Những câu nói lạc quan, yêu thương khiến bạn thêm tin yêu cuộc sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có câu nói: “Ai lên khôn mà chẳng dại đôi lần”. Trong cuộc sống, để trưởng thành chúng ta sẽ phải trải qua những khó khăn, vấp ngã. Tuy nhiên, bạn đừng vội nản lòng vì “sau cơn mưa trời sẽ sáng”. Hãy thuộc lòng và thả hồn vào những câu nói lạc quan dưới đây để giúp bạn có thêm động lực và yêu đời hơn nhé!

  1. Người bi quan luôn tìm thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Người lạc quan luôn nhìn được cơ hội trong từng khó khăn.
  2. Luôn luôn có niềm hy vọng cho người nào bình tâm suy nghĩ về cuộc sống. (Katherine Logan)
  3. Sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn.
  4. Bao lâu bạn vẫn còn tự tin ở bạn, thì người khác vẫn còn tin bạn. (Cynda Williams)
  5. Luôn luôn có ánh sáng đằng sau những đám mây. (Louisa May Alcott)
  6. Đừng quá xem trọng điều gì. Hãy tiếp nhận mọi sự may rủi một cách nhẹ nhàng. (Jepfecson)
  7. Bạn sẽ khó có thể bắt đầu viết chương tiếp theo của cuộc đời mình khi mà bạn cứ đọc mãi những chương trước đó.
  8. Một trong những cách tốt nhất giúp bạn có thể duy trì thái độ tích cực là tạo ra thói quen thức dậy sớm mỗi ngày. Thức dậy sớm cho phép bạn sẵn sàng để khởi đầu ngày mới.
  9. Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười.
  10. Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin. (Helen Keller)
  11. Hôm nay là ngày đầu tiên… của phần đời còn lại.
  12. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả. (Elvis Presley)
  13. Trong xã giao đừng đổi bạn thành thù mà hãy đổi thù thành bạn. (Pythagore)
  14. Lòng yêu thương là điều mà chúng ta có thể mang theo khi chúng ta ra đi, và nó khiến cho giây phút cuối cùng trở nên dễ dàng chịu đựng. (Louisa May Alcott)
  15. Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẳm, đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường sắp tới.
  16. Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai sẽ bù đắp cho những mất mát.
  17. Tình yêu không có thời hạn, chừng nào trái tim còn đập thì người ta còn yêu. (Karamzin)
  18. Hãy có lòng nhân ái, bởi vì bất kỳ ai bạn gặp đều đang chiến đấu gian khổ hơn bạn. (Plato)
  19. Lạc đường không đáng sợ, đáng sợ nhất là không biết mình muốn đi đâu. Một khi bạn đã quyết tâm đi tới cùng, thì đường nào rồi cũng sẽ tới đích.
  20. Hãy luôn nhớ câu nói “không có gì là tuyệt đối”. Đừng buồn khi bạn thất bại, sai lầm nhất của con người là không mắc sai lầm.
  21. Hãy khám phá những điều nhỏ nhoi đang làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Những khoảnh khắc ấy là những hạt vàng trên lối đi toàn sỏi đá… Để ta nhận ra rằng “Cuộc đời là một điều kỳ diệu”. (Trích “Trái tim có điều kỳ diệu”)
  22. Thay vì phàn nàn rằng khóm hồng đầy gai, hãy vui sướng rằng khóm cây đầy gai nở rộ hoa hồng. (Ngạn ngữ Đức)
  23. Giúp những người khác là giúp chính mình. Điều tốt nào chúng ta cho đi chắc chắn sẽ quay trở lại với chúng ta. (Flora Edwards)
  24. Khi cơn bão vừa qua, ta thậm chí sẽ không thể nhớ nổi mình đã vượt qua nó thế nào, ta đã cố sống sót thế nào, ta còn không thể chắc chắn nổi cơn bão đã thực sự qua chưa, nhưng có một điều chắc chắn rằng khi ta đi ra khỏi cơn bão đó, ta sẽ không còn là con người khi ta bước vào.
  25. Mọi việc trở nên tốt đẹp hơn hay tồi tệ đi đều bắt nguồn từ suy nghĩ của bạn. (William Shakespeare)
  26. Khi cuộc sống dồn bạn vào bước đường cùng, đừng hỏi: "Tại sao là tôi?" mà hãy nói rằng: "Cứ thử tôi đi!".
  27. Bạn không thể kiểm soát được mọi tình huống xảy ra. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được suy nghĩ và thái độ của mình. (Charles Popplestone)
  28. Hãy viết trong trái tim rằng mỗi ngày đều là ngày tuyệt vời nhất trong năm. (Ralph Waldo Emerson)
  29. Khám phá vĩ đại nhất của thời đại chúng ta chính là việc con người có thể thay đổi cuộc sống của mình chính bằng cách thay đổi thái độ sống. (William James)
  30. Dù cuộc đời có đáng thất vọng đến mức nào, thì niềm hy vọng vẫn luôn ở phía trước. (Nick Vujicic)
  31. Nếu người khác tôn trọng bạn, hãy tôn trọng họ. Nếu họ không tôn trọng bạn, vẫn cứ tôn trọng họ, đừng để hành động của người khác ảnh hưởng đến nhân cách tốt đẹp của bạn. Bởi lẽ, bạn chính là bạn chứ không phải là một ai khác.
  32. Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động. (Henry Ward Beecher)
  33. Tâm bạn chứa điều gì cuộc đời bạn sẽ kết duyên với điều đó, gọi là cảnh tùy tâm sinh.

Ngoài những câu nói lạc quan, yêu thương khiến bạn thêm tin yêu cuộc sống, bạn đọc có thể xem thêm những câu nói hay về các chủ đề khác ở đây:

Đời sống


BÀI CHỌN LỌC

Những câu nói lạc quan, yêu thương khiến bạn thêm tin yêu cuộc sống