm hàng nghìn năm nay, chúng ta đã không thể giải thích được những điều đó. Đại sư dùng những lời đơn giản đã giải thích rõ ràng".

Bà Trương Tinh cho biết, ban đầu một người bạn đã chuyển bài báo này cho bà, nhưng lúc đầu bà không đọc kỹ, sau đó bà đọc từng chữ một và nhận ra rất nhiều nội hàm. Từ điều này, bà cũng nghĩ lại: "Hồi đó khi đọc “Chuyển Pháp Luân”, tôi không thấy gì cả, có thể là do tôi còn trẻ, đó là do tôi không biết cách đọc, và không suy nghĩ sâu sắc".

Bà Trương Tinh là người Công giáo, và là người ủng hộ Pháp Luân Công. Bà nói: "Tôi nghĩ Pháp Luân Công có quyền thực hiện các quyền hợp pháp của họ theo Hiến pháp. Tôi ủng hộ Pháp Luân Công cũng chính là ủng hộ chính mình. Tôi nghĩ chính phủ Trung Quốc không nên đàn áp nó, đàn áp là sai trái. Từ quan điểm này, tôi muốn ủng hộ Pháp Luân Công. Ngoài ra, tôi thiên bẩm có vẻ gần gũi với Pháp Luân Công, giống như các học viên Pháp Luân Công đã nói, tôi có duyên với Pháp Luân Công. Trong sự kiện Flushing năm 2008, những người thân cộng đó đánh các học viên Pháp Luân Công, và tôi đã đưa hai đứa con trai song sinh của tôi chặn họ”.

Bà Trương Tinh nhớ lại cách bà giúp đỡ các học viên Pháp Luân Công trong sự kiện Flushing năm 2008. "Ở lối vào cửa hàng bách hóa Macy, những người nói tiếng Phúc Kiến và nói tiếng Ôn Châu đang la hét đánh giết. Tôi dẫn theo hai con trai của mình, mỗi đứa cầm một biểu ngữ ghi 'Pháp Luân Đại Pháp hảo'. Tôi nói với những người đó, nếu các người dám đến đây, nếu các người động vào con tôi, tôi sẽ gọi cảnh sát. Thế là đã chặn được những người đó".

“Các học viên Pháp Luân Công nói với tôi, có phải vì bạn có duyên với chúng tôi không? Tôi không biết điều gì đã thôi thúc tôi làm điều này. Tôi đã theo các bạn đến Washington DC để lên tiếng ủng hộ các bạn. Khi đó tôi đang trông nom 3 người con, và cũng không đi làm, tôi đều dành thời gian và lái xe đến DC để lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Công”.

Bà Trương Tinh cũng tin rằng: "Những người có quan niệm về Thần sẽ tin và hiểu bài viết "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý". Bà hy vọng rằng, những người theo tôn giáo sẽ đọc bài viết với một tâm thái cởi mở. “Có người đọc có lựa chọn, có người tin có lựa chọn, điều này có liên quan đến nhận thức hữu hạn và hẹp hòi của họ. Cũng giống như tôi, lúc đầu tôi không hiểu sâu lắm, nhưng sau một thời gian đọc lại, thì lại có sự khai mở mới. Vì vậy, tôi hy vọng nếu mọi người hãy xem kỹ với một tâm thái cởi mở, thì sẽ nhận được rất nhiều sự khai mở”.

Theo Lâm Đan - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người sáng lập tổ chức “Quyền Phụ nữ Trung Quốc”: Bài viết dễ hiểu, nói ra Thiên cơ