Nhà văn Lý Miễn Ánh: Giữ vững thiện lương mới tìm được chiếc thang lên trời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đọc bài văn “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, nhà văn Lý Miễn Ánh cho rằng: Con người cần giữ vững thiện tâm mới có thể tìm được chiếc thang lên trời, mới có thể bước trên con đường đến với Thần.

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’ -
(Xem ở đây)

“Tôi nghĩ bài viết rất hay, Đại sư Lý đã chỉ ra một vấn đề nhân sinh” - ông Lý Miễn Ánh nói. Đại sư đã giải thích sinh mệnh là do Thần tạo nên, hơn nữa còn tiết lộ rằng nhân loại đang ở trong giai đoạn “diệt” của quá trình thành - trụ - hoại - diệt, và thực tại đúng là như thế.

Là tác giả của cuốn sách “Sinh mệnh: Ý chí và lịch sử” (Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Quảng Tây phát hành năm 2009), ông Lý Miễn Ánh tin rằng sinh mệnh là con đường để nhận thức vũ trụ. Vũ trụ bao gồm cả vật chất và năng lượng, con người chỉ ở trong “phần vật chất” nên rất khó liễu giải được nửa kia của vũ trụ.

Ông nói: Chúng ta chỉ có thể dựa vào phương diện vật chất để nhận thức, ví dụ như dùng kính viễn vọng chúng ta chỉ nhìn thấy bên ngoài lỗ đen chứ không thể nhìn thấy tình huống bên trong lỗ đen. Chúng ta nghĩ trong lỗ đen không có ánh sáng, nhưng thực ra đó là sai lầm. Lỗ đen hấp thụ ánh sáng vào bên trong và không phản chiếu ra bên ngoài, do đó đây là nơi ánh sáng ngưng tụ nhiều nhất. Vì vậy, chúng ta không thể hoàn toàn dựa vào khoa học, mà chỉ có thể dựa vào bản thân để lý giải. Con người là do Thượng Đế tạo ra, làm sao chúng ta có thể hiểu được Thượng Đế? Người ta cho rằng tín ngưỡng là phi khoa học, nhưng thực ra tín ngưỡng có thể còn là khoa học cao hơn cả khoa học.

Khoa học mù quáng đẩy con người đến diệt vong

Sau ba năm dịch bệnh, ông Lý Miễn Ánh tin rằng bài viết của Đại sư Lý giúp chúng ta tỉnh táo nhìn lại cuộc sống này.

Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ sau sự cố virus, nhân loại nên thức tỉnh. Đại sư Lý Hồng Chí cũng chỉ ra điểm này: Sự phát triển của khoa học công nghệ đã gây ra hậu quả cho con người, và chính con người có thể diệt vong trước khi trái đất bị hủy diệt. Ví dụ, sự cố virus đã chỉ ra rằng, nếu khoa học và công nghệ không có đạo đức và không có đức tin thì nó sẽ hủy diệt thế giới. Sau khi khoa học phát triển, con người cho rằng chúng ta quá vĩ đại. Nhưng trên thực tế, tất cả khoa học chỉ là hiện tượng học, bạn chỉ có thể hiểu được bề ngoài chứ không thể hiểu được bản chất”.

Ông Lý Miễn Ánh thể ngộ rằng, khoa học kỹ thuật hiện nay đã rời xa tín ngưỡng và đạo đức, nếu khoa học phát triển một cách mù quáng sẽ đẩy nhân loại đến bờ vực nguy hiểm.

“Chúng ta nói khoa học, khoa học, nhưng trên thực tế lại hoàn toàn không khoa học. Khoa học mà chúng ta đang nghiên cứu đều chạy theo thị trường, còn khoa học chân chính thì trên thực tế lại bị ghẻ lạnh. Khoa học kỹ thuật mà nhân loại dấn thân vào nghiên cứu đã bị đẩy tới bờ vực nguy hiểm”.

“Sau dịch bệnh lần này, nhân loại cũng nên thanh tỉnh, sự phát triển của khoa học kỹ thuật rất có thể sẽ khiến con người không đợi được đến khi địa cầu bị hủy diệt, mà bản thân nhân loại cũng sẽ tự hủy diệt”.

Thiện lương là chiếc thang lên trời

Liệu nhân loại có thể phát triển theo hướng lành mạnh, tránh khỏi nguy cơ bị hủy diệt hay không? Sau khi đọc “Vì sao có nhân loại”, ông Lý Miễn Ánh cho rằng điều ấy là có khả năng, nhưng tiền đề là phải quay về với đạo đức, tìm về với tín ngưỡng.

“Đạo đức là huyết mạch di truyền của sinh mệnh chứ không phải là điều chúng ta học được. Đạo đức tiên thiên đến từ đâu? Đến từ nội tâm của chúng ta, nội tâm chúng ta vừa khớp là do Thần sáng tạo và đồng tại với Thần”.

“Chúng ta muốn chân chính tìm cầu chân lý, điều đó khó rất khó tìm trong khoa học, nhưng trong tín ngưỡng lại có thể tìm được chân lý. Trước hết, cần vững tin vào sự tồn tại của quyền năng siêu việt của Thần”.

Ông Lý Miễn Ánh cho rằng con người nên kiên tín Thần và đồng thời cũng cần giữ vững thiện tâm. “Thiện của Chân - Thiện - Nhẫn vô cùng quan trọng. Thiện là bản tính bẩm sinh, là huyết mạch truyền thừa, do đó mới nói là chúng ta nên tìm kiếm thiện từ nội tâm. Thiện – mà Cơ Đốc giáo giảng là tình yêu – là do Thần ban cho. Chúng ta ở đây tìm kiếm con đường dẫn tới Thần, tìm đến nấc thang lên trời, điểm này là vô cùng quan trọng”.

“Người thiện lương dễ tránh được tai họa, những người học Pháp Luân Công và người thường xuyên luyện khí công có thể chất rất tốt. Hơn nữa, họ không có suy nghĩ hỗn tạp, khí mạch vận hành càng chính thường thì cơ thể càng có khả năng chống lại virus, trong tâm không có tạp niệm thì càng không bị dục vọng và truy cầu làm phiền. Ngược lại, dục vọng và truy cầu càng lớn thì lại càng không đạt được mục đích”.

Ông Lý Miễn Ánh bày tỏ sự tán thành về các khái niệm luân hồi, nhân quả báo ứng và nghiệp lực mà Đại sư Lý đề cập. “Đại sư Lý diễn đạt tất cả những điều này chỉ với vài ngàn từ đơn giản ngắn gọn!”.

Pháp Luân Công hồng dương Thần tính, có ý nghĩa to lớn

Ông Lý Miễn Ánh cho biết, hầu hết những người Trung Quốc sinh sau năm 1949 đều chịu sự giáo dục của chủ nghĩa cộng sản. Trên thực tế, chủ nghĩa Marx dựa trên khoa học lý tính của phương Tây nhưng đã bị Marx đẩy đến cực đoan, do đó tất nhiên không thể thấy được Thần.

“(ĐCSTQ) hoàn toàn không hiểu thế giới này. Họ cho rằng vật chất có trước, rằng năng lượng, chẳng hạn như điện, là một hiện tượng vật chất. Nhưng trên thực tế, các loại vật chất đều có đủ loại năng lượng. Vì sao Marx muốn phủ nhận năng lượng, cho rằng bản chất của thế giới là vật chất? Thực ra ông ta muốn phủ nhận điều gì? Tinh thần. Ông ta muốn phủ nhận sự tồn tại của Thượng Đế, sự tồn tại của tinh thần, và sự tồn tại của tình yêu. Vì vậy, một trong những vấn đề lớn nhất của chủ nghĩa duy vật là nó không nói về khoa học, cũng không nói về triết học, mà nó muốn dùng điều này để phủ nhận Thần”.

Ông Lý Miễn Ánh cho rằng, không chỉ ĐCSTQ cố ý hủy hoại tín ngưỡng, mà tôn giáo hiện nay cũng đang cải biến bản chất của tín ngưỡng. May mắn là Đại sư Lý đã phổ truyền Pháp Luân Công, hồng dương Thần tính, đem lại những lợi ích lớn lao đối với xã hội.

Ông nói: “Đại sư Lý Hồng Chí đại biểu cho sức mạnh đạo đức của Trung Hoa, sự xuất hiện của Pháp Luân Công tại Trung Quốc là vô cùng vĩ đại, cũng vô cùng kịp thời! Bởi vì sau khi truyền vào Trung Quốc, tôn giáo đã biến thành phi tôn giáo, tôn giáo đã biến thành đơn vị lợi ích, người ta đến chùa không phải vì tín ngưỡng mà là để cầu Thần ban phước, cầu Thần cho phát tài, nhiều con nhiều phúc, điều này đã cải biến bản chất của tôn giáo. Đại sư Lý Hồng Chí truyền bá Pháp Luân Công đúng vào lúc này cũng là giúp văn hóa Trung Quốc, giúp văn minh Trung Quốc, tạo nên bước ngoặt vô cùng trọng yếu”.

“Pháp Luân Công lấy việc hồng dương Thần tính làm chủ yếu, tôi cho rằng sự xuất hiện của Pháp Luân Công có ý nghĩa rất lớn đối với văn hóa Trung Hoa” - ông Lý Miễn Ánh nói.

Khi biết “Vì sao có nhân loại” đã được phiên dịch sang nhiều ngôn ngữ và được truyền rộng trong các nước phương Tây, ông Lý Miễn Ánh chia sẻ: “Điều này không chỉ có ý nghĩa đối với văn hóa Trung Quốc mà còn có ý nghĩa với toàn bộ nhân loại!”.

Theo Lâm Sầm Tâm và Lạc Á - Epoch Times
Minh Tâm biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Nhà văn Lý Miễn Ánh: Giữ vững thiện lương mới tìm được chiếc thang lên trời