Nhà phát minh chế tạo những chiếc minibike 'Volkswagen Beetle' từ tấm chắn bùn cũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những chiếc xe này trông hơi giống “em trai” của Volkswagen Beetle.

Anh Brent Walter bắt đầu chế tạo những chiếc minibike lấy cảm hứng từ Volkswagen từ những tấm chắn bùn cũ - không phải vì mục đích sử dụng mà chỉ vì cảm giác thú vị.

Nhà phát minh 47 tuổi đến từ Huntingdon, Indiana (Mỹ) đã nảy ra ý tưởng này sau khi tìm thấy trên mạng những phát minh được làm từ tấm chắn bùn ô tô. Anh cũng được truyền cảm hứng bởi nghệ sĩ chế tác nhôm Randy Grubb, người đã chế tạo ra những chiếc xe tay ga tùy chỉnh có tên “Decopods”.

Và “đứa con tinh thần” của Walter quả thực rất thú vị.

Anh nói với The Epoch Times: “Tôi chỉ làm chúng cho vui thôi. Tôi còn lại bốn tấm chắn bùn từ một dự án và bắt đầu cắt và hàn chúng vào tháng 2 năm 2019".

Ảnh của Epoch Times
Volkspods, được tạo ra bởi Brent Walter - nhà phát minh 47 tuổi sống ở Huntingdon, Indiana, Mỹ. (Được phép của Brent Walter)

Với đèn pha ngoại cỡ và màu sơn Volkswagen Bug nguyên bản, những chiếc xe tay ga này có một sự rung cảm cổ điển rõ rệt.

Walter sau đó đã chế tạo một khung minibike để vừa với thân xe, chứa một động cơ xi-lanh đơn đơn giản và hộp số tự động.

"Chỉ cần vặn ga và nó sẽ chạy!", Walter nói.

Ảnh của Epoch Times
(Trái) Brent Walter; (Phải) Volkspod. (Được phép của Brent Walter)
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Brent Walter (@walter_werks) chia sẻ

Những chiếc minibike này, được gọi là “Volkspods”, di chuyển với tốc độ khoảng 40 km một giờ. Cho đến nay, Walter đã làm được bốn chiếc xe, và hiện đang hoàn thiện chiếc thứ năm. Anh mới chỉ bán một chiếc cho ngôi sao truyền hình Robbie Wolfe của phim “American Pickers”.

Walter bắt đầu nghiên cứu cơ khí từ khi còn rất trẻ, và cuối cùng đã làm việc trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ y tế trong hơn 20 năm. Anh luôn có những dự án của riêng mình ở bên ngoài.

Anh nói: “Sở thích của tôi là làm việc với ô tô, kim loại, và gỗ. Cha và ông của tôi cũng có cùng sở thích này”.

Walter nói rằng anh ấy rất vui khi thấy những người khác chú ý đến thiết kế của mình.

Ảnh của Epoch Times
Thân và khung của Volkspod. (Được phép của Brent Walter)
Ảnh của Epoch Times
Hình ảnh phía trước và mặt bên của Volkspod. (Được phép của Brent Walter)

Anh nói: “Điều khiến tôi vui nhất là nhiều người liên hệ với tôi và nói rằng họ đã được truyền cảm hứng để tự mình chế tạo một cái. Mọi người nói với tôi rằng họ đã học hàn hoặc chế tạo một cái với cha của họ, đại loại vậy. Tôi nghĩ điều quan trọng là mọi người học được cách làm việc bằng tay và sáng tạo”.

Walter đã chứng kiến ​​Volkspods nổi tiếng ở tận Brazil và Thái Lan, trong khi một số công ty đang chế tạo những chiếc minibike để bán.

Anh ấy có ngạc nhiên vì chúng đã trở nên phổ biến như vậy không?

Ảnh của Epoch Times
Phần thân Volkspod và phía sau. (Được phép của Brent Walter)
Ảnh của Epoch Times
Phía trước và phía sau của Volkspod. (Được phép của Brent Walter)

Anh nói: “Chúng dường như thu hút rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Tôi đã thấy chúng trên nhiều trang web như vậy. Tôi chỉ muốn chế tạo một chiếc minibike để mang đến các triển lãm xe hơi cùng với chiếc Volkswagen Beetle 1967 được chế tạo riêng của tôi”.

“Vài năm qua, hầu như ngày nào tôi cũng nhận được yêu cầu hỏi mua xe. Tôi chưa bao giờ lên kế hoạch để biến nó thành một công việc kinh doanh - đối với tôi nó giống một dự án nghệ thuật hơn”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhà phát minh chế tạo những chiếc minibike 'Volkswagen Beetle' từ tấm chắn bùn cũ