Nhà thiết kế ánh sáng: Lợi ích vật chất không phải là mục tiêu cuối cùng của con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

"(Bài viết) đã mang lại cho tôi nhiều điều hơn là nguồn cảm hứng, tôi phải nói rằng đó là một kim chỉ nam" - Độc giả của The Epoch Times tiếng Anh, nhà thiết kế ánh sáng thương mại Linda Dickerson sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại" đã cho biết: "Đại sư Lý nói cho bạn con đường trực tiếp nhất và tốt nhất để bước đi, bước đi đúng đắn của bạn, và dạy mọi người phương thức nhìn nhận đối đãi với sự vật. Phương thức này có lợi cho việc nâng cao tâm hồn”.

Lợi ích vật chất không phải là mục tiêu cuối cùng của con người

Bà Dickerson sống ở ngoại ô Chicago, Illinois, làm việc trong lĩnh vực bán hàng, giữ vị trí giám đốc khu vực,sau đó làm nhà thiết kế ánh sáng trong hơn 30 năm.

Gần đây, khi bà đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, bà đã nhớ lại một số thể ngộ của bà khi còn trẻ. Vào thời điểm đó, bà Dickerson, người đang theo đuổi thành công trong sự nghiệp, nhận ra rằng ham muốn của con người là vô tận, và lợi ích vật chất không phải là mục tiêu của cuộc đời.

"Tôi rất đồng ý với những gì Đại sư Lý nói về những người tham lam muốn nhiều hơn, nhiều hơn, nhiều hơn nữa, người chiến thắng làm vua, v.v. Mọi người không ngừng muốn nhà to hơn, xe hơi đời mới..."

Bà nói: "Là một người trẻ tuổi, cho dù bạn kiếm được bao nhiêu, hay bạn đi bao xa, bạn sẽ không bao giờ hài lòng... Ý tôi là, những thứ đó đều tốt nếu bạn có thể. Nhưng xét về ý nghĩa tổng thể của cuộc sống thì chúng thực sự không có nhiều ý nghĩa".

Bà Dickerson nói rằng, khi còn là một phụ nữ trẻ, bà làm việc với mục tiêu đạt được danh hiệu vô địch bán hàng quốc gia, bà bắt đầu nhận ra rằng việc theo đuổi của cải vật chất là không đáng.

"Bởi vì nó đòi hỏi bạn phải bán linh hồn của mình để đạt được mục tiêu. Chỉ vì đạt được địa vị này thì quả là không đáng"; "Có những lúc tôi đi công tác xa nhà 2 tuần, tôi rất nhớ gia đình. Tôi là giám đốc khu vực và thường xuyên rời khỏi nhà và ở trong một khách sạn, ở đó không có gia đình để an ủi bạn; bạn chia sẻ sự phấn khích trong ngày với ai? Với chính mình trong gương? Vì bạn là người duy nhất trong phòng. Bạn biết đấy, điều này hoàn toàn không đáng".

Bà nói: “Chỉ cần tôi có thể duy trì cuộc sống gia đình, có nhà riêng, có thể thanh toán các hóa đơn là được rồi. Biết đủ thường vui, hài lòng với bản thân và biết rằng mình đã cố gắng hết sức, đã làm tốt nhất là được rồi. Tham lam không phải là việc tốt, đó là do cái tôi điều khiển, và cái tôi không phải là nơi cuối cùng bạn sẽ đến".

Do đó, bà Dickerson rất đồng ý với một số lời dạy của Đại sư Lý về ý nghĩa của cuộc sống.

"Tôi đồng ý với nhiều điều trong bài viết, và tôi hiểu ra nhiều điều. Tôi luôn tin vào nghiệp lực luân báo. Tôi tin rằng có mặt tốt thì sẽ có mặt xấu. Chúng ta ai cũng có lỗi lầm, nhưng nếu chúng ta chuộc lỗi, cố gắng làm tốt hơn thì chúng ta sẽ được khẳng định".

Bà nói: "Khi bạn nghĩ chúng ta đang bước tới mạt thế... tôi nghĩ: Chúa ơi, điều này nghe có vẻ không ổn. Nhưng, nếu bạn nghĩ thêm về điều đó, nếu bạn muốn trở thành một người tốt, nếu bạn bạn đang sống một cuộc sống hành thiện, thì bạn không phải sợ mạt thế, bởi vì cổng Thiên đàng sẽ mở ra để chào đón những người được ban phước lành”.

Pháp Luân Công đại diện cho những tư tưởng và hành động tốt nhất

Bà Dickerson cho biết, bà xuất thân từ một gia đình sùng đạo nhưng "không theo bất kỳ tôn giáo chủ lưu nào". Nhưng bà mô tả mình là một "người có rất nhiều Thần tính", thường xuyên thực hành thiền định, và rất nhạy cảm với thế giới bên ngoài.

"Chúng ta là có năng lượng, nếu chúng ta phát ra những suy nghĩ bình tĩnh, tốt và tích cực, thì những người khác sẽ nhận thấy điều đó".

Bà nói: "Bạn sẽ thoải mái hơn khi ở gần những người như vậy, bởi vì sự yên tĩnh đó giống như ở bên bờ biển, nước biển yên tĩnh, những con sóng nhẹ vỗ bờ, những người bên bờ biển sẽ cảm thấy những con sóng này rất thư giãn và yên tĩnh. Nhưng khi bạn ở gần một người rất cuồng nhiệt, bồn chồn và tức giận, bạn cũng có thể cảm nhận được điều đó, giống như những con sóng giận dữ trong cơn giông bão lao vào bờ".

Bà nói rằng khi đọc "Vì sao có nhân loại", bà cảm thấy một cảm giác "bình yên".

Bà Dickerson nói: "Đại sư Lý đã nói về các tầng thứ khác nhau. Tất cả chúng ta đều đang cố gắng tìm cách quay trở lại nơi chúng ta bắt đầu, trở lại với Đấng Tạo Hóa. Tôi chưa bao giờ được nghe về Tam giới và những sự tình như Đại sư Lý miêu tả, nghĩ về những điều này, cảm thấy rất hấp dẫn. Tôi chưa từng nghĩ về những điều này, nhưng chúng chắc chắn có ý nghĩa. Là một con người, chúng ta có thể làm tốt hơn, giúp đỡ bản thân cũng như giúp đỡ những người xung quanh. Đây là những lý giải của tôi đối với những lời dạy của Đại sư Lý".

Bà Dickerson nói rằng, mặc dù bà chưa tu luyện Pháp Luân Công, nhưng bà đã nhận ra rằng, đó là một nguyên tắc tốt để trở thành một người tốt.

Bà nói: "Pháp Luân Công đại diện cho những tư tưởng và hành động tốt nhất. Đại Pháp là phương pháp tốt để dẫn dắt cuộc sống, giúp bạn đặt ra những mục tiêu rất tích cực cho bản thân, và khiến bạn có trách nhiệm với chính mình".

Bà Dickerson đã học được rằng, là một con người thì nhất định phải làm một người tốt, cố gắng giúp đỡ người khác.

“Đây là một kiểu suy nghĩ, cũng là một lý giải của tôi đối với những lời dạy của Đại sư Lý, chính là trong quá trình tu luyện bản thân, nếu nhìn thấy có người cần giúp đỡ thì nên ra tay giúp đỡ” - Bà nói, và trong khi làm việc tốt thì không nghĩ đến được báo đáp, “mà hãy sống cuộc sống của mình, trở thành người tốt nhất có thể, thì công đức sẽ đến một cách tự nhiên”.

Theo Gary Bai, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Nhà thiết kế ánh sáng: Lợi ích vật chất không phải là mục tiêu cuối cùng của con người