Những chú chó của người cảnh sát kiên nhẫn chờ đợi bên hàng rào mỗi ngày để chào đón người hàng xóm lớn tuổi của chúng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sĩ quan cảnh sát Wisconsin đã tiết lộ mối quan hệ gắn bó ấm áp giữa hai con chó của cô với người hàng xóm lớn tuổi, người thường xuyên gặp chúng qua hàng rào, chào đón và cho chúng ăn.

Sĩ quan Amanda West, 28 tuổi, đã nhận nuôi Kent hiện 5 tuổi (một chú chó được lai từ giống chó pitbull, boxer, Rottweiler), từ trung tâm cư trú dành cho động vật bị bỏ rơi hay đi lạc Paddy’s Paws ở Fort Atkinson, Wisconsin, vào năm 2016 khi nó mới 8 tuần tuổi. Sau đó, cô nhận nuôi “người bạn thân” của nó là Lex, hiện 2 tuổi, được lai từ giống chó pitbull, husky, basset, cũng từ cùng một trung tâm cư trú cho động vật vào năm 2020.

Amanda với Kent và Lex. (Được sự cho phép của Amanda West)

Amanda lớn lên ở vùng ngoại ô phía tây bắc của Chicago, cô đã chuyển đến sống với vị hôn phu của mình, Jesse, vào năm 2020. Cô và những chú chó đã gặp người hàng xóm lớn tuổi là Joe và vợ của ông ấy, Lucy.

Amanda nói với The Epoch Times: “Chồng sắp cưới của tôi, Jesse, đã sống cạnh nhà Joe từ năm 2013 lúc khi Jesse mua căn nhà này”.

Amanda nói ban đầu Kent và Lex không quen với Joe. Tuy nhiên bây giờ, chúng sủa cho đến khi Joe chú ý đến chúng, và cho chúng ăn bánh quy hoặc cà rốt hàng ngày. Những chú chó đã trở nên yêu quý người hàng xóm lớn tuổi của chúng đến nỗi: "khi chúng ở bên ngoài và biết rằng Joe đang có ở nhà, chúng sẽ chạy qua chạy lại dọc theo hàng rào".

Khi không đi lại hoặc sủa, những chú chó sẽ ngồi hoặc nằm xuống gần bên hàng rào của nhà Joe và quan sát cửa bên, chờ ông ấy xuất hiện. Sự xuất hiện của Joe khiến những chú chó hăng hái vẫy đuôi và người hàng xóm lớn tuổi này luôn đáp lại sự nồng nhiệt của các chú chó bằng việc cho chúng những món đồ ăn vặt, đôi khi ông ấy còn chơi ném bắt đồ với các chú chó bằng cách ném đồ ăn dọc trên bãi cỏ để chúng bắt tìm lấy.

Amanda giải thích rằng Kent và Lex dường như cũng hiểu rằng nếu không có chiếc xe đậu ở trên đường lái xe vào nhà Joe, thì nghĩa là Joe đang không có ở nhà. Tuy nhiên, các chú chó vẫn kiên nhẫn chờ đợi, hy vọng người hàng xóm mà chúng yêu mến sẽ đến.

Amanda nói thêm: “Nếu chúng được đưa vào trong nhà và sau đó lại được cho ra bên ngoài, thì chúng sẽ chạy thẳng đến phía hàng rào của nhà Joe để xem liệu ông ấy đã trở về nhà hay chưa”.

(Được sự cho phép của Amanda West)

Trong một video đáng yêu với hơn 375.000 lượt thích trên TikTok, Amanda đã ghi lại cảnh Joe đang bộc lộ sự thu hút kỳ diệu của ông ấy với những chú chó con vui vẻ của cô trong sân sau của họ.

Amanda nói trong một video được ghi lại dành cho kênh GeoBeats Animals (một kênh truyền thông online) rằng, Joe “giống như người ông đối với những chú chó hàng xóm này”. Cô cho biết rằng người hàng xóm thân thiện này được vây quanh bởi những chú chó ở cả hai bên nhà của ông ấy. Trong khi đó, Joe tin rằng ông ấy “chỉ đang cố gắng làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn” bằng cách yêu thương những hàng xóm của mình.

Theo Amanda, cô biết rằng Joe có một tâm hồn nhân hậu ngay từ những ngày đầu - là người luôn sẵn sàng cho Jesse mượn dụng cụ, hay tặng rau và hoa hướng dương từ khu vườn của ông ấy cho gia đình cô.

Cô chia sẻ với The Epoch Times rằng “[Chúng tôi] gần đây bị ốm, ông ấy đã thăm hỏi kiểm tra tình hình của chúng tôi [ra sao] nhiều lần. Tôi hỏi Joe liệu ông ấy có thể chạy đến cửa hiệu và lấy giúp cho chúng tôi một ít thuốc nữa không… ông ấy lấy giúp thuốc cho chúng tôi, cùng với cả nước cam và kem nữa”.

May mắn thay, sự yêu mến của những chú chó dành cho Joe được sánh bằng tình yêu của chúng dành cho Amanda và Jesse. Là một sĩ quan làm việc theo ca đêm, Amanda ban đầu nhận nuôi Lex là để giúp làm Kent bị phân tâm vì thế sẽ không làm phiền cô trong khi cô ấy ngủ, nhưng giờ đây cô ấy nói rằng mối quan hệ mà cô gắn bó với cả hai chú chó là không thể tách rời.

Cô nói: “Chúng luôn rất vui khi gặp tôi, ngay cả khi tôi phải rời đi sau năm phút. Chúng cũng như vậy đối với chồng sắp cưới của tôi. Tôi đã nuôi Kent trước khi gặp Jesse, và họ ngay lập tức trở thành “bạn thân” của nhau; trước đây bất cứ lúc nào Jesse đến thì như thể là tôi không tồn tại vậy".

(Được sự cho phép của Amanda West)

Amanda nói rằng Kent, được đặt theo tên Clark Kent của "Superman (Siêu nhân)" và Lex, được đặt theo tên kẻ thù của anh ta, Lex Luther, có nhiều điểm tương đồng cũng như khác biệt giữa hai chú chó. Cả hai đều thích đi bộ, chơi một cách phấn khích, bơi lội và chơi bắt ném. Mô tả thêm về tính cách của họ, Amanda nói rằng Kent “thích nghe chính mình sủa” và Lex là chú chó thích được ôm thể hiện tình cảm chân thành.

Amanda nói thêm: “Kent là một thú vật khổng lồ hiền lành và yêu mến ngay lập tức bất cứ ai mà nó gặp; tôi không nghĩ rằng nó là con chó xấu tính, điều này khiến tôi khó chịu, vì nó được phân loại là 'giống chó hung dữ gây hấn'.

Amanda và Jesse với Kent và Lex. (Được sự cho phép của Amanda West)

“[Lex] luôn muốn được gần gũi với những người mà nó yêu mến, và thật sự đúng là nó sẽ nằm xuống ngay trên đầu bạn nếu nó có thể. Nó cố gắng tỏ ra nó là một chú chó cứng rắn, nhưng trên thực tế, nó sợ bất cứ điều gì mà nó cảm thấy không quen thuộc với nó”.

Cùng với nhau, giữa cả hai chú chó có một mối liên kết gắn bó đến đáng kinh ngạc.

Thanh Tâm
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Những chú chó của người cảnh sát kiên nhẫn chờ đợi bên hàng rào mỗi ngày để chào đón người hàng xóm lớn tuổi của chúng