Nhiễm virus Vũ Hán tập thể: Ngẫu nhiên? Trùng hợp? Hay là âm mưu hãm hại nhắm vào chính quyền TT Trump?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không quá ngạc nhiên nếu từ đây cho đến ngày bầu cử 3/11, nước Mỹ lại bình yên mà không có những điều bất ngờ xảy ra. Nhưng dòng tweet của Tổng thống Trump thông báo ông và đệ nhất phu nhân dương tính với virus Vũ Hán được coi là một trong số ít mang tính kịch tính nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Nhưng có điều bất ổn gì đó không còn được coi là “ngẫu nhiên” nữa, khi làn sóng nhiễm virus Vũ Hán đang tấn công không chỉ Tổng thống Trump mà còn nhiều Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, những người làm việc trong chiến dịch tranh cử và trong nội các của Tổng thống Trump.

Càng sát ngày bầu cử, các biện pháp an ninh và biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt nhất đã được thiết lập để bảo vệ Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence chống lại 'các phi đội ám sát' có thể xảy ra, và một kịch bản Nội chiến đang âm ỉ trong lòng nước Mỹ.

Nhưng có một câu hỏi mà dường như đang ám ảnh trong tâm trí của nhiều người: "Ai đã nhắm mục tiêu Tổng thống Trump?"

Trong khi những người theo cánh tả vui mừng “kỷ niệm” ngày Tổng thống Trump phải nhập viện tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed, bằng các dòng tweet như "Điều này đánh dấu sự kết thúc. #CovidCaughtTrump thì mọi việc không chỉ dừng lại đây…

Nhưng có một câu hỏi mà dường như đang ám ảnh trong tâm trí của nhiều người: "Ai đã nhắm mục tiêu Tổng thống Trump?" 
Nhưng có một câu hỏi mà dường như đang ám ảnh trong tâm trí của nhiều người: "Ai đã nhắm mục tiêu Tổng thống Trump?" (Getty)

Virus Vũ Hán giống như một thứ “vũ khí sinh học”?

Khi một số các nghị sĩ chủ chốt của Đảng Cộng hòa, cùng những người trong chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump đều có kết quả dương tính với virus Vũ Hán, đó không còn là việc “ngẫu nhiên” nữa, mà là một “thứ” gì đó như kiểu đã được lên kế hoạch.

Trước đó vào ngày 21/8, tờ Forbes đã đăng một bài viết của Tiến sĩ Mark Kortepeter, Giáo sư dịch tễ học tại Đại học Y tế Công cộng thuộc Đại học Nebraska, đồng thời là một bác sĩ và là chuyên gia từng làm việc tại phòng thí nghiệm nghiên cứu "vùng nóng" của Quân đội Mỹ. Ông cho rằng, một số bệnh dịch chính là loại vũ khí sinh học hữu hiệu. Đồng thời ông cũng đặt câu hỏi: Liệu Covid-19 có thuộc loại đó hay không? (1)

Bất chấp việc chính quyền Bắc Kinh cho phép các phóng viên vào phòng thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán vào hồi giữa tháng 8, trong một nỗ lực muộn màng nhằm bác bỏ các thuyết âm mưu cho rằng virus SARS-CoV-2 - nguyên nhân gây ra đại dịch Covid-19 - có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm, các nhà quan sát đánh giá sự “cởi mở” này của ĐCSTQ là đã quá muộn. Và sự “cởi mở” này của chính quyền độc tài khó có thể làm giảm bớt các chủ thuyết cho rằng, vụ phát tán virus này là một hành động khủng bố sinh học có chủ ý của ĐCSTQ.

Tiến sĩ Mark Kortepeter cho rằng, dù ai đó có tin những thuyết âm mưu này hay không, thì việc cân nhắc xem liệu virus SARS-CoV-2 (virus corona Vũ Hán) có tạo ra cái gọi là vũ khí sinh học “hữu hiệu” hay không là điều nên làm.

Nhiều người tin rằng virus SARS-CoV-2 (virus Corona Vũ Hán) hội tụ đầy đủ yếu tố cần thiết để cấu thành một thứ vũ khí sinh học. (Wikimedia Commons)
Nhiều người tin rằng virus SARS-CoV-2 (virus Corona Vũ Hán) hội tụ đầy đủ yếu tố cần thiết để cấu thành một thứ vũ khí sinh học. (Wikimedia Commons)

Theo ông, chiến tranh sinh học bao gồm việc sử dụng các mầm bệnh truyền nhiễm, hoặc chất độc từ các sinh vật sống để gây ra cái chết hoặc tàn tật cho con người, động vật hoặc thực vật. Việc triển khai vũ khí sinh học có thể bao gồm từ việc đơn giản, như làm ô nhiễm nguồn nước của kẻ thù bằng phân hoặc xác chết, đến việc rải mầm bệnh được gieo rắc tinh vi trên khắp chiến trường.

Mặc dù có hàng ngàn mầm bệnh lây nhiễm sang con người, nhưng chỉ có một số ít khiến chúng trở thành vũ khí sinh học “hữu hiệu”. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã phân loại các tác nhân đe dọa cao nhất đối với khủng bố sinh học là "Loại A".

Các bệnh trong danh mục loại A có khả năng xác định gây nguy hiểm tới sức khỏe cộng đồng, trong số đó nhiều bệnh đã từng gây đau khổ cho loài người như bệnh than, dịch hạch, đậu mùa, sốt xuất huyết và bệnh sốt xuất huyết do virus (Ebola và Marburg).

Ngoại trừ bệnh đậu mùa đã bị diệt trừ và hiện đang bị “nhốt” trong tủ đông lạnh tại CDC ở Atlanta (Mỹ) và ở Nga, tất cả các mối đe dọa thuộc loại A đều tương đối dễ dàng có được, và trường hợp của virus Vũ Hán hiện đang “có sẵn” trên toàn thế giới.

Tiến sĩ Mark Kortepeter cho biết, nhìn chung virus Vũ Hán có một số đặc tính “đáng mong đợi” như một thứ vũ khí sinh học, nhưng có lẽ không đủ “uy lực” để khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho các mục đích quân sự.

Tiến sĩ Mark Kortepeter cho rằng, nhìn chung virus Vũ Hán không đủ “uy lực” để khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho các mục đích quân sự. 
Tiến sĩ Mark Kortepeter cho rằng, nhìn chung virus Vũ Hán không đủ “uy lực” để khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho các mục đích quân sự. (Ảnh cắt clip)

Nhưng cũng thật khó để ngăn chặn virus Vũ Hán một khi nó xâm nhập vào quần thể.

Mục tiêu là Tổng thống Donald Trump và nội các của ông?

Có thể nói Tổng thống Mỹ là yếu nhân quyền lực nhất thế giới, có thể vì lẽ đó mà người đứng đầu nước Mỹ cũng là nhân vật được bảo vệ cẩn mật nhất thế giới.

Mặc dù chúng ta không bao giờ có thể biết tường tận cách các mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống, nhưng có một điều chắc chắn, họ rất thành thạo trong việc ngăn chặn các âm mưu liên quan đến các vụ tấn công bằng máy bay, ô tô, súng, bom và các vũ khí có thể nhìn thấy khác. Tóm lại họ có các biện pháp để đối phó với những thứ “hữu hình”.

Tuy nhiên, các đặc vụ Mỹ có thể bó tay với những vụ tấn công “vô ảnh vô hình”, mà virus Vũ Hán có vô số cách để có thể “tìm” đến Tổng thống Trump và các thành viên trong nội các của ông. Đặc biệt là không có cách nào để Sở Mật vụ xác định rõ ai đó có thể 'mang nó', và ai đó muốn đến gần Tổng thống Trump để 'chuyển nó qua' cho ông .

Và sau 7 tháng lũng đoạn nước Mỹ, virus Vũ Hán đã thành công. Nó “tấn công” vào thời điểm một tháng trước cuộc bầu cử, khi Tổng thống Trump đang tăng cường các cuộc vận động tranh cử tại các bang. Nó bùng phát vào thời điểm quá hoàn hảo để được coi là “ngẫu nhiên”.

Và sau 7 tháng lũng đoạn nước Mỹ, virus Vũ Hán đã thành công. Nó “tấn công” vào thời điểm một tháng trước cuộc bầu cử, vào thời điểm quá hoàn hảo để được coi là “ngẫu nhiên”. 
Và sau 7 tháng lũng đoạn nước Mỹ, virus Vũ Hán đã thành công. Nó “tấn công” vào thời điểm một tháng trước cuộc bầu cử, vào thời điểm quá hoàn hảo để được coi là “ngẫu nhiên”. (Getty)

Rạng sáng ngày 2/10 được coi là một trong số ít các sự kiện kịch tính nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ, khi Tổng thống Trump tweet rằng ông và đệ nhất phu nhân đã dương tính với virus Vũ Hán.

Tuy nhiên, khi nhiều thành viên Đảng Cộng hòa ở các vị trí chủ chốt cũng có kết quả dương tính với virus thì những suy đoán về vụ nhiễm bệnh “ngẫu nhiên” của Tổng thống Trump đã bắt đầu “xoay chiều”.

Vấn đề không còn nằm ở việc các đảng viên Đảng Dân chủ đang cố “lèo lái” nguyên nhân Tổng thống Trump nhiễm bệnh là do ông “coi thường” không đeo khẩu trang, và tổ chức những buổi vận động đông người nữa. Việc Tổng thống Trump có đeo khẩu trang hay không giờ cũng không còn quan trọng, mà người ta đang đặt câu hỏi: Tại sao nhiều đảng viên Cộng hòa đang giữ vai trò chủ chốt lại đột ngột nhiễm virus Vũ Hán.

Trong số những người có kết quả xét nghiệm dương tính bao gồm:

  • Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, cố vấn cấp cao của Tổng thống - Ronna McDaniel
  • Lãnh đạo Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện - Ron Johnson;
  • Thượng nghị sĩ Mike Lee - thành viên trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện;
  • Thượng nghị sĩ Thom Tillis, thành viên trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện
  • Giám đốc Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump - Bill Stepien,
  • Thư ký báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany
  • Nhân viên văn phòng báo chí Nhà Trắng - Chad Gilmartin
  • Phụ tá truyền thông của Nhà Trắng - Karoline Leavitt...
Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany, một nhân vật "khó ưa" đối với truyền thông cánh tả và đảng Dân chủ đã dương tính với virus Vũ Hán.
Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany, một nhân vật "khó ưa" đối với truyền thông cánh tả và đảng Dân chủ đã dương tính với virus Vũ Hán. (Getty)

Các vụ lây nhiễm đã làm chao đảo chiến dịch tranh cử tổng thống đang bước vào tháng quyết định cuối cùng, làm xáo trộn thị trường tài chính quốc tế, và làm chậm lại công việc của Quốc hội, với việc Thượng viện có khả năng trì hoãn bất kỳ cuộc bỏ phiếu xác nhận vị trí thẩm phán của bà Amy Coney Barrett khi ba thành viên của đảng Cộng hòa có kết quả dương tính, trong đó có hai Thượng nghị sĩ trong Ủy ban Tư pháp, là những người sẽ bỏ phiếu xác nhận trực tiếp bà Amy Coney Barrett. (3)

Lin Wood, một luật sư cấp cao đã tweet: "Nhiều nhà lãnh đạo quản lý của Donald Trump bị cách ly bởi những gì dường như là cuộc tấn công có mục tiêu của Covid-19". Sau đó ông thêm một tweet: “Không có sự trùng hợp nào cả. Số không. Không ai. Hãy dừng lại".

Deanna Lorraine, phóng viên chính sự và là ứng viên tranh cử vào Quốc hội, cũng chọn chủ đề về "cuộc tấn công có mục tiêu" trong tweet của cô:

“Điều khá đặc biệt là bệnh dịch Trung Quốc bằng cách nào đó rất biết chỉ nhằm vào các thành viên của Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

Trong số 53 Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, 3 người bị nhiễm virus đều thuộc Ủy ban (Tư pháp Thượng viện).

Thật trùng hợp ... hay không”

Deanna Lorraine đã phải kinh ngạc đặt câu hỏi trong một tweet khác của cô: "Có ai khác thấy kỳ lạ khi không có đảng viên Dân chủ nổi tiếng nào bị nhiễm virus nhưng danh sách đảng viên Cộng hòa cứ lặp đi lặp lại?”.

Omar Navarro, một chính trị gia Đảng Cộng hòa ở California đã tweet như sau:

“1 - Thẩm phán RBG chết. 2 - Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ đề cử thẩm phán công lý mới trước cuộc bầu cử. 3 - Pelosi thực hiện kế hoạch "Còn một mũi tên trong ống” để ngăn chặn ông ấy (hàm ý vẫn còn biện pháp đối phó với Tổng thống Trump). 4 - Một tuần sau khi Tổng thống Trump (nhiễm bệnh), trợ lý hàng đầu của ông ấy, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông ấy, hai Thượng nghị sĩ đều dính COVID. 5 - Schumer (lãnh đạo thiểu số tại Thượng viện) ngay lập tức yêu cầu trì hoãn việc đề cử”.

Cuối cùng, có một thực tế là người đàn ông được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới, người luôn miệt mài làm việc và tương tác với mọi người bất chấp đại dịch, từ chối “ẩn nấp” trong một boongke biệt lập và không bị lây nhiễm trong suốt hơn 7 tháng virus xâm nhập vào nước Mỹ - đã bất ngờ bị “dính đòn” trực tiếp.

Một lần nữa, vào những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử, sự nhiễm bệnh của Tổng thống Trump đã làm gián đoạn một thứ mà chiến dịch tranh cử của Joe Biden hằng ao ước và không bao giờ có thể làm được: Các cuộc diễn thuyết mít-tinh có rất đông người ủng hộ.

Ngẫu nhiên? Trùng hợp? Hay là âm mưu hãm hại?

Khi đại dịch virus Vũ Hán dần chìm lắng, khi các cuộc bạo loạn của nhóm khủng bố Antifa, Black Lives Matter càng làm cho người dân Mỹ ngày càng chán ghét, thì cái chết của thẩm phán Ruth Bader Ginsburg đã làm cho những người thuộc Đảng Dân chủ hoảng loạn thật sự.

Vậy, có điều gì lạ lùng khi trước đó đại dịch dường như có vẻ “bốc hơi” trong tâm trí người Mỹ, thì nay làn sóng nhiễm Covid-19 đã quay trở lại tấn công nơi được coi là An toàn nhất - Nhà Trắng. Và không chỉ Tổng thống Trump mà còn nhiều Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã bị nhiễm virus.

Như nhà văn Ian Fleming - cha đẻ của Điệp viên 007 từng nói: “Một lần là ngẫu nhiên. Hai lần là trùng hợp. Lần thứ ba chính là hành động của kẻ thù”.

Như nhà văn Ian Fleming - cha đẻ của Điệp viên 007 từng nói: “Một lần là ngẫu nhiên. Hai lần là trùng hợp. Lần thứ ba chính là hành động của kẻ thù”. 
Như nhà văn Ian Fleming - cha đẻ của Điệp viên 007 từng nói: “Một lần là ngẫu nhiên. Hai lần là trùng hợp. Lần thứ ba chính là hành động của kẻ thù”. (Wikimedia Commons)

Vào thời điểm trước khi nhiễm “cúm Tàu”, Tổng thống Donald Trump đang thực hiện các cuộc vận động tranh cử cực kỳ hiệu quả ở các bang chiến trường với sự ủng hộ của hàng nghìn người hâm mộ. Tuy nhiên, việc Tổng thống bị dương tính với virus Vũ Hán đã khiến mọi kế hoạch tranh cử của ông đột nhiên bị ngừng lại vào đúng thời điểm quan trọng nước rút.

Từ một người sôi nổi và thích giao lưu với người dân, Tổng thống Trump bị buộc phải nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở bang Maryland vào tối 2/10. Đương nhiên là “bệnh nhân”, Tổng thống Trump bị buộc phải cách ly và sống ẩn dật.

Có điều, nhiều người sẽ nghĩ rằng ứng viên Joe Biden (ở độ tuổi 78), với trí nhớ sa sút và những pha nói “cà lắp” - sẽ càng phải thận trọng và hạn chế đi lại, tiếp xúc với cử tri trong những tuần cuối cùng của chiến dịch như ông vẫn thường áp dụng online tại nhà. Chưa kể Joe Biden đã tham gia cuộc tranh luận đầu tiên với Tổng thống Trump nên khả năng lây nhiễm virus khá cao.

Tuy nhiên, ngay sau khi Tổng thống Trump bị gạt ra khỏi “cuộc chơi” vận động tranh cử, Joe Biden đã lên máy bay, bay tới nhiều nơi trong những ngày đầu tháng 10 còn nhiều hơn cả số lần ông bay trong cả tháng 9, trong đó ông đã bay đến 2 bang chiến trường là Michigan và Florida.

Ngay sau khi Tổng thống Trump bị gạt ra khỏi “cuộc chơi” vận động tranh cử, Joe Biden đã lên máy bay, bay tới nhiều nơi trong những ngày đầu tháng 10 còn nhiều hơn cả số lần ông bay trong cả tháng 9.
Ngay sau khi Tổng thống Trump bị gạt ra khỏi “cuộc chơi” vận động tranh cử, Joe Biden đã lên máy bay, bay tới nhiều nơi trong những ngày đầu tháng 10 còn nhiều hơn cả số lần ông bay trong cả tháng 9. (Getty)

Thêm một yếu tố đáng ngờ nữa là các thành viên chủ chốt của Đảng Cộng hòa đã “đổ” bệnh ngay sau thông báo xác nhận bà Amy Coney Barrett làm thẩm phán tối cao, và ngay sau cuộc điều trần lấy lời khai của cựu Giám đốc FBI James Comey trong vụ án “dài kỳ” liên quan đến Hillary-Obama.

Kỳ lạ hơn, cựu phó Giám đốc FBI Andy McCabe đã “không thể” xuất hiện tại Thượng viện để tham gia phiên điều trần với lý do "lo sợ cho sự an toàn của gia đình mình" khi bị nhiễm COVID-19.

Thêm nữa, lãnh đạo phe thiểu số Đảng Dân chủ tại Thượng viện là Chuck Schumer đã gợi ý yêu cầu hủy bỏ toàn bộ hoặc một phần các phiên điều trần xác nhận bà Amy Coney Barrett làm thẩm phán, với lý do để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Một điều cần nhấn mạnh là, trước đó những gương mặt “cộm cán” của Đảng Dân chủ luôn công khai nói rằng, Joe Biden "không bao giờ được phép để thua (Donald Trump) trong bất kỳ trường hợp nào”. Đảng Dân chủ cũng luôn phản đối đề cử bà Amy Coney Barrett của Tổng thống Trump và muốn việc đề cử và xác nhận thẩm phán mới bổ nhiệm sau bầu cử.

Sự nhanh nhảu lộ liễu của Đảng Dân chủ

Với các tiêu chuẩn bảo vệ an ninh chặt chẽ, vậy Tổng thống Trump nhiễm bệnh ở đâu? Truyền thông cánh tả nhanh chóng “đổ dồn” sự chú ý vào khán phòng tại Cleveland, nơi diễn ra cuộc tranh luận giữa ông Trump và Joe Biden vào ngày 29/9. Cùng ngày Tổng thống Trump xác nhận dương tính (2/10), thành phố Cleveland báo cáo có 11 trường hợp nhiễm COVID-19 có liên quan đến việc lập kế hoạch và thiết lập cuộc tranh luận tổng thống ngày 29/9. (4)

Nhà Trắng trở thành ổ dịch khi virus dường như chỉ nhắm mục tiêu vào đảng viên đảng Cộng hòa mà “ưu ái” bỏ qua đảng viên Dân chủ. (Wikimedia Commons)
Nhà Trắng trở thành ổ dịch khi virus dường như chỉ nhắm mục tiêu vào đảng viên đảng Cộng hòa mà “ưu ái” bỏ qua đảng viên Dân chủ. (Wikimedia Commons)

Tuy nhiên virus dường như chỉ nhắm mục tiêu vào đảng viên đảng Cộng hòa mà “ưu ái” bỏ qua đảng viên đảng Dân chủ. Ngay sau khi Tổng thống Trump dương tính với virus Vũ Hán, các bác sĩ xác nhận Joe Biden và vợ của ông là Jill Biden đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Vậy các đảng viên Đảng Cộng hòa vì sao đồng loạt nhiễm bệnh? Các đảng viên Đảng Dân chủ đã cố gắng "liên kết" đến một sự kiện đông đúc được tổ chức ở Vườn Hồng trước đó. Đó chính là buổi lễ Tổng thống Trump chính thức tuyên bố đề cử bà Amy Coney Barrett vào Tối cao Pháp viện.

Tuy nhiên, không chỉ có Tổng thống và các thành viên đảng Cộng hòa tham dự buổi lễ đó, mà có rất nhiều thành viên đảng Dân chủ và những người ủng hộ Joe Biden cũng có mặt trong buổi lễ ấy. Vậy sao họ không bị nhiễm?

Đảng Dân chủ có nhiều cách để lập luận, rằng họ - với tư cách là những người nghiêm túc đeo khẩu trang - đã tránh được việc nhiễm bệnh từ những người Cộng hòa mang COVID-19.

Tuy nhiên, các đảng viên Dân chủ quên mất rằng, mọi người vẫn có thể nhiễm virus Vũ Hán như thường, bất chấp việc đeo khẩu trang, rửa tay và giữ giãn cách xã hội - đó chỉ là những biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro. Thật kỳ lạ khi ở một “thị trấn nhỏ” của các chính trị gia như Washington DC, chỉ có đảng Cộng hòa “chịu đòn”.

Thật là kỳ lạ khi ở một “thị trấn nhỏ” như Washington, DC, chỉ có đảng Cộng hòa “chịu đòn”. 
Thật là kỳ lạ khi ở một “thị trấn nhỏ” như Washington, DC, chỉ có đảng Cộng hòa “chịu đòn”. (Pixabay)

Suốt gần 4 năm qua, các đảng viên Đảng Dân chủ và những người cánh tả đã cố gắng luận tội Tổng thống Trump, đã cố gắng buộc ông từ chức, làm mất uy tín của ông, phá hoại thành tích của ông, chế nhạo và sỉ nhục ông.

Họ đã không ngừng đe dọa cuộc sống của ông, công khai ước ao vị Tổng thống của họ chết nhiều lần, và rõ ràng họ chẳng hề quan tâm đến gia đình hay sức khỏe của Tổng thống.

Vậy, việc Tổng thống và các đảng viên Cộng hòa chủ chốt bị lây nhiễm virus có phải nằm trong kế hoạch nỗ lực khác để loại Tổng thống Trump ra khỏi Nhà Trắng?

Đảng Dân chủ tưởng là sẽ kìm hãm được Tổng thống Trump ít nhất trong 2 tuần tại bệnh viện, ngừng các cuộc vận động tranh cử và bỏ lỡ cơ hội tiếp xúc với cử tri.

Nhưng họ đã thật sự choáng váng khi chỉ đúng 2 ngày sau khi nhập viện, Tổng thống Trump bất ngờ xuất hiện chớp nhoáng bên ngoài Trung tâm Quân y Walter Reed để vẫy tay chào những người ủng hộ, và 72 tiếng sau khi nhận kết quả dương tính, ông đã trở lại Nhà Trắng làm việc bình thường.

Những người thuộc đảng Dân chủ như bình luận viên Chris Cuomo của kênh CNN đã không buồn che giấu nỗi thất vọng và tức giận khi Tổng thống Trump “xuất viện” trở lại Nhà Trắng. Ông ta chỉ còn biết lên sóng CNN chỉ trích sự “coi thường” virus của Tổng thống Trump. Đơn giản, Chris Cuomo cũng từng bị nhiễm “cúm Tàu” và phải mất 3 tuần để điều trị trong khi Tổng thống Trump chỉ mất có 3 ngày.

Tính đến thời điểm này, Đảng Dân chủ đã phải đón nhận hai tin buồn:

Đó là bác sĩ của Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy (10/10) cho biết tổng thống không còn có nguy cơ lây truyền coronavirus. Tiến sĩ Sean Conley cho biết, Tổng thống Trump đáp ứng các tiêu chí của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) về việc ngừng cách ly một cách an toàn, và theo "các tiêu chuẩn hiện được công nhận", ông không còn bị coi là nguy cơ lây truyền.

Bất chấp virus Vũ Hán tấn công các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa và bất chấp mọi rào cản từ các đảng viên Đảng Dân chủ xã hội chủ nghĩa, ngày 12/10, Thượng viện đã bắt đầu phiên điều trần đầu tiên xác nhận vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao tương lai đối với bà Amy Coney Barrett.

Đây có thể được coi là hai đòn giáng mạnh vào những nỗ lực của Đảng Dân chủ trong việc chống phá Tổng thống Trump, nội các của ông cùng các thành viên Đảng Cộng hòa.

Ngày 12/10, Thượng viện đã bắt đầu phiên điều trần đầu tiên xác nhận vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao tương lai đối với Amy Coney Barrett.  
Ngày 12/10, Thượng viện đã bắt đầu phiên điều trần đầu tiên xác nhận vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao tương lai đối với Amy Coney Barrett. (Getty)

Âm mưu hãm hại lần thứ 3, nhưng bất thành?

Như đã phân tích ở trên, mặc dù tờ Forbes - trong đó Tiến sĩ Mark Kortepeter chưa bao giờ đưa ra kết luận tuyệt đối về việc liệu Covid-19 có phải là một vũ khí sinh học hay không, nhưng các phương tiện truyền thông cánh tả đã rất nhanh chóng cho rằng 'coronavirus KHÔNG phải là một vũ khí sinh học'. Liệu có tật phải chăng giật mình? (5).

Joe Biden và các đảng viên Đảng Dân chủ nói chung từ lâu đã bán linh hồn của họ và nước Mỹ cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Liệu chính quyền Bắc Kinh có thực sự bỏ qua họ để sử dụng 'vũ khí sinh học' này trong một nỗ lực khác nhằm 'hạ gục' Tổng thống Donald Trump, khi mà trước đó mọi nỗ lực khác mà họ từng làm trong suốt gần 4 năm qua đều thất bại?

Với hơn 30% những người đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 không có triệu chứng gì, có nghĩa là kiểm tra thân nhiệt sẽ không xác định họ là dương tính với Covid-19, các thế lực ngầm có thể tung ra một số “đòn” đánh vào những người Cộng hòa mà họ biết rằng sẽ rất khó, nếu không muốn nói là không thể truy tìm nguồn gốc lây nhiễm? (6)

Việc một loạt các thành viên Đảng Cộng hòa chủ chốt đột ngột nhiễm virus Vũ Hán đã gợi nhớ đến một sự cố nghiêm trọng hầu như bị lãng quên vào tháng 1 năm 2018. Một chuyến tàu chở các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa và gia đình của họ từ Washington đến khu nghỉ mát tại Tây Virginia, đã va chạm với một xe chở rác ‘bí ẩn” bị cho là mắc kẹt trên đường ray.

Tai nạn xảy ra lúc 11h20 phút tại thành phố Crozet, cách thủ đô Washington khoảng 125 dặm về phía Tây Nam làm một người tử vong và một người bị thương nặng. Có điều lạ là các kênh truyền thông dòng chính tỏ ra không mấy quan tâm đến tai nạn này, cũng như không hề đưa tin tiếp theo để giải thích vụ tai nạn nhẽ ra khó có thể xảy ra này. (7)

Bảy tháng trước khi vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra, vào ngày 14/6/2017, một tay súng đã bắn vào các thành viên đảng Cộng hòa, khiến Hạ nghị sĩ Steve Scalise, người lúc đó đang giữ chức vụ House Majority Whip, bị thương nặng cùng ba người khác bị thương. (8)

Điều trùng hợp là, hiện trường vụ xả súng là tại một sân bóng chày ở Alexandria, cũng thuộc bang Virginia, nơi các nghị sĩ đảng Cộng hòa đang thư giãn tập luyện bóng chày. Kênh NBC đưa tin: “Các nhân chứng nói với các nhà điều tra rằng khi tay súng đến sân bóng, anh ta hỏi mọi người: “Đây là đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ?” (9)

Trong gần bốn năm kể từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống, có thể nói các thành viên đảng Cộng hòa đã phải trải qua 3 sự kiện “sinh tử”. Chỉ còn ít ngày nữa là tới ngày bầu cử, và vào những ngày cuối cùng của “cuộc chiến” cam go này, hẳn nhiên sự cố nhiễm virus Vũ Hán hàng loạt của các thành viên cao cấp trong Đảng Cộng hòa đã nhắc nhớ họ cần phải cẩn trọng hơn, trong một chính quyền mà kẻ thù liên tục phá hoại và quấy rối Tổng thống. Đã đến lúc người dân Mỹ cần phải biết và hiểu điều gì đang xảy ra với họ.

Xuân Trường

Nguồn tham khảo:
(1) - https://www.forbes.com/sites/coronavirusfrontlines/2020/08/21/a-defense-expert-explores-whether-the-covid-19-coronavirus-makes-a-good-bioweapon/#3ddcd2c97ece
(2) - https://emergency.cdc.gov/agent/agentlist-category.asp
(3) - https://news.yahoo.com/factbox-white-house-staff-top-153551931.html?guccounter=1
(4) - https://clecityhall.com/2020/10/02/city-of-cleveland-statement-regarding-post-debate-covid-19-cases-update-194/
(5) - https://www.washingtonpost.com/outlook/2020/04/26/no-coronavirus-is-not-biological-weapon/
(6) - https://www.nytimes.com/2020/08/06/health/coronavirus-asymptomatic-transmission.html?utm_source=STAT+Newsletters&utm_campaign=ff490ed371-MR_COPY_13&utm_medium=email&utm_term=
0_8cab1d7961-ff490ed371-152379934
(7) - https://www.nbcnews.com/news/us-news/train-carrying-gop-lawmakers-retreat-hits-trash-truck-n843311
(8) - https://www.nbcnews.com/news/us-news/train-crash-was-d-j-vu-republican-lawmakers-who-survived-n843431
(9) - https://www.nbcnews.com/news/us-news/congressman-steve-scalise-shot-alexandria-virginia-park-n772111



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Nhiễm virus Vũ Hán tập thể: Ngẫu nhiên? Trùng hợp? Hay là âm mưu hãm hại nhắm vào chính quyền TT Trump?