Những độc giả phương Tây đọc bài viết của Đại sư Lý muốn học Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, sau khi Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, đăng bài viết “Vì sao có nhân loại”, một số độc giả phương Tây đã bày tỏ mong muốn học Pháp Luân Công. Họ thấy rằng bài viết "giải thích những tư tưởng cơ bản của Pháp Luân Công" và "trả lời nhiều câu hỏi mà các tôn giáo không trả lời".

Bài viết đã khơi dậy sự hứng thú lớn đối với Đại Pháp của những người chưa hiểu về Pháp Luân Công, một số đã mua sách Chuyển Pháp Luân, một số đã đăng ký học tại điểm luyện công, một số nói rằng họ sẽ xem xét tín ngưỡng của Pháp Luân Công.

Nhận thức lại Pháp Luân Công

Khi ĐCSTQ bắt đầu cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào ngày 20 tháng 7 năm 1999, hầu hết các phương tiện truyền thông quốc tế đã trực tiếp đăng lại các báo cáo vu khống Pháp Luân Công của ĐCSTQ, khiến nhiều người phương Tây cũng bị ĐCSTQ đầu độc. Bây giờ khi họ đọc "Vì sao có nhân loại", họ đột nhiên hiểu Pháp Luân Công là gì. Nhiều người bày tỏ: "Thì ra Pháp Luân Công tốt như thế này", và họ cũng hiểu tại sao ĐCSTQ lại bức hại những học viên này.

Tiffany Thompson, một độc giả của The Epoch Times tiếng Anh, viết: "Tôi đã nghe nói về 'Pháp Luân Công' - và nghĩ rằng đó là một nhóm chính trị kỳ lạ, hoặc giáo phái kỳ lạ nào đó. Điều đó hoàn toàn sai! Bài viết của Đại sư Lý để lại ấn tượng sâu sắc đối với tôi, và tôi nóng lòng muốn đọc hết tác phẩm của Đại sư!"

Robert Jones nói rằng, anh đã không hiểu về Pháp Luân Công trong nhiều năm, mặc dù rất tò mò nhưng anh đã không tìm hiểu kỹ.

Anh nói: “Đó là một bài viết rất bổ ích, viết rất hay và giới thiệu rất hay về môn tu luyện mà nhiều người trên khắp thế giới đang thực hành”.

Độc giả Kevin Farnheim đã viết: “Bài viết xuất sắc: rất đáng suy ngẫm, và cuối cùng (tôi) đã hiểu biết cơ bản về giáo nghĩa của Pháp Luân Công”.

Một độc giả tên là Gera Bloom cho biết: “Bài viết rất đáng suy ngẫm và hoàn toàn dễ hiểu. Tôi đã hiểu tại sao có nhiều người tin theo Pháp Luân Công đến vậy”.

Susan Hill, người tự mô tả mình là một Cơ đốc nhân và là một giáo viên đã nghỉ hưu, viết: "Trong một khoảng thời gian gần đây, tôi luôn muốn hiểu thêm về Pháp Luân Công này. Bài báo này được viết rất hay".

Một độc giả tên Larry Watts đã viết rằng, sau khi đọc bài báo này, anh đã hiểu “tại sao ở một đất nước do ĐCSTQ kiểm soát, lại có nhiều người Trung Quốc tu luyện Pháp Luân Công bất chấp nguy hiểm như vậy. Sau khi đọc bài báo này, tôi nhận ra rằng, nếu bạn tin nhân quả báo ứng, thế thì ĐCSTQ hay bất kỳ chính phủ độc tài nào cũng không thể kiểm soát tâm hồn bạn được”.

Một người cánh hữu ở độ tuổi 70 đã viết: “Tôi chưa bao giờ đọc một bài viết nào về tín ngưỡng của Pháp Luân Công, nhưng tôi thấy bài viết này mô tả cách con người được hình thành, và có đời sau, khiến người ta vô cùng phấn chấn”.

Janice Aponaisi cho rằng, niềm tin của Pháp Luân Công "trả lời những câu hỏi mà nhiều tôn giáo không trả lời được", "rất có ý nghĩa", "tôi thực sự thích niềm tin của họ".

Một độc giả tên Judy Scott cho biết lý do cô ấy thích bài viết "Vì sao có nhân loại" là vì "Niềm tin và mục đích tu luyện của Pháp Luân Công thật cao đẹp, đồng thời nó phơi bày việc ĐCSTQ bỏ tù, bức hại và đối xử cực kỳ thù hận đối với những người này. Các học viên Pháp Luân Công là mẫu mực tuyệt vời về điều mà tôi muốn thấy nhất ở những người nhập cư ở Mỹ".

"Tôi luôn muốn biết về môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công" - Một độc giả tên Heidi Larson nói - "Bài viết này rất hấp dẫn và có tính khai mở, giải thích về môn tu luyện Pháp Luân Công một cách đơn giản và ngắn gọn".

Linda Dixon đã viết: "Pháp Luân Công đại diện cho tư tưởng và hành động tốt nhất. Tư tưởng và hành động của cá nhân là không thể thiếu. ĐCSTQ không thể cho phép bất kỳ ai bước ra ngoài 'tư duy tập thể' mà nó quy định, nếu không quyền kiểm soát của họ sẽ bắt đầu sụp đổ. Chúng ta nên ủng hộ Pháp Luân Công”.

Vào sáng ngày 10 tháng 9 năm 2022, một số học viên Pháp Luân Đại Pháp từ nhiều quốc gia châu Âu đã cùng nhau luyện công tại The Saxon Garden, một công viên thành phố ở Warsaw. (Trương Thanh Dao/ Epoch Times)

Người phương Tây đã bắt đầu học Chuyển Pháp Luân

Hầu hết những người phương Tây này đều có tín ngưỡng của riêng mình, khi họ nhận ra giá trị của Pháp Luân Công, nhiều người trong số họ đã bắt đầu học "Chuyển Pháp Luân" mà không do dự, một số người đã đăng ký học 5 bài công pháp.

Một độc giả tên Irene Guth cho biết, ngay khi cô đọc bài viết "Vì sao có nhân loại", cô cảm thấy rằng mình đã thực hành theo nguyên tắc này một cách vô thức trước đó.

Erin Goose, một người Công giáo bản địa, đã viết rằng, cô thấy tín ngưỡng của mình phù hợp với tín ngưỡng của Đại sư Lý. "Tôi không biết chuyện này xảy ra như thế nào, vì tôi đã dành cả đời mình để nỗ lực có ý thức nhằm hình thành tín ngưỡng của riêng mình, tách biệt khỏi bất kỳ tôn giáo có tổ chức nào".

Cô nói rằng cô có thể "cảm nhận được năng lượng và sự thiện lương của vũ trụ và của Đại sư", và tin rằng "chúng ta ở đây để trở thành những người tốt nhất có thể". Cô nói: "Tôi sẽ đọc tiếp những nội dung trong bài viết này, và suy nghĩ về tín ngưỡng của Đại sư".

Một độc giả có họ "Russell" nói rằng, anh đã mua sách “Chuyển Pháp Luân” và “Pháp Luân Công”. “Tôi đọc sách và tu luyện Pháp Luân Công mỗi ngày. Học tập và thực hành rất thú vị. Tôi coi mình là một học viên Pháp Luân Đại Pháp mới”.

"Tôi nghĩ bài viết này rất sâu sắc. Tôi rất thích tác giả này. Tôi đã mua cuốn sách "Chuyển Pháp Luân" của tác giả” - Độc giả Tina Sichner nói - "Làm việc thiện là điều thế giới cần. Cá nhân tôi tin tưởng vững chắc vào tiền đề này”.

Độc giả Larry Vilaine viết: "Đây là một bài viết rất hấp dẫn làm sáng tỏ lý do tại sao Pháp Luân Công được thành lập và nhiều sự thật về môn này. Tôi có cuốn “Chuyển Pháp Luân” này, nhưng tôi vẫn chưa tập trung đọc. Sau khi đọc xong bài viết này, tôi muốn đọc xong cuốn sách này".

Gail Belley nói: "Gần đây tôi đã mua cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” của Đại sư và tôi rất mong được đọc sách. Tôi thấy bài viết kích thích tư duy và muốn tìm hiểu thêm. Tôi tin rằng tất cả chúng ta có thể học được nhiều điều từ những lời dạy của Đại sư".

Scott Adams cũng bắt đầu đọc "Chuyển Pháp Luân". Anh nói: "Tôi rất thích bài viết này. Đại sư thực sự đã giải thích những tư tưởng cơ bản của Pháp Luân Công, những tư tưởng này không khác mấy so với những lời dạy của Cơ đốc giáo. Đây là lần thứ hai tôi đọc Chuyển Pháp Luân, và tôi thấy những tư tưởng trong sách rất hấp dẫn".

Stephanie Sandel, người tuyên bố sử dụng Kinh Thánh làm kim chỉ nam, cũng muốn học các bài công pháp. "Cảm ơn Đại sư Lý và The Epoch Times về bài viết có tính khai sáng này. Tôi dự định học Pháp Luân Công và đưa vào việc rèn luyện hằng ngày của mình".

LS viết: "Tôi thấy bài viết này rất sâu sắc và mang tính giáo dục. Vài tháng trước, quảng cáo của The Epoch Times đã khiến tôi chú ý đến Chuyển Pháp Luân. Tôi đã mua một cuốn và tham gia một lớp học các bài công pháp của Pháp Luân Đại Pháp".

Lynn Wells nói rằng bài viết "Vì sao có nhân loại" "đã giúp tôi điều chỉnh lại và củng cố phương hướng của mình trong cuộc đời, và Pháp Luân Công chính là con đường".

Một độc giả tên Susan Brown cho biết, cô đã đăng ký học các bài công pháp của Pháp Luân Công.

“Tôi không biết gì về những lời dạy của Đại sư Lý Hồng Chí cho đến khi tôi đọc bài viết này” - Cô ấy viết rằng, cô hiểu mối quan hệ giữa cô và Đấng Tạo Hóa, quyết định tuân theo và ca ngợi sự chăm sóc và an bài của Đấng Tạo Hóa. “Cảm ơn The Epoch Times đã đăng bài viết xuất sắc này, đã cho chúng tôi biết tên của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công”.

Theo Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Những độc giả phương Tây đọc bài viết của Đại sư Lý muốn học Pháp Luân Công