Nhiều lời khen ngợi cho 'Hành trình End CCP vòng quanh nước Úc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2022, Đoàn xe Sự thật vòng quanh nước Úc đã trở về Melbourne thành công. Đây là lần đầu tiên một đoàn xe diễu hành trên toàn nước Úc bởi các tình nguyện Tam thoái.

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2022, Đoàn xe Sự thật "Đả đảo ác ma ĐCSTQ (End CCP)" vòng quanh nước Úc, kéo dài 16 ngày và đi hơn 8.000 km, đã trở về Melbourne thành công.

Các tình nguyện viên cho biết, hàng chục chiếc xe đã diễu hành hùng dũng trên vùng đất rộng lớn của Australia, và nhận được vô số lời khen ngợi và xúc động trên đường đi.

Đội xuất phát từ Sydney, đi qua Melbourne , Adelaide, Nam Úc, cuối cùng đến Perth, rồi quay lại điểm xuất phát. Đây là lần đầu tiên một đội diễu hành trên toàn nước Úc.

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2022, sau khi Hành trình vòng quanh Úc đến Melbourne, các tình nguyện viên tiếp tục diễu hành ở trung tâm thành phố. (Tien Nguyen / Epoch Times)

Đồng lòng vượt qua khó khăn, vượt qua sa mạc mênh mông

Đoàn xe Sự thật rời Adelaide và nhanh chóng tiến vào vùng hoang dã. Con đường dài phía tây, không có hình bóng người, cũng không có chim thú. Không có tín hiệu điện thoại di động, không có định vị, Đoàn xe đi và về qua đoạn đường này, mỗi lần 2-3 ngày.

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2022, điều phối viên Trần Phương Phương nói rằng, phản ứng của người dân Úc đối với cuộc diễu hành là rất tích cực. (Tien Nguyen / Epoch Times)

Điều phối viên Trần Phương Phương nói rằng, mọi người đã làm việc cùng nhau để vượt qua sa mạc rộng lớn một cách an toàn.

Cô nói: "Đội ngũ đầu đuôi tiếp ứng, giống như một con rồng dài. Nếu thành viên trong đội có yêu cầu gì, hoặc nếu buồn ngủ cần đổi tài xế, thì họ sẽ dùng bộ đàm để báo cho xe dẫn đầu. Khi đó chúng tôi sẽ cùng nhau dừng lại và nghỉ ngơi. Đội là một thể thống nhất".

Trần Phương Phương cho biết, việc băng qua sa mạc không tẻ nhạt như tưởng tượng. "Khi chúng tôi đến một địa điểm đặc biệt, chúng tôi sẽ dừng lại và kéo biểu ngữ, và mọi người sẽ cùng nhau cổ vũ".

Điều khiến các tình nguyện viên vui hơn nữa là, phản ứng của công chúng đối với cuộc tuần hành rất tích cực. Trần Phương Phương cho biết: "Chúng tôi đi đến đâu cũng được mọi người ủng hộ bằng cử chỉ và chụp ảnh. Khi đoàn xe dừng lại đổ xăng, hoặc tạm dừng nghỉ ngơi, khi xuất phát thì phát hiện ra, có dân chúng đã ở đó chờ chúng tôi để chụp ảnh".

Trần Phương Phương nói: “Hãy cùng nhau nỗ lực để nhiều người biết sự thật, nhận rõ bản chất ĐCSTQ và từ bỏ ĐCSTQ".

Các thành viên trong nhóm: Mọi người xúc động và khóc cùng các tình nguyện viên

Tình nguyện viên Trần Hiền Phượng lần đầu tiên tham gia vào một đội xe đường dài, cô cho biết cô viết nhật ký mỗi ngày để ghi lại những ngày có ý nghĩa lớn lao.

Trong cuộc diễu hành, tình nguyện viên Trần Hiền Phượng đã cảm nhận được mong muốn của người dân là "Kết thúc ĐCSTQ". (Tien Nguyen / Epoch Times)

Điều khiến cô ấy ấn tượng sâu sắc là, có một phụ nữ Hồng Kông, "khi cô ấy nhìn thấy những bảng sự thật trên nóc xe của chúng tôi, cô ấy nói: 'Hong Kong đã bị ĐCSTQ xâm chiếm rồi, đó là quê hương mà tôi không trở về được'. Sau đó, cô ấy ôm các tình nguyện viên của đội và khóc".

Sau khi đoàn xe diễu hành đến Adelaide, một sự kiện địa phương đã được tổ chức để kỷ niệm 400 triệu người rút khỏi Đảng, đoàn và đội của ĐCSTQ. "Một người phương Tây đã chủ động tìm đến truyền thông để bày tỏ. Anh ấy nói về vấn đề Đài Loan, vấn đề Hong Kong, anh nói: 'ĐCSTQ đe dọa vũ lực đối với Đài Loan giống như đe dọa đối với quê hương của tôi, trái tim tôi đau đớn'".

Nhớ lại trải nghiệm của cuộc diễu hành, Trần Hiền Phượng cảm thấy rằng những cảnh đó rất sống động trong tâm trí. Bởi vì mỗi ngày đoàn xe đều rời đi trước bình minh, "Chúng tôi mỗi ngày đều nhón chân nhẹ tay, dậy sớm tắm rửa, vì sợ làm phiền những hành khách khác trong khách sạn. Chúng tôi ăn 2 bữa sáng tối, mọi người đều rất vất vả. Một khi có chiếc xe không phải của đoàn xe muốn vượt lên, toàn bộ chúng tôi sẽ nhường đường”.

Cô cho biết, khi đoàn xe đến Tây Úc, thời tiết đang mưa suốt hơn mười ngày trời bỗng nhiên quang đãng.

"Một người phương Tây địa phương tên là David đã giơ ngón tay cái lên, chạy theo đoàn xe của chúng tôi và nói: 'Hãy kết thúc ĐCSTQ! Pháp Luân Đại Pháp hảo!' (End CCP! Falun Dafa is Good!)".

Con gái của Trần Hiền Phượng rất đau khổ trước công việc khó khăn của mẹ, cô chia sẻ: "Con gái tôi hỏi tôi rằng, có đáng để mẹ đi một chuyến xe vòng quanh nước Úc không? Vừa không thể kiếm tiền, lại phải tiêu tiền, lại còn rất nhiều khó khăn vất vả. Tôi chia sẻ với con về những ghi chép du lịch và hình ảnh hành trình của tôi mỗi ngày. Sau khi đọc ghi chép và xem các bức ảnh, con gái tôi nói: 'Mẹ ơi, ĐCSTQ đã kết thúc! Nó sẽ sớm kết thúc! Con tự hào về mẹ!'"

Tình nguyện viên: Mọi người đã động viên chúng tôi rất nhiều

Tình nguyện viên Lục Minh đến từ Sydney, là trưởng đoàn lái xe dẫn đầu cuộc diễu hành, ông liên tục nói: "Tôi cảm thấy rất vinh dự!"

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2022, Lục Minh, một tình nguyện viên đến từ Sydney, nói rằng nhiều người đã rất tán đồng chủ đề "Kết thúc ĐCSTQ". (Tien Nguyen / Epoch Times)

Là một người lái xe toàn thời gian, Lục Minh ban đầu không biết liệu mình có thể xin nghỉ được một kỳ nghỉ dài như vậy hay không, đặc biệt là trong thời kỳ hậu dịch bệnh khi đơn vị tương đối thiếu nhân viên. Nhưng điều khiến anh ngạc nhiên là, giấy xin nghỉ phép vốn cần xử lý trong hai ngày, thì đã được phê duyệt vào ngày hôm sau.

Ông nói rằng, Đoàn xe cũng đã từng đi từ Sydney đến Melbourne hoặc Queensland, "nhưng nó chưa đi xa. Cảm giác lớn nhất trong chuyến hành trình này là dân chúng rất ủng hộ chúng tôi. Nhiều người dân ủng hộ chúng tôi. Mọi người đều giơ ngón tay cái lên, rất ủng hộ chủ đề 'Kết thúc ĐCSTQ' của chúng tôi, điều này thực sự mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự khích lệ".

Lục Minh nói thêm: "Nhiều người biết rằng ĐCSTQ là không tốt, nhưng nhiều người không biết bản chất tà ác cụ thể của ĐCSTQ, vì vậy chúng ta cần nói sự thật cho người dân biết về sự tà ác của nó, và cách nó sử dụng các phương tiện kinh tế để mua chuộc, hối lộ, và phá vỡ phòng tuyến chính trị. Đúng vậy. Chúng tôi chỉ muốn nói sự thật với mọi người, vì vậy dẫn vất vả thế nào thì chúng tôi cũng thất rất đáng giá!"

Tình nguyện viên: Cho công chúng biết sự thật

Tình nguyện viên Danny Huang đã vượt qua muôn vàn khó khăn để tham gia đoàn xe diễu hành vòng quanh nước Úc, dù vất vả nhưng anh vẫn cảm thấy mãn nguyện.

"Chúng tôi đã đi hơn 8.000 km trên đường đi, và chúng tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, chúng tôi là một đội ngũ, chúng tôi gặp nhiều vấn đề về mọi mặt. Nhưng dù khó khăn đến đâu, chúng tôi đã lan tỏa sự thật này đến nhiều vùng sâu vùng xa, và đến nhiều nơi khác nhau. Nói tóm lại, tôi hy vọng nhiều người hơn có thể hiểu được sự tà ác của ĐCSTQ và từ bỏ ĐCSTQ”.

Người Hong Kong: Những tình nguyện viên dũng cảm

Tiền Cẩm Mai (hóa danh), người từng trải qua phong trào "Chống luật dẫn độ" ở Hồng Kông, đã vô cùng xúc động khi nhìn thấy Đoàn xe Sự thật. Cô nói: "Tôi rất ủng hộ. Họ (tình nguyện viên của đội) rất dũng cảm. Những người Trung Quốc này biết đâu là đúng, đâu là sai, và họ rất dũng cảm đứng lên, điều đó rất tốt!"

Tại Hồng Kông, ĐCSTQ đã cưỡng ép thực thi “Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông”, bắt giữ các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ trên quy mô lớn, sửa đổi hệ thống bầu cử của Hồng Kông, và hoàn toàn xé bỏ “một quốc gia, hai chế độ”. Bản thân đã trải qua tất cả những điều này, Tiền Cẩm Mai hiểu sâu sắc về ĐCSTQ, và rất hài lòng với xu hướng thế giới tự do bao vây tiêu diệt ĐCSTQ.

Cô nói: "Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó ĐCSTQ sẽ bị diệt vong. Chúng ta phải cùng nhau nói ra sự thật, để nhiều người thức tỉnh, và biết làm thế nào để đứng lên phản kháng".

Các tình nguyện viên tham gia Đoàn xe vòng quanh nước Úc lần này bao gồm những người già khỏe mạnh, những thanh niên trẻ tuổi mạnh mẽ, tràn đầy sức sống. Trong đó, có người phương Đông tóc đen, da vàng, có người phương Tây tóc vàng, mắt xanh. Sau khi đoàn xe đến Melbourne, ngày hôm đó, các tình nguyện viên đã làm việc không mệt mỏi, tiếp tục tuần hành ở trung tâm thành phố để mang lại sự thật cho người dân địa phương.