Nhà văn: Bài viết của Đại sư Lý nên được đưa vào trường học cho học sinh học tập

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà văn Nicky Viard đã gửi phản hồi sau khi đọc bài “Vì sao có nhân loại”: “Đại sư Lý đã đưa ra lời giải thích đầy nhân ái và sắc bén về 'nghiệp lực' của con người"; "Nếu không quy luật phổ quát không thể thay đổi này đối với nhân loại mà Đại sư đã giải thích, chúng ta sẽ không hiểu hết hậu quả của những thiếu sót và sai lầm của mình, vì vậy sẽ vĩnh viễn không bao giờ trưởng thành và đạt đến cảnh giới của Thần".

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với NTDTV, bà Viard nói rằng, nguyên lý "Chân-Thiện-Nhẫn" là một giá trị phổ quát phù hợp với tất cả mọi người; nó được tích hợp với những tư tưởng sáng lập của những người sáng lập Hoa Kỳ. Bà cho rằng, bài viết của Đại sư Lý nên đưa vào các trường học Hoa Kỳ để học sinh học tập.

"Nhân quả báo ứng" cho chúng ta biết hậu quả của hành vi bản thân

Bà Viard cho biết, bà liên tục gật đầu khi đọc bài viết, bà cho rằng "nhân quả báo ứng" hay hiểu "nghiệp lực" là "một điều tốt".

"Nếu chúng ta thực sự tin vào nhân quả báo ứng, tôi nghĩ rằng hậu quả chỉ có thể tốt hơn cho đồng loại của chúng ta, mà không hạ thấp tiêu chuẩn của bản thân. Bởi vì, hành động của chúng ta đều có hậu quả - làm việc tốt sẽ được thiện báo, làm việc xấu sẽ chịu ác báo". Đại sư Lý nhấn mạnh về luân hồi, và tôi cũng tin vào điều này, linh hồn của chúng ta sẽ không chết mà sẽ tiếp tục sống."

Bà Viard giải thích thêm sự hiểu biết của bà về "nghiệp lực".

Bà nói: "Nếu bạn đã làm tổn hại lớn đến ai đó, hoặc gây tổn hại lớn đến đường đời của người khác, bạn phải trả giá, không thể thoát khỏi điều đó, cho dù bạn giết họ về thể xác, hay ngược đãi họ bằng lời nói hay tình cảm, hoặc can thiệp vào đường đời của họ, nói cách khác, bạn có thể giết một người về mặt tinh thần hoặc hủy hoại cuộc sống của họ. Tôi có cảm nhận mạnh mẽ về điều đó".

Bà Viard nói, việc tin vào luân hồi nghiệp báo khiến một người phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

“Việc tự chịu trách nhiệm là một điều vô cùng, rất quan trọng, bởi vì sự luân hồi chuyển thế mà Đại sư Lý nói cho chúng ta biết rằng, linh hồn của chúng ta đang trong một cuộc hành trình, và những gì chúng ta làm bây giờ đều có hậu quả. Thiện ác đều có báo ứng. Tôi tin rằng những gì mọi người làm, Thần đang theo dõi”.

“Chân Thiện Nhẫn” là những giá trị phổ quát liên quan đến tất cả mọi người

Bà Viard tin rằng các nguyên lý "Chân-Thiện-Nhẫn" của Pháp Luân Công do Đại sư Lý dạy là một "lối sống cao đẹp và vĩ đại", và là một "giá trị phổ quát" liên quan đến tất cả mọi người.

"Nếu bạn sống theo những nguyên tắc này, điều đó thực sự khiến bạn trở thành một người tốt hơn" - Bà nói rằng, những nguyên tắc này khiến bạn nhìn vào gương vào cuối ngày và suy nghĩ bản thân: "Chúng ta có thể nghĩ: Có lẽ mình không nên nói những lời tổn thương tình cảm bạn bè, có lẽ mình không nên làm điều đó với bạn bè…Tôi thực sự nghĩ rằng, những nguyên lý này của Pháp Luân Công là một cách sống khá tốt, đặc biệt là sống chân thực và từ bi”.

Là một người Mỹ yêu nước, bà Viard đau lòng trước hiện thực hiện nay các trường học ở Mỹ "không còn dạy học sinh những điều tốt"; “mà thay vào đó dạy học sinh thù ghét mọi thứ tốt đẹp mà đất nước chúng ta đã xây dựng".

“Tôi nghĩ, chúng ta cần tuyển giảng nhiều hơn về những điều tốt đẹp ở Mỹ, tuyên giảng về những người cha lập quốc của Hoa Kỳ, tuyên giảng về ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ trong bài viết của Đại sư Lý, và tuyên giảng rằng hành động của chúng ta sẽ có hậu quả”.

Bà nói: "Tôi thực sự nghĩ rằng những gì mà bài viết của Đại sư Lý thảo luận là hoàn toàn phù hợp với suy nghĩ của những người sáng lập ra Hoa Kỳ"; "Nếu bài viết này được phổ biến rộng rãi hơn, mọi người sẽ xem xét hậu quả của niềm tin của họ, bởi vì niềm tin của mọi người xác định cách họ cư xử, đối xử với người khác”; “Chúng ta sẽ trở thành người tốt, chúng ta sẽ trung thực, chúng ta sẽ tử tế.”

Viard đề nghị mọi người hãy mở rộng tấm lòng xem bài viết này của Đại sư Lý.

"Một phần của việc trở thành một người tốt là lắng nghe mọi người. Chúng ta lắng nghe, chúng ta thảo luận, chúng ta tranh luận. Nhưng bây giờ chúng ta không làm điều đó nữa, chúng ta hoàn toàn phân cực, và mọi người không lắng nghe bất cứ điều gì về nước Mỹ nữa”.

Theo Lorenz Duchamps - NTDTV

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Nhà văn: Bài viết của Đại sư Lý nên được đưa vào trường học cho học sinh học tập