Những bức tranh tường đặc biệt có thể lọc sạch không khí tương đương với 780 cây xanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nghệ sĩ Ba Lan đã vẽ một bức tranh tường lớn ở Warsaw, thủ đô Ba Lan. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu màu đặc biệt, sau khi tương tác với ánh sáng có thể phân hủy các nguồn ô nhiễm trong không khí, giúp thanh lọc không khí.

Bức tranh thuộc dự án City Forest (tạm dịch: Rừng giữa phố) do công ty giày Converse của Mỹ triển khai tại 13 thành phố trên thế giới. Dự án đã được triển khai tại 2 thành phố là Warsaw và thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Trong dự án này, các nghệ sĩ Ba Lan Dawid Ryski và Maciek Polak đã sử dụng sơn xúc tác quang để vẽ một bức tranh tường hoa khổng lồ trên đường phố Warsaw. Trong đó, Lisky tập trung vào các yếu tố mỹ thuật và Pollack chịu trách nhiệm về các mẫu cơ bản.

Bằng sự kết hợp các kỹ năng của nhau, hai bạn trẻ đã tạo nên một tác phẩm hài hòa và cân đối, đúng với khẩu hiệu của dự án là “Cùng nhau kiến ​​tạo ngày mai” (Create Together for Tomorrow).

Lisky chia sẻ, anh mơ ước các thành phố trong tương lai sẽ không còn các biển quảng cáo, mọi người sẽ từ bỏ ô tô và đi xe đạp. "Tầm nhìn của tôi về một tương lai tốt đẹp hơn được phản ánh đầy đủ trong các dự án của chúng tôi".

Theo Converse, điểm đặc biệt của loại bột màu này là nó sử dụng năng lượng ánh sáng để phân hủy các chất ô nhiễm độc hại trong không khí và chuyển hóa chúng thành các chất vô hại.

Công ty cho biết: "Bất kỳ bề mặt nào được phủ bởi chất màu này sẽ tích cực làm sạch không khí và giúp bảo vệ con người khỏi các khí độc hại".

Theo công ty, bức tranh tường lớn ở Warsaw này có khả năng thanh lọc không khí tương đương 780 cây xanh. Trong khi đó, một bức tranh tường khác ở Bangkok trước đây có khả năng lọc sạch không khí tương đương với 150 cây xanh.

Mục tiêu của “Converse Urban Forest” là tạo ra những tác phẩm nghệ thuật với khả năng thanh lọc không khí tương đương với 3.000 cây xanh trên khắp thế giới. Dự án cũng sẽ hỗ trợ các nghệ sĩ vẽ những bức tranh tường quy mô lớn tại 11 thành phố bao gồm Sydney, Manila và Jakarta trong thời gian tới.

Hà Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Những bức tranh tường đặc biệt có thể lọc sạch không khí tương đương với 780 cây xanh