Nhân viên trung thành nhất thế giới qua đời sau 84 năm cống hiến cho duy nhất một công ty

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân viên trung thành nhất thế giới là một người đàn ông Anh. Ông đã làm việc trong cùng một công ty suốt 84 năm cho đến khi qua đời vào tháng trước ở tuổi 98. Mặc dù tuổi đã già, nhưng ông vẫn lựa chọn làm việc tại công ty và “chưa kịp” nghỉ hưu.

Người đàn ông tận tụy tên là John Burns, đến từ Edinburgh, Scotland. Năm 14 tuổi, ông trúng tuyển vào một công ty luật và đã làm việc tại đó trong suốt phần đời còn lại. Ông Burns từng tính đến việc nghỉ hưu chỉ vài tuần trước khi qua đời, khiến dự định của ông chưa kịp thực hiện.

Ông đã mất khi đang ngủ tại nhà vào tháng 11 năm ngoái, chỉ ngay sau ngày sinh nhật của bản thân.

Kể từ khi vào công ty năm 1936, ông Burns đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, vị trí cuối cùng mà ông đảm nhận trước khi mất là nhân viên đưa tin các văn bản pháp luật.

Kể từ khi vào công ty năm 1936, ông Burns đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, vị trí cuối cùng mà ông đảm nhận trước khi mất là nhân viên đưa tin các văn bản pháp luật.
Kể từ khi vào công ty năm 1936, ông Burns đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, vị trí cuối cùng mà ông đảm nhận trước khi mất là nhân viên đưa tin các văn bản pháp luật. (Chụp màn hình)

Con trai của ông Burns tiết lộ rằng hồi còn trẻ, ông đã tìm kiếm một số công việc khác nhau để làm khi mới bước vào cuộc sống tự lập. Ông từng làm việc trong một tòa soạn báo, nhưng khi công ty luật chọn thuê, ông ngay lập tức nhận việc và từ đó luôn trung thành với công ty.

Chỉ duy nhất một lần ông Burns tạm nghỉ và gián đoạn công việc của mình là khi ông gia nhập nghĩa vụ quân sự trong Thế chiến 2. Lúc bấy giờ, ông phụ trách điều hành vô tuyến điện trong quân đội, theo dõi các tàu ngầm mà quân Đức sử dụng ở Tây Phi.

Cuộc chiến dai dẳng khiến khoảng thời gian gián đoạn công việc của ông thêm kéo dài, vì vậy ông Burns đã không thể trở thành nhân viên có thời gian làm việc liên tục dài nhất thế giới. Người giữ kỷ lục thế giới hiện tại là một người đàn ông ở Brazil, ông Walter Orthmann, với 81 năm 85 ngày làm việc liên tục.

Vợ của ông Burns qua đời cách đây 12 năm, nhưng ông vẫn bắt xe buýt đi làm mỗi sáng. Trong mắt của cậu con trai, ông là một người lạc quan, luôn tìm thấy khía cạnh thú vị trong mọi việc. Khi cuộc sống trở nên tồi tệ, ông ấy sẽ chỉ nhún vai và nói: “Cha sẽ phải đối mặt với nó thật tốt”.

Đối với ông Grant Knight, người giữ chức vụ giám đốc công ty luật nơi ông Burns làm việc, vị nhân viên lớn tuổi trung thành đã đóng một vai trò truyền cảm hứng cho mọi người trong công ty với 84 năm cống hiến.

Ông Knight nói: “Có lẽ ông ấy không còn ở đây để bị những chuyện vặt vãnh làm phiền nữa, ông ấy có thể nhận được sự công nhận và tưởng thưởng xứng đáng dành cho một nhân viên trung thành nhất thế giới sau khi quá trình khám nghiệm tử thi hoàn tất”.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên trung thành nhất thế giới qua đời sau 84 năm cống hiến cho duy nhất một công ty