Người tiên phong trong lĩnh vực truyền hình thể thao nữ được Chúa giúp đỡ thoát khỏi cơn nghiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi còn nhỏ, cô Rachel Baribeau đã rất đau lòng khi biết cha mình không phải là cha ruột. Cô tự thuyết phục bản thân rằng có lẽ là vì cô không đáng yêu, cô Baribeau bị nghiện cocaine và sống hai mặt trong nhiều năm: làm việc như một phát thanh viên thể thao thành công vào ban ngày, và nghiện ma túy vào ban đêm.

Tiếng gọi của Chúa cuối cùng đã đánh thức cô khỏi cơn ác mộng này, và dẫn dắt cô hoàn thành những điều vĩ đại hơn trong việc giúp đỡ người khác. Cô Baribeau hiện đang ở Yulee, Florida, cô đã chia sẻ câu chuyện của mình với The Epoch Times.

Cô Baribeau lớn lên trong một gia đình quân nhân có hai anh em ở Atlanta, Georgia. Cô nói rằng: “Tôi đã mất cả cha lẫn mẹ, tôi đã mất tất cả tài sản, và suýt chút nữa tôi đã tự lấy đi mạng sống của chính mình. Tôi đã chiến đấu với cơn nghiện, một mối quan hệ lạm dụng. … Tôi đã làm tất cả những điều đó, và qua những điều đó, tôi vẫn có được niềm vui.

Tên đệm của tôi là Joy, đó là tên riêng của tôi. Vì vậy, tôi truyền cảm hứng cho mọi người nhìn thấy niềm vui xung quanh họ. Tôi đang sống theo cách mà tôi chưa từng sống trước đây, giống như tâm hồn tôi có những xúc tu và cảm biến nhỏ… Tâm hồn tôi đang bốc cháy!

Epoch Times Photo
(Ảnh: Rachel Baribeau)

Không được yêu thương và không được chào đón

Ba mươi lăm năm trước, hoàn cảnh của cô Baribeau còn ảm đạm hơn. Mẹ và cha nuôi của cô ly hôn khi cô mới 7 tuổi, mặc dù ông vẫn ở bên cô trong suốt những năm cô lớn lên. “Ông ấy không cần phải làm vậy… nhưng ông đã làm,” cô Baribeau nói. Trong một cuộc gọi điện thoại sau khi mẹ cô tái hôn, ông ấy nhắc lại điều mà ông ấy đã nói với cô khi cô còn nhỏ: rằng ông đã gặp mẹ cô khi cô Baribeau còn là một đứa trẻ mới biết đi.

Cô chết lặng - và không nhớ có ai từng nói với cô rằng cô đã được nhận nuôi.

Cô nói: “Tôi cảm thấy mình như một đứa con hoang. Tôi cảm thấy mình không được yêu thương và không được chào đón… Bạn không cần phải gọi con mình là điều gì đó tồi tệ để chúng tin điều đó về bản thân. Không ai từng nói với tôi rằng tôi không được chào đón hay không đáng yêu, nhưng … là một người kính yêu Chúa thì ma quỷ là kẻ thù, phải không? Tôi tin rằng ông ấy đã gieo những hạt giống đó.

Ở trường trung học, cảm giác không được chấp nhận của cô Baribeau ngày càng lớn. Khi đang theo học ngành truyền thông và truyền hình tại Đại học Auburn, cô đã tham dự một bữa tiệc và lần đầu tiên thử dùng ma túy nặng; nhưng cô vẫn là một sinh viên hướng ngoại, năng động.

Cô Baribeau nói: “Tôi luôn là người của công chúng. Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ phát những tin tức thông thường. … Nhưng tôi nhận ra là tôi không thể làm những câu chuyện nặng nề: những vụ tai nạn xe hơi, những câu chuyện buồn và các nhóm thù địch; nó chỉ làm tổn thương tinh thần của tôi nhiều hơn.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Rachel Baribeau)

Tôi vốn là một người hâm mộ thể thao, và cũng trong khoảng thời gian đó, tôi được đài truyền hình EagleEye Auburn cử đi phỏng vấn trợ lý huấn luyện viên bóng chày. Tôi nhớ nó giống như những đám mây tan ra và mặt trời chiếu xuyên qua, và tôi đã nghĩ, 'Ôi trời, đây là khoảnh khắc tuyệt vời của tôi ... Tôi có thể trở thành một vận động viên thể thao!'

Leo lên đỉnh cao

Cô Baribeau tốt nghiệp năm 2003. Cô bắt đầu thành công với vị trí hai ngày một tuần trên một chương trình phát thanh truyền hình địa phương cùng với người dẫn chương trình DJ Jones.

Lúc đó có rất ít phụ nữ trên đài phát thanh thể thao. … Tôi luôn biết ơn anh ấy cho đến ngày nay. Việc anh ấy cho tôi một cơ hội khiến mọi thứ khác trở nên rộng mở,” cô Baribeau nói, người nhanh chóng thấy mình “leo lên đỉnh cao” với một chương trình phát thanh hàng ngày ở Columbus, Georgia.

Nhưng cô đang sống một cuộc sống hai mặt. Đến năm 28 tuổi, cô nghiện cocaine nặng và bị bạo hành gia đình trong một thời gian.

Cô Baribeau chia sẻ: “Cho dù bạn nghiện đồ ăn, phim khiêu dâm, mua sắm, cờ bạc, tình dục, ma túy—bất kể đó là gì, bạn có thể che giấu nó rất nhiều lần. Sau đó, nó đạt đến điểm mà bạn không thể… Thời điểm đen tối nhất của tôi đến khi tôi bắt đầu sử dụng các loại thuốc mạnh để duy trì thói quen của mình, bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tôi; Tôi đã góp phần vào việc lôi kéo, phạm tội của người khác.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Rachel Baribeau trong ngày cưới)

Lớn lên là một tín đồ Cơ đốc giáo, cô Baribeau cảm thấy mình đang “sống một cuộc sống tách biệt khỏi Chúa” nhưng không bao giờ ngừng nghe lời Chúa. Vào thời điểm tồi tệ nhất của mình, cô đã nghe thấy một thông điệp quen thuộc từ Chúa với đôi tai mới mẻ: “Ta đã tạo ra con để làm nhiều điều hơn thế này, Rachel!

Chúa đã cho tôi một tầm nhìn ngay trước khi tôi rửa sạch tội lỗi, Ngài nói rằng, 'Ngay bây giờ con là một đoàn tàu đang chạy chệch hướng, và trừ khi con thay đổi hướng đi, trở nên trong sạch... con sẽ giết người khác, giết chính mình, cuối cùng phải ngồi tù, gia đình tan nát'. Tôi biết mình sắp làm được điều đó, vì vậy tôi đã sử dụng ma túy lần cuối.

Sau đó, cô đã khóc như chưa bao giờ được khóc. Ngày hôm sau, cô không thể lái xe đến nhà thờ đúng giờ.

'Lẽ ra tôi đã chết'

Tôi chẳng khác gì một phép màu, lẽ ra tôi đã chết. Chúa là người bạn tốt nhất của tôi, là tất cả của tôi. Ngài là luôn ở bên tôi, Ngài là cha tôi, Ngài luôn bảo hộ tôi, Ngài ban tặng cho tôi tất cả. … Khi mọi người hỏi tôi, 'Tại sao bạn lại cuồng Chúa như vậy?' Tôi nói, 'Nếu bạn ở nơi tôi đã đến, nếu bạn nhìn thấy những gì tôi đã thấy, nếu bạn được cứu khi mà lẽ ra bạn đã chết, gấp mười lần, thì bạn cũng sẽ phát điên lên vì Ngài.' ” cô Baribeau chia sẻ.

Sau gần một thập kỷ nghiện ngập, cô Baribeau đã được gột rửa sạch sẽ và cô không bao giờ tái phạm. Sự phục hồi chỉ để tăng cường sức mạnh ý chí của cô.

Epoch Times Photo
Cô Baribeau tại Sân vận động Ngân hàng TCF ở Minneapolis, tổ chức trận đấu Nhận thức về Sức khỏe Tâm thần giữa Đại học Minnesota và Maryland vào ngày 26 tháng 10 năm 2019. (Ảnh: Rachel Baribeau)

Tôi đã làm việc và làm việc thật chăm chỉ, và khi kết thúc sự nghiệp của mình, tôi đã trở thành người dẫn chương trình nữ đầu tiên trên Sirius XM. Tôi đã đi từ đài phát thanh địa phương đến Tuscaloosa, và đưa tin về một đội vô địch quốc gia. Tôi là một phóng viên hiện trường. Tôi là người dẫn chương trình radio khởi nghiệp. … Tôi cũng từng là phóng viên bên lề cho mạng ACC,” cô nói.

Cô Baribeau đã truyền cảm hứng cho các cô gái và phụ nữ ở khắp mọi nơi phá vỡ khuôn mẫu và theo đuổi ước mơ của họ trong lĩnh vực phát sóng. Một trong những điểm nổi bật trong sự nghiệp của cô là trận play-off bóng đá đại học đầu tiên vào năm 2014 giữa Bang Ohio và Oregon ở Dallas, Texas.

Tôi nhớ mình đã nhìn qua sân vận động và nhìn vào giám đốc của trận đấu bóng bầu dục đại học, anh Bill Hancock. Tôi nói, 'Bill, anh có nhận ra chúng ta đang viết nên cuốn sách lịch sử theo đúng nghĩa đen không?'” cô Baribeau nói.

Thay đổi câu chuyện

Đến năm 2016, tham vọng của cô Baribeau càng cháy sáng hơn. Cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình và truyền cảm hứng cho những người khác, vì vậy cô đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận về sức khỏe tinh thần Tôi đang thay đổi câu chuyện [ I’m Changing the Narrative]. Vừa làm việc vừa thực hiện công việc tiếp cận cộng đồng, cô lại nghe thấy tiếng Chúa: “Con phải vác thập tự giá của mình, con phải làm việc này toàn thời gian, đây là điều ta đặt trước mặt con.

Năm năm trước, cô Baribeau cũng đã tự nhủ như vậy. Khi đứng trong một hộp báo chí tại một trò chơi, cô đã đặt tay lên trái tim của mình trong bài quốc ca, cô tự nhủ: “Tôi sẽ rút lui khi tôi không còn cảm thấy ớn lạnh nữa.

Epoch Times Photo
Cô Baribeau nói chuyện với các sinh viên tại Texas Tech. (Ảnh: Rachel Baribeau)

Năm 2019, cơn ớn lạnh đã biến mất.

Cô Baribeau nói: “Mùa thu năm đó, chúng tôi tổ chức một trận đấu 'sức khỏe tinh thần' giữa Minnesota và Maryland, trận đấu tập thể đầu tiên có hai đội Big Ten, hoàn toàn tập trung vào sức khỏe tinh thần trong cả tuần trước trận đấu. Tôi lên máy bay vào ngày hôm sau, ở độ cao hơn 10.000 mét, và tôi đã viết lá thư từ chức của mình.

Trong ba năm qua, cô Baribeau đã cống hiến hết mình cho tổ chức phi lợi nhuận của mình. Hiện cô đi du lịch và làm việc với hơn 60 trường cao đẳng và trường học, cơ quan hải quan và lực lượng tuần tra biên giới, cơ quan thực thi pháp luật, nhà tạm cư của tiểu bang cho các cựu tù nhân và các nhà thờ, để giúp bất cứ ai đã đi lạc khỏi mục đích của họ tìm lại hy vọng và ý nghĩa trong cuộc sống..

Cô Baribeau nói: “Có rất nhiều người mong tới thứ Sáu và sợ hãi ngày thứ Hai, và đó không phải là cách để sống. Thay đổi câu chuyện [có nghĩa là] lấy lại tiêu đề cho một điều gì đó tốt đẹp… thay đổi câu chuyện về cuộc đời bạn, sức khỏe tinh thần, các mối quan hệ của bạn, không phải lặp lại những khuôn mẫu và tổn thương chỉ vì điều đó đã xảy ra với ai đó trong gia đình bạn.

Gần đây, cô Baribeau đã được NFL mời, hợp đồng biểu diễn “giống như đến Thế vận hội với tư cách là một diễn giả trước công chúng.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Rachel Baribeau)

'Cuộc sống ngắn ngủi và quý giá'

Một trong những mối quan hệ có ảnh hưởng nhất với cô Baribeau là lực lượng tuần tra biên giới, nơi mà cô đã đến thăm 5 lần kể từ năm 2019. Trong chuyến đi nhân đạo tới El Paso, cô đã có cơ hội gặp gỡ những người đàn ông và phụ nữ đang liều mạng để bảo vệ người Mỹ khỏi các băng đảng, ma túy và những nguy hiểm khác tràn qua biên giới. Trái ngược với một số câu chuyện kể, những người di cư trái phép qua biên giới được “đối xử nhân đạo”.

Cô Baribeau nói: “Có rất nhiều thức ăn, có máy lạnh. Tôi yêu những đặc vụ tuần tra biên giới làm việc quá sức. Những thứ họ nhìn thấy hàng ngày thật kinh khủng, và họ đang phải đối mặt với vấn đề trầm cảm và tự tử của chính mình… Tôi vừa quyết định sẽ bắt đầu giúp đỡ họ.

Hiện tại chúng ta đang ở thời điểm và địa điểm mà nhiều người nói, 'Không phải việc của tôi, không phải vấn đề của tôi.' … Chúng ta rút điện thoại ra để ghi lại điều gì đó và ai đó đang bị đánh, bị bắn hoặc bị hành hung. Tôi muốn nói với mọi người rằng chúng ta sẽ đi ngược lại văn hóa đó ngay bây giờ… Chúng ta sẽ lan tỏa lòng tốt, chúng ta sẽ giúp đỡ mọi người ngay cả khi chúng ta không quen biết họ.

Epoch Times Photo
Cô Rachel Baribeau làm việc với các trường cao đẳng và trường học, hải quan và lực lượng tuần tra biên giới, cơ quan thực thi pháp luật, nhà tạm cư của tiểu bang dành cho các cựu tù nhân và nhà thờ để giúp đỡ bất kỳ ai đã đi lạc khỏi mục đích của họ tìm thấy hy vọng và ý nghĩa của cuộc sống.(Ảnh: Rachel Baribeau)

Cô Baribeau kết nối với khán giả của mình qua mạng xã hội, và thường nhận được những phản hồi ấm áp. Những câu chuyện về hòa giải gia đình, tha thứ và tạo dựng những mối quan hệ mới là điển hình.

Cuốn sách đầu tiên của cô sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2023. Thông điệp bao quát của cô Baribeau có hai phần: Giúp đỡ người khác và thực hiện bước nhảy vọt về niềm tin.

Gửi tới bất kỳ ai đang đọc điều này và đang băn khoăn về việc có nên thực hiện một bước nhảy vọt về niềm tin hay không: Hãy nhảy lên. Hãy làm điều đó, bởi vì cuộc sống ngắn ngủi và quý giá. … Điều kỳ diệu nằm ở sự không thoải mái. Nếu thất bại thì sao? Bạn vẫn được yêu thương, bạn vẫn có giá trị, bạn vẫn còn hơi thở trong phổi, bạn có thể tập hợp lại, bạn có thể làm điều gì đó khác. Nhưng tôi thà thử và thất bại còn hơn là không bao giờ thử,” cô nói.

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người tiên phong trong lĩnh vực truyền hình thể thao nữ được Chúa giúp đỡ thoát khỏi cơn nghiện