Những bức ảnh ngoạn mục về loài chim ruồi nhỏ bé xinh đẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Tôi đặt máy ảnh của mình trên giá ba chân và chờ đợi. Và tôi đã chụp khoảng 500 bức ảnh chim ruồi đang bay tới máng ăn, trong số 500 bức ảnh đó, có lẽ chỉ có một bức có thể sử dụng được và lấy nét được' - cô Johnson nói.

Một phụ nữ ở Minnesota, California đã trở nên nổi tiếng nhờ chụp được những bức ảnh ngoạn mục về chim ruồi. Instagrammer chụp lại những chi tiết tuyệt đẹp của những viên trang sức nhỏ bé này từ sân sau của cô ấy.

“Mọi người đều nói rằng họ yêu chim ruồi. Nhưng tình yêu của tôi dành cho những chú chim ruồi vượt xa vẻ đẹp bên ngoài và những trải nghiệm tuyệt vời mà tôi đã có với chúng”. Cô Tracy Johnson nói với tạp chí The Epoch Times.

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

Sáu năm trước, cô Johnson, hiện đang sống ở Livermore, công việc chính là giám đốc điều hành vào ban ngày, và công việc phụ là ca sĩ, nhạc sĩ vào ban đêm. Tuy nhiên, sau khi được chẩn đoán mắc hai bệnh cơ tự miễn là bệnh xơ cứng bì và bệnh viêm cơ, cô không thể làm việc, chơi guitar hoặc viết bài hát như trước nữa.

Với tình trạng này, cô Johnson phải chuyển đến sống với cha và mẹ kế của mình.

Cô Johnson nói: “Tôi thấy mình bị trầm cảm nặng. Tôi đã trải qua hai sự nghiệp tươi đẹp mà tôi yêu thích, bỗng chốc chẳng còn gì cả, tôi trở nên không có mục đích, không có cảm giác về giá trị bản thân”.

Tuy nhiên, chính trong thời gian này, vào một ngày đẹp trời, khi cô đang đi dạo dưới ánh nắng ấm áp trong sân sau của cha mẹ mình, một chú chim ruồi bay đến và bay quanh mặt cô.

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

Cô Johnson cho biết: “Tôi ở khoảng cách đủ gần có thể nhìn thấy ánh sáng lấp lánh trong mắt chim ruồi, tia sáng màu trên cổ và phấn hoa màu vàng trên đầu của chú chim”.

Cô thử giao tiếp với chú chim, tuy nhiên, chú chim nhỏ bé chỉ đáp lại cô với đôi mắt trong veo.

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

Từ hình ảnh đáng yêu của chú chim ruồi, cô Johnson chợt nhận ra rằng mình cũng cần có mục đích trong cuộc sống này.

“Tôi đặt máy ảnh của mình trên giá ba chân và chờ đợi. Và tôi đã chụp khoảng 500 bức ảnh chim ruồi đang bay tới máng ăn, trong số 500 bức ảnh đó, có lẽ chỉ có một bức có thể sử dụng được và lấy nét được”.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, những bức ảnh mờ không thực sự quan trọng đối với Johnson vì cô ấy đã tìm thấy “mục đích mới”.

Theo thời gian, cô Johnson đã trở nên thành thạo hơn và chụp ảnh tập trung hơn. Sau khi giới thiệu bộ sưu tập của mình với một người bạn, một nhiếp ảnh gia tại National Geographic, cô ấy được khuyến khích bắt đầu một trang Instagram dành riêng cho chim ruồi.

Chẳng bao lâu, fan hâm mộ của cô đã tăng lên 75.000 người và cô bắt đầu được một số kênh truyền thông phỏng vấn.

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

Cô Johnson cảm động nói: “Những chú chim ruồi đã thức tỉnh tôi, đã cho tôi hy vọng khi tôi cảm thấy vô vọng, cho tôi một mục đích mới, và tôi thực sự biết ơn loài chim nhỏ bé này”.

Cô trang bị thân máy ảnh Nikon D610 và ống kính Tamron 150 đến 600mm, cô cho biết để chụp được những chú chim nhỏ này phải rất kiên nhẫn vì chúng thực sự rất nhanh.

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

Johnson nói: “Chụp ảnh chim ruồi rất khó vì nhiều lý do. Đó có thể là một thách thức lớn: bởi vì bạn có thể hoàn thành bấm máy và chú chim có thể trông thật lấp lánh và đẹp, sau đó một đám mây lướt qua mặt trời và bạn phải bắt đầu lại từ đầu”.

Cô Johnson đã đặt tên cho một số loài chim ruồi trong sân sau của mình, vì chúng là những du khách thường xuyên đến thăm. Một số như chim ruồi Anna, chim ruồi đuôi rộng và một vài chim ruồi cằm đen, chúng ở quanh năm, trong khi chim ruồi hung dữ và chim ruồi Calliope di cư trong tự nhiên.

Với cơ hội quan sát chúng rất gần và kỹ càng, cô Johnson nói: “Những sinh vật nhỏ bé này cực kỳ thông minh, điều này thật không thể tin được”.

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

“Những sinh vật này có cá tính riêng biệt như bạn và tôi. Dáng vẻ và bộ lông có những điểm khác biệt nhỏ, vì vậy nếu bạn để ý kỹ, bạn có thể phân biệt chúng” cô nói thêm.

“Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy, tính cách của những chú chim nhỏ này ‘khác biệt như những bông tuyết’, quan sát cách chúng tương tác thật thú vị và vui nhộn”.

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

Ngoài thời gian ở sân sau để chụp ảnh những chú chim nhỏ bé này, cô Johnson cũng trở nên thân thiện với một gia đình thỏ cottontail.

“Tôi cảm thấy thật may mắn khi có mối liên hệ với các loài động vật và chim, mỗi ngày đều mang đến cho tôi niềm vui mới khi được tương tác với chúng” cô nói.

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

(Ảnh được sự cho phép của Tracy Johnson)

Cô Johnson chia sẻ: “Nhiều người đã nói với tôi rằng trang Instagram của tôi là trang yêu thích của họ và đó là nơi yên bình cho họ.”

“Trong thời điểm mà thế giới dường như đã trở nên hoàn toàn rối ren và khủng hoảng: mọi người có thể đến và tạm ẩn mình vào thế giới chim ruồi êm đềm và dịu nhẹ của tôi.”

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Cao Nguyên

Theo Daksha Devnani - EpochTimes



BÀI CHỌN LỌC

Những bức ảnh ngoạn mục về loài chim ruồi nhỏ bé xinh đẹp