Nhân quả giữa vợ chồng rất đáng đọc

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Lá xào xạc bởi vì có gió". Mọi việc trên đời, có kết quả đều phải có nguyên nhân. Đối với mối quan hệ giữa vợ và chồng cũng vậy.

Nếu mối quan hệ ngọt ngào, phải là từ trái tim và sự hiểu biết lẫn nhau trong cuộc sống. Nếu mối quan hệ là đau khổ, thường ngày sẽ là sự đổ lỗi, tranh cãi, không khoan dung.

Suy cho cùng, giữa vợ chồng là mối quan hệ “nhân quả”.

1. Chồng là mệnh của vợ

Warren Buffett có một câu nói nổi tiếng:"Quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời bạn là kết hôn với ai. Nếu sai lầm trong việc chọn bạn đời, bạn sẽ mất rất nhiều, cái mất không chỉ là tiền bạc".

Cuộc đời của một người phụ nữ tốt hay xấu phụ thuộc vào người mà cô ấy kết hôn.

Nếu bạn kết hôn với một người đàn ông cáu kỉnh, sẽ tức giận cả đời, nếu lấy phải người đàn ông phóng đãng, ăn chơi thì cả đời lo lắng. Nếu kết hôn với một người đàn ông có lòng dạ hẹp hòi, thì cả đời vất vả.

Cũng giống như Thịnh Thục Lan kết hôn với Tôn Tú Tài trong bộ phim truyền hình "Bạn có biết?".

Cứ tưởng là tìm được con rể tốt, không ngờ lại gặp phải người không tốt. Tôn Tú Tài không chỉ không có tư cách mà còn không có phẩm hạnh.

Tiền ăn, mặc hàng ngày đều do nhà vợ chu cấp, vì ăn chơi, gái gú, cờ bạc mà anh ta đã tiêu hết của hồi môn của vợ. Bất cứ khi nào Thục Lan phàn nàn, cô ấy sẽ bị Tôn Tú Tài đánh đập dã man.

Thật đáng thương, khi chưa kết hôn, cô được coi như viên ngọc trai quý của gia đình, sau khi kết hôn, cô phải gánh chịu biết bao nhiêu tội lỗi.

Ngược lại, Minh Lan kết hôn với Cố Đình Diệp may mắn hơn nhiều. Khi cầu hôn Minh Lan, Cố Đình Diệp từng vỗ ngực nói: "Từ giờ trở đi, anh sẽ là số một trong số những người đàn ông, em sẽ là số một trong số những người phụ nữ".

Cố Đình Diệp đã không thất hứa, sau khi kết hôn, anh đi đâu cũng nghĩ về Minh Lan và bảo vệ cô ấy bằng mọi cách. Minh Lan ngày càng hạnh phúc hơn sau khi kết hôn.

Có thể thấy, mấu chốt của một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là thái độ của người chồng. Nếu họ biết chu đáo, hôn nhân là khởi đầu của hạnh phúc, nếu họ ích kỷ và lười biếng, hôn nhân là khởi đầu của đau khổ.

Suy cho cùng, chồng là “mệnh” của người vợ.

2. Vợ là phúc lành của chồng

Người xưa nói: Lấy vợ phải lấy người đức hạnh.

Nếu đàn ông là “mệnh” của vợ, thì phụ nữ là “phúc” của chồng.

Một người vợ tốt không chỉ biết quán xuyến cuộc sống mà còn chăm sóc già trẻ, ân cần với chồng hơn. Bằng cách này, đàn ông sẽ có nhiều năng lượng để làm việc chăm chỉ bên ngoài và đạt được thành công trong sự nghiệp của họ.

Cuộc đời của một người đàn ông, đứng cao hay thấp, đi xa hay không, đều có quan hệ mật thiết với người vợ của anh ấy.

Đạo diễn Lý An phải dựa vào đồng lương ít ỏi của vợ để nuôi sống ông suốt 6 năm trước khi thành danh.

Đối mặt với những khó khăn của cuộc sống, vợ ông không bao giờ phàn nàn, và sẵn sàng làm người giúp việc dưới bếp, chỉ hy vọng một ngày nào đó Lý An có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Cô vốn là "Hòn ngọc trong lòng bàn tay", từ nhỏ đã được nuông chiều, chiều chuộng, vì tình yêu và gia đình, cô đã vun đắp cả đời để trở thành một người vợ đảm đang, đảm đang.

Vì vậy, Lý An đã trở nên nổi tiếng ngay lập tức và nói trước ống kính:

"Sự hỗ trợ lớn nhất của vợ tôi đối với tôi là sự độc lập của cô ấy. Nếu không gặp vợ tôi, có lẽ tôi đã không có cơ hội theo đuổi sự nghiệp điện ảnh."

Một người vợ tốt có thể hỗ trợ chồng và cùng anh ấy vượt qua những lúc khó khăn, và tất cả sự ủng hộ và động viên của một người phụ nữ sẽ là động lực lớn nhất của một người đàn ông.

Vợ ở đâu thì nhà ở đó, vợ vượng thì tài vượng.

“Tăng Quảng Hiền Văn" có một câu: "Vợ chồng một ngày, trăm đời nhân duyên. Tu trăm năm mới chung thuyền, tu ngàn năm mới chung giường".

Vợ chồng không duyên không quen biết, không nợ không ở cùng nhau.

Do đó, bạn muốn bạn đời như thế nào, bạn trở thành người như thế đó. Bạn muốn có một gia đình như thế nào, trước tiên bạn phải học cách quản lý nó.

Hôn nhân là sự luân hồi của nhân quả, chỉ có gieo nhân trách nhiệm bằng cả trái tim mới có thể đơm hoa kết trái hạnh phúc trong tương lai.

Chỉ có một cuộc hôn nhân phát triển mới có thể vượt qua những rắc rối vụn vặt và gặt hái một cuộc sống hạnh phúc khi năm tháng trôi qua.

Chỉ có vợ chồng cùng nhau hành động mới có thể khiến tình yêu bền vững mãi mãi, không sợ sương gió bào mòn, luôn tràn đầy sức sống.

Hy vọng tất cả chúng ta có thể học cách quản lý và tiếp tục yêu thương nhau trong quá trình trưởng thành của chính mình.

Từ đó, đùm bọc, chia sẻ và đồng hành cùng nhau, cùng hội cùng thuyền vượt qua gian truân và giúp đỡ lẫn nhau.

Theo Triệu Lệ Dĩnh - Aboluowang
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhân quả giữa vợ chồng rất đáng đọc