Nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc tuyệt đẹp của một con nai sừng tấm quý hiếm trong rừng Thụy Điển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đã chụp được một loạt ảnh tuyệt đẹp về một con nai sừng tấm quý hiếm màu trắng đang đi lang thang trên những cánh đồng ở Thụy Điển.

Roger Brendhagen, 52 tuổi, đã bắt gặp con nai sừng tấm này khi đi dạo qua vùng nông thôn gần Värmland, Thụy Điển.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã người gốc Na Uy cho biết ông rất vui mừng khi gặp được một con vì chỉ có 30 con nai sừng tấm như vậy sống trong khu vực.

Ông Roger nói thêm: “Tôi đã gặp hàng nghìn con nai sừng tấm trong đời nhưng khi tôi gặp anh chàng này trong rừng Thụy Điển, tôi gần như mất hết tri giác, nhưng tạ ơn Chúa tôi đã không làm mất chiếc máy ảnh của mình”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Ông Roger giải thích thêm rằng con nai sừng tấm trắng huyền thoại lần đầu tiên xuất hiện ở miền tây Värmland vào những năm 1930 không phải là loài bạch tạng. Theo các nhà nghiên cứu, những con nai sừng tấm này chứa một mã di truyền khiến bộ lông của chúng không thể lưu giữ bất kỳ sắc tố nào.

Ông Roger giải thích rằng hiện tượng này được gọi là leucism.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Leucism xảy ra dưới nhiều tình huống khác nhau dẫn đến mất một phần sắc tố ở động vật hoặc chim — gây ra màu trắng, nhợt nhạt hoặc loang lổ trên da, lông, lông vũ, vảy hoặc lớp biểu bì. Tuy nhiên, mắt, mỏ và móng vuốt của loài này thường có sắc tố bình thường, đây là điều khiến tình trạng bệnh khác với bệnh bạch tạng.

Epoch Times Photo
Con nai sừng tấm quý hiếm mà Roger chụp được trong loạt ảnh có bộ lông màu trắng; tuy nhiên, mắt và sừng của con vật có màu nâu, giống như bất kỳ con nai sừng tấm bình thường nào khác. (Caters News)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc tuyệt đẹp của một con nai sừng tấm quý hiếm trong rừng Thụy Điển