Nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc về người phụ nữ nằm thong dong trên ván chèo với cá mập và cá đuối biển gai độc bao quanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiếp ảnh gia Rafhan Ahmed bắt đầu mỗi ngày mới bên ly cà phê espresso tại bãi biển dưới bầu trời trong xanh, và anh ấy cảm ơn những ngôi sao may mắn của mình.

“Đó là một cảm giác tuyệt vời. Tôi cảm thấy tuyệt vời khi gọi hòn đảo nhiệt đới này là thiên đường và là nhà của mình”, anh nói.

Một phần nhỏ của thiên đường là Maldives, nơi Rafhan 28 tuổi làm việc với tư cách là một nhiếp ảnh gia và thợ lặn được chứng nhận PADI (Hiệp hội Hướng dẫn viên Lặn biển Chuyên nghiệp).

Nhiếp ảnh gia Rafhan hiện đang sống ở Malé, thủ đô của Maldives. (Ảnh: wikimedia)

Vào một ngày tại đảo Fulidhoo, anh ấy quay được đoạn video độc đáo về một người phụ nữ nằm trên ván chèo với cá mập và cá đuối biển gai độc bao quanh trong sự hòa hợp hoàn hảo. Đó là một cảnh tuyệt vời bao hàm vẻ đẹp của bối cảnh - và kỹ năng nhiếp ảnh riêng của Rafhan.

Anh nói với The Epoch Times: “Thật vô cùng thư giãn khi xem những con cá đuối biển gai độc và cá mập lướt dọc theo bãi biển ở quê hương tôi. Tôi luôn tự hỏi làm thế nào để quan sát chúng từ trên cao, như từ mắt của một con chim chẳng hạn.”

“Có lẽ hôm đó tôi may mắn có được cảnh quay rất đẹp này.”

Niềm đam mê nhiếp ảnh của một người yêu thiên nhiên đã thúc đẩy anh khám phá cách làm việc với máy bay không người lái, theo anh ấy thì điều này sẽ mở ra những khả năng mới thú vị:

“Chụp ảnh bằng máy bay không người lái cho phép tôi khám phá một loại thực tế mới từ trên cao. Loại nhiếp ảnh này cho mọi người thấy những gì họ không thể thấy trong cuộc sống hàng ngày của họ.”

Xuất thân từ hòn đảo Fulidhoo nhưng hiện đang sống ở thủ đô Male, anhRafhan luôn thích chụp ảnh. Tuy nhiên, cho đến khi đủ điều kiện trở thành một thợ lặn được chứng nhận từ PADI - Hiệp hội Hướng dẫn viên Lặn biển Chuyên nghiệp, anh ấy đã bắt đầu công việc chụp ảnh dưới nước.

“Lặn tự tin, biết mình đang làm gì, là chìa khóa để tập trung vào nhiếp ảnh và quay phim dưới nước”, anh nói.

Instagram là chìa khóa để giới thiệu những bức ảnh tuyệt vời của Rafhan về ngôi nhà trên đảo Ấn Độ Dương của anh ấy.

Anh nói: “Mạng xã hội là một lợi ích to lớn. Tôi cũng quảng cáo công việc của mình trên mạng xã hội và trên màn hình TV của một số nhà nghỉ du lịch.”

Chụp ảnh cá mập là một trong những điều yêu thích của anh ấy, nhưng Rafhan cho biết anh ấy nhìn thấy sự hùng vĩ ở tất cả các sinh vật biển.

Anh nói thêm: “Chụp ảnh cá mập luôn là một thách thức. Với cách tiếp cận có kế hoạch và phương pháp, tôi đã tạo ra một số bức ảnh thực sự đẹp và đáng nhớ.”

“Tôi là một người yêu đại dương; với tôi, tất cả các loài động vật biển đều được yêu thích theo cách riêng của chúng.”

Anh ấy bước trên con đường sự nghiệp một cách thật bất ngờ, nhưng mọi chuyện lại diễn ra suôn sẻ như cá gặp nước.

“Tôi chưa bao giờ có kế hoạch coi nhiếp ảnh là nghề của mình, nhưng tôi luôn rất gắn bó với đại dương - lướt sóng, lặn với ống thở, hoặc chỉ lặn ở bãi biển gần bờ”, anh nói.

“Bây giờ tôi không thể làm bất kỳ điều gì trong số những việc này nếu không mang theo máy ảnh trong tay”.

Khung cảnh cho cuộc phiêu lưu của Rafhan không thể hoàn hảo hơn.

Anh nói: “Không có gì giống với khung cảnh nhiệt đới với những bãi biển cát trắng có hàng cọ, làn nước trong xanh như ngọc với vô số sinh vật biển và rạn san hô để khám phá.”

Vào cuối ngày của mình, anh Rafhan thường trở lại bãi biển để chụp ảnh hoàng hôn huyền ảo.

Rafha chia sẻ với những người được truyền cảm hứng từ những bức ảnh và lối sống yêu thiên nhiên của anh ấy:

“Lời khuyên của tôi dành cho bất kỳ nhiếp ảnh gia nào có tham vọng là hãy chụp liên tục. Bạn giỏi đến đâu không quan trọng, cần phải chụp thật nhiều để tạo ra những bức ảnh đẹp. Bạn cũng không cần thiết bị lớn để chụp một bức ảnh đẹp, bởi cách mà bạn tạo ra nó còn quan trọng hơn nhiều.”

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc về người phụ nữ nằm thong dong trên ván chèo với cá mập và cá đuối biển gai độc bao quanh