Những con sao biển kỳ lạ giống như món ‘bánh nhân thịt kiểu Ý’ thật ngon miệng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một loài sao biển kỳ lạ ở Đại Tây Dương trông giống như một chiếc bánh quy hay món mì Ý ravioli truyền thống (bánh nhân thịt kiểu Ý) khiến người ta muốn ăn.

Theo Cơ quan Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia (NOAA), các nhà khoa học của Cục trước đây đã chụp ảnh một loài sao biển có tên Plinthaster dentatus khi họ đang nghiên cứu san hô và các sinh cảnh biển ở Đại Tây Dương trên bờ biển đông nam Hoa Kỳ.

Đôi khi loại sao biển này được gọi là bánh quy hoặc ravioli, bởi vì hình thù của nó gần như dính vào nhau trông như hình ngũ giác, khá khác biệt so với các loại sao biển khác.

Các nhà khoa học của Cục đã nhìn thấy một số sao biển lớn sống trên một số bọt biển thủy tinh khi lặn và quan sát cuộc sống hàng ngày của chúng, bao gồm cả cách ăn uống.

Đôi khi họ nhìn thấy những cảnh tượng bất thường, chẳng hạn như sao biển và nhím biển tụ tập trên bọt biển để ăn, như trong hình dưới đây, có ít nhất 6 con sao biển.

Một số sao biển Plinthaster dentatus đang tụ lại với nhau. (NOAA)
Một số sao biển Plinthaster dentatus đang tụ lại với nhau. (NOAA)

Điều này khiến các nhà khoa học suy xét đến nhiều vấn đề. Ví dụ, chúng có tình cờ tụ họp ở cùng một nơi không? Miếng bọt biển này bị hư nên nhím biển đã lợi dụng để chui vào? Điều này có xảy ra thường xuyên không?

Cục chỉ ra rằng mặc dù các nhà khoa học đã biết về sự tồn tại của sao biển Plinthaster dentatus từ năm 1884, nhưng họ vẫn chưa biết nhiều về loài sao biển này.

Christopher Mah, một chuyên gia về sao biển tại Viện Smithsonian, Mỹ, nói với Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Canada (CBC) rằng loại sao biển này có từ thời khủng long, nhưng gần đây người ta mới nhìn thấy loại sao biển này trong cuộc sống.

Trụ sở Viện Smithsonian, Mỹ. (Ảnh: wikimedia)
Trụ sở Viện Smithsonian, Mỹ. (Ảnh: wikimedia)

Trả lời về bức ảnh sao biển Plinthaster dentatus ‘ăn tập thể’ nói trên, anh nói: "Tôi nghĩ điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên rằng sao biển có thể thực hiện cuộc tấn công gần như tàn nhẫn này".

Tuy nhiên, anh cho rằng đối với các nhà sinh vật học, đây chỉ là một phần của sinh thái và sự sống.

Anh ví nó như một cảnh tượng thường xảy ra trên đồng cỏ châu Phi - một con linh dương bị sư tử quật ngã, theo sau là những kẻ săn mồi khác như linh cẩu.

Video:

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những con sao biển kỳ lạ giống như món ‘bánh nhân thịt kiểu Ý’ thật ngon miệng