Người Trung Quốc xếp hàng nhiều lần để lấy đồ ăn miễn phí và bán lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 23/3 vừa qua, một đoạn video được quay bởi đài truyền hình KRON4 ở California, Hoa Kỳ đã nhận được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người Trung Quốc xếp hàng dài trước nhà thờ San Francisco để nhận đồ ăn miễn phí. Tuy nhiên, sau khi nhận được túi đồ ăn, họ mở ra ngay lập tức và cho những đồ ăn có thể bán lại vào một va li, còn những đồ ăn không bán lại được thì họ trực tiếp vứt vào thùng rác. Sau đó, họ lại tiếp tục xếp hàng một lần nữa để nhận đồ ăn. Đoạn video sau khi được phát sóng đã làm dấy lên một cuộc bàn tán sôi nổi của cư dân mạng.

Người Trung Quốc xếp hàng nhiều lần để nhận đồ ăn miễn phí và bán lại

Kênh truyền hình California KRON4 TV đã ghi lại một cảnh tượng ở trước một nhà thờ ở San Francisco: Hai người bảo vệ khách sạn đang dùng xe đẩy hành lý để vận chuyển rất nhiều lon đồ ăn đến nhà thờ Glide Memorial. Thoạt nhìn, độc giả sẽ tưởng đây là nhân viên khách sạn đến giao lon đồ ăn cho nhà thờ, nhưng sự thực lại không phải vậy.

Theo nhân viên khách sạn, trên thực tế, những chiếc lon này là do một nhóm người Trung Quốc đã nhận đồ ăn miễn phí từ nhà thờ cách đây ít phút bỏ lại.

Nếu họ không cần những đồ ăn này thì tại sao lại xếp hàng để lấy chúng?

Người quay video giải thích: "Nhà thờ Glide Memorial nằm ở phố Ellis, San Francisco. Hàng năm, nhà thờ đều có hoạt động phân phát những túi thực phẩm miễn phí cho người nghèo. Đây là một điều tốt, nhưng có một số người sau khi nhận được thực phẩm miễn phí thì đã bán lại chúng với giá 5 đô la một túi”.

Lúc này, máy quay ghi lại được hình ảnh một người phụ nữ Trung Quốc đang gấp một chiếc túi mà nhà thờ dùng để đựng thức ăn. Khi phát hiện có người đang quay phim mình, người phụ nữ ngay lập tức giấu chiếc túi đi. Ngoài chiếc túi được gấp lại, người quay phim còn nhìn thấy 5 chiếc túi khác.

Có thể thấy rằng những người này đã xếp hàng nhiều lần, cứ mỗi lần lấy xong đồ ăn là họ lại quay lại xếp hàng một lần nữa...

"Họ mang theo va li, lấy đồ ăn miễn phí, sau đó quay lại xếp hàng, và cuối cùng ném đi những thứ họ không muốn".

Người dân địa phương: Thật là xấu hổ

Phóng viên của kênh truyền hình KRON4 đã phỏng vấn một người đàn ông da trắng địa phương trên đường phố. Người đàn ông này nói: "Họ đang bán những đồ ăn này. Tôi không biết nữa. Vì lợi nhuận, họ đã biến một dịch vụ dành cho những người có nhu cầu trở thành một dự án tham lam. Thật là xấu hổ".

Một người đàn ông da đen khác cũng được phỏng vấn trên phố cho biết: “Có rất nhiều người chết đói ở San Francisco, và họ rất cần những thực phẩm này”.

Phóng viên của KRON4 TV bình luận: “Điều tồi tệ hơn là một số thực phẩm không thể đến được bàn ăn của những người đang đói, và bị vứt bỏ một cách vô cùng lãng phí”. Có thể thấy trong video rằng một số đồ hộp mà những người này cho là vô dụng đã bị ném vào thùng rác một cách không thương tiếc.

Tin tức về việc người Trung Quốc nhận được thực phẩm miễn phí và bán lại đã được một số kênh truyền thông địa phương đưa tin sớm nhất là vài năm trước đây.

Các nhà thờ địa phương và các tổ chức từ thiện cho biết họ nghi ngờ những người này là có tổ chức, vì mỗi lần phát đồ ăn, họ đều có thể nhìn thấy những gương mặt quen thuộc.

Người phát ngôn của một tổ chức từ thiện địa phương nói rằng kiểu hành vi này chỉ là thiểu số, đa phần những người xếp hàng nhận thực phẩm thực sự là những người nghèo. Tuy nhiên, những người dân nghèo địa phương đã lên tiếng phàn nàn rằng mỗi khi đến lượt họ thì đồ ăn đã bị lấy hết.

Cư dân mạng bình luận:

"Ôi! Mặt mũi của hầu hết người Trung Quốc ở Mỹ đã bị mất bởi những người Trung Quốc vô liêm sỉ này!"

"Đừng trách người khác là phân biệt chủng tộc, hãy nhìn những khuôn mặt tham lam này, quá xấu hổ cho dân tộc”.

"Có nhiều cảnh như thế này ở Flushing, New York. Những gương mặt châu Á đến nhà thờ để nhận hàng cứu trợ. Thành thật mà nói (là một người Trung Quốc) tôi thấy những cảnh như vậy rất xấu hổ".

"Những người Trung Quốc tham lam này đang làm tổn hại danh tiếng của hầu hết người Trung Quốc".

"Những người này thực sự khiến người Trung Quốc xấu hổ. Kiếm thêm 5 đô la có thể khiến gia đình bạn giàu có hơn ư? Đừng nói rằng người nước ngoài coi thường bạn, tôi cũng coi thường bạn".

Thanh Hương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Người Trung Quốc xếp hàng nhiều lần để lấy đồ ăn miễn phí và bán lại